Nhu cầu phát triển kinh doanh ngày càng nhiều, nên việc cần thiết để
phát triển kinh tế của doanh nghiệp ngoài những công nghệ tiến bộ thì nguồn nhân
lực là điều kiện quyết định và cần thiết nhất, nên các doanh nghiệp đang tự đặt
ra những câu hỏi là làm sao để tận dụng hiệu quả nguồn nhân lực của mình. Chính
vì thế để giải quyết vấn đề trên thì cần học
quản trị nhân sự để giải quyết vấn đề khó khăn về con người. Nhu cầu học
ngày càng cao, nên trung tâm GEC mở các lớp nghiệp vụ kinh tế mỗi tháng để đáp
ứng nhu cầu hiện nay. Đây là chương trình đào tạo của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM
nên chất lượng đào tạo là rất uy tín chỉ trong thời gian các bạn có thể quản lý
nguồn nhân lực hiệu quả nhất.
1. Kết quả của khóa học quản trị nhân sự- Khóa học sẽ
giúp các bạn giải quyết nguồn lực về con người. Điều phối và quản lý nhân lực
một cách hợp lý nhất, từ đó tận dụng hiệu quả nhất nguồn nhân lực của mình.
-
Khóa học sẽ giúp bạn bám sát với thực tế công việc. Chương trình đào tạo được
kiểm định bởi Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Truyền đạt kinh nghiệm thực tế từ những
giảng viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm hay những người học vị cao, sẽ có
phương pháp truyền đạt hiệu quả nhất giúp sinh viên tiệm cận với môi trường làm
việc sau khi kết thức khóa học.
- Khóa học quản trị nhân sự trang bị những
kiến thức tổng hợp thực tế, cũng như những yêu cầu vừa nêu trên, từ các chuyên
gia hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực nhân sự trực tiếp giảng dạy và cung
cấp những kinh nghiệm thực tế.
2. Những công việc bạn có thể làm khi học quản trị nhân
sự- Khi học quản trị nhân sự, ra trường bạn có thể làm được các
công việc sau: Hành chính lễ tân; Chuyên viên Quản lý đào tạo ( vị trí đào tạo
): giảng viên nội bộ hoặc nhân viên quản lý đào tạo; Chuyên viên tuyển dụng;
Chuyên viên chính sách – đãi ngộ; Chuyên viên lương – chính sách (C&B);
Chuyên viên bảo hiểm; Chuyên viên truyền thông nội bộ; Chuyên viên xử lý quan hệ
nội bộ; Chuyên viên dự án nhân sự (là người chuyên chạy các dự án về nhân sự –
vị trí này sẽ biết nhiều. Các dự án như cán bộ nguồn …. ).
- Ngoài ra nếu
không làm chuyên về nhân sự thì có thể làm các công việc có liên quan đến nhân
sự như: Headhunter – săn đầu người (thiên hướng sale); Tư vấn nhân sự; Quản lý
đào tạo cho các công ty đào tạo; Sale tư vấn về các khóa học Nhân sự; Chuyên
viên quản lý nội dung các site tuyển dụng.
3. Nội dung chương trình học quản tri nhân sự- Phát
triển văn hóa doanh nghiệp: Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, cách thức tổ chức
về văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài; Kỹ năng
lãnh đạo, tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Định hướng và hoạch định các
nguồn lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Phát triển kỹ năng giao tiếp và hoạch
định công việc, thông qua các chương trình thảo luận tại lớp và đánh giá VNDN
tại các công ty Nhật Bản; Thực hành trở thành chuyên viên tư vấn phát triển
VHDN, vì mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp; Văn hóa doanh nghiệp giá
trị cốt lõi quyết định sự thành bại của DN, xây dựng VHDN hôm nay nền tảng vững
chắc cho doanh nghiệp trong tương lai.
- Luật lao động: Giới thiệu các quy
trình mới nhất cũng như hướng thi hành bộ luật lao động 2012. Hướng dẫn các kỹ
năng sữ dụng các quy định của pháp luật lao động trong hoạt động quản lý lao
động tại DN như: Thử việc, học việc, giao kết, cũng như chấm dứt hợp đồng lao
động; Hướng dẫn các quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi; Cách
thức xây dựng nội quy lao động và trình tự thủ tục áp dụng. Kỷ luật lao động; Kỹ
năng giải quyết tranh chấp lao động.
- Quản trị nhân sự: Chiến lược nguồn
nhân lực / HR STRATEGY; Hoạch định nguồn lực cần thiết, tuyển dụng bổ nhiệm nhân
sự; Thiết kế mô tả và phân tích công việc. Đánh giá kết quả công việc KPIs/BSC.
Đào tạo phát triển và xây dựng lộ trình công danh.
- Phát triển hệ thống
Lương-Thưởng - vấn đề cốt lõi trong quản trị nhân sự: Vai trò tiền lương, tầm
quan trọng của lương thưởng; Định mức lao động trả lương; Xãy dựng đơn giá tiền
lương; Lựa chọn các hình thức trả lương cho công nhân; Xây dựng hệ thống lương
3P cho quản lý và nhân viên văn phòng; Phương pháp xây dựng chính sách lương
thưởng trong doanh nghiệp.
- Nghiệp vụ bảo hiểm xã hội: Giải quyết các chế độ
bảo hiểm xã hội; Thực hành hồ sơ về bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm thất nghiệp - Cách
thức chi trả cho người lao động.
- Nghệ thuật và Tâm lý giao tiếp (Tâm lý
quản lý – Nghệ thuật lãnh đạo - xử lí xung đột): Khái niệm về tâm lý, tìm hiểu
về quá trình giao tiếp căn bản, các hành vi giao tiếp của con người; Tâm lý quản
lý cung cấp những kiến thức kỹ năng chung nhất để làm việc giữa con người với
con người trong quản lý, cũng như nhà quản lý với nhân viên.
==> Đăng ký
học và xem địa chỉ học và nơi ghi doanh tại website: www.gec.edu.vn
ghé thăm blog của mình với khóa đào tạo giảng viên
Trả lờiXóanày nhé