Đối với những người làm về học kế toán thì khai báo thuế là một vấn
đề rất quan trọng mà không thể bỏ qua, nếu bạn không rành về khai bao thue thì
đối với những người làm kế toán sẽ khó có thể thăng tiếng cao hơn trong công
việc còn đối với những người học kế toán khi tốt nghiệp thì khó có thể xin việc
vào những công ty. Vì thời đại kinh tế khó khăn, giảm thiểu nhân lục và dũng
nguồn nhân lực hiệu quả là điều kiện mà các công ty đặt lên hàng đầu, nên đối
với công ty họ cần một kế toán phải am hiểu về thuế để vừa có thể giảm thiểu chi
phí, vừa có thể khai báo thuế hiệu quả dựa trên nguồn tài chính của công ty. Vì
vậy học
kế toán thuế là giải pháp tối ưu cho những người đang làm trong ngành kế
toán và những ngành liện quan tới nó.
1. Là một kế toán thuế, bạn cần phải biết và làm được những việc
này
- Phải tập hợp hết hóa đơn đầu vào và đầu ra trong tháng hạch
toán: Yêu cầu những kế toán liên quan đến thanh toán khai báo thuế đầu vào phát
sinh trong tháng kèm hóa đơn (photo): kiểm tra từng hóa đơn hợp lệ, số tiền trên
hóa đơn đảm bảo chính xác; kế toán công nợ hoặc doanh thu kê khai thuế đầu ra
kèm1 liên hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong tháng theo quy
định;
- Kiểm tra và kê khai thuế đầu ra, đầu vào để lên biểu kê khai nộp thuế
đúng thời gian quy định;
- Theo dõi chi tiết tài khoản 133 và 333 đảm bảo số
hạch toán khớp với số kê khai, nếu phát hiện chênh lệch phải tạm điều chỉnh sổ
kế toán hoặc điều chỉnh kê khai thuế. Đặc biệt thuế đầu ra đã kê khai phải khớp
với doanh thu chịu thuế hạch toán trong kỳ, Quyết toán thuế năm;
- Kê khai và
nộp tiền thuế môn bài đầu năm. Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia
tăng...
- Quan trọng hơn hết là bạn phải biết cách ứng xử và làm việc với cơ
quan Thuế vì họ rất "khó tính" khi vào kiểm tra. Giữ mối quan hệ với cán bộ thuế
chuyên quản Công ty mình để cập nhật thông tin và hỏi đáp về những vướng mắc khi
gặp.
2. Để giỏi về kế toán thuế bạn cần tìm hiểu thêm những
gì- Để làm được những điều trên bạn phải không ngừng bổ sung kiến
thức và cập nhật những cái mời, vì chính sách của nhà nước luôn luôn thay đổi để
theo đuổi sự phát triển của doanh nghiệp, nếu không làm như vậy thì bạn khó có
thể công việc một cách hiệu quả nhất.
- Bạn cần học hỏi để có khải năng giao
tiếp tốt thì bạn sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp
tác tốt với các thành viên trong phòng, ban của bạn và tạo thiện cảm và có thể
là thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn
trên con đường thăng tiến.
- Những kiến thức bạn học tại trung tâm như: kế
toán đại cương, kế toán tài chính, lập báo cáo tài chính, khai báo thuế... là
những tiền đề cơ bản để bạn có thể áp dụng hiệu quả vào công việc của mình. Tham
gia các khóa học kế toán thuế tại trung tâm GEC hy vọng sẽ mang lại cho bạn
những điều ma bạn cần thiết nhất trong công việc. Website: www.gec.edu.vn
3. Những phương pháp đào tạo kế toán thuế như thế nào là hiệu
quả?- Mục tiêu đào tạo dù hay đến đâu nhưng khi bạn triển khai
không bám sát thì cũng trở nên vô ích. Luôn bám sát và nhắc lại mục tiêu của
chương trình đào tạo trước và sau mỗi mục, mỗi chương đào tạo. Nên đây là mục
tiêu mà giảng viên của trung tâm hướng tới.
- Phương pháp trình bày rõ ràng
là yếu tố khiến học viên dễ tiếp thu hơn. Những trung tâm thường hay mắc sai lầm
là khi đào tạo, họ luôn chuẩn bị sao cho chúng ta trở nên ấn tượng và thuyết
phục nhất, điều này là đúng nhưng không phải là mục tiêu quan trọng nhất, mục
tiêu quan trọng nhất của đào tạo là người học lĩnh hội được điều bạn nói một
cách chắc chắn và hứng thú (chứ không phải đánh giá bạn chuyên nghiệp). Để giúp
học viên nhập tâm và cuốn hút, chúng tôi cần nhớ các đặc tính của người đào tạo
như sau: nhiệt huyết, tổ chức tốt, chặt chẽ theo chủ đề và mục tiêu môn học. Và
đó là chủ trương của chúng tôi.
- Cùng nhau tham gia vào buổi học, góp ý kiến
để xây dựng một buổi học hiệu quả và năng động. Đây là phương pháp đào tạo hiệu
quả nhất hiện nay khi người đào tạo trước tiên nêu ra vấn đề và đưa ra kiến thức
nền tảng cốt lõi, sau đó trao quyền cho người học phát triển ý tưởng và áp dụng
chúng trong các hoàn cảnh mà người học trải qua, sau đó người đào tạo sẽ đúc kết
kinh nghiệm để làm việc hiệu quả hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét