Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Những kiến thức cần có trong ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn luôn là một trong những ngành hấp dẫn đối với các bạn trẻ thích sự năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Việc tìm hiểu và nắm rõ về ngành Quản trị kinh doanh giúp các bạn có thể định hướng nghề nghiệp được tốt hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường theo học. Với khóa học quản trị kinh doanh  ngắn hạn của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM giúp các bạn có được những kỹ năng thực tế để làm tốt công việc của mình, đồng thời tìm hiểu tất cả những thông tin cần thiết nhất, qua đó giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng và tổng quát hơn về ngành học quản trị kinh doanh.
Những kiến thức bạn sẽ được cung cấp
- Người học sẽ được trang bị kiến thức về cách thức thực hiện các chức năng quản lý như lập kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra và đánh giá trong thực tiễn quản lý hoạt động kinh doanh nói chung cũng như quản trị các lĩnh vực hoạt động khác nhau của một tổ chức kinh doanh.
- Rèn luyện cho người học các tố chất cần có của một doanh nhân như: khả năng nhận định tình huống, khả năng xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh, khả năng ra quyết định để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh cùng với các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và quan hệ với công chúng trong tất cả các hoạt động, đặc biệt trong quan hệ với đối tác kinh doanh.
- Kết thúc khóa học sẽ được đảm bảo về mặt kiến thức được nắm vững: các kiến thức cơ bản về kinh tế và quản lý; các kiến thức về quản trị kinh doanh tổng hợp; các kiến thức chuyên môn chuyên ngành và xã hội.
- Bên cạnh đó, giúp sinh viên trang bị các kỹ năng: làm việc độc lập, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và nghiên cứu thực nghiệm; kỹ năng làm báo cáo, trình diễn và truyền thông; có thể tiếp tục học tập và nghiên cứu các lĩnh vực thuộc chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên học quản trị kinh doanh- Trong năm 2016 là năm có nhiều bước phát triển mạnh mẽ của các nền kinh tế trong khu vực, gắn liền với sự hình thành cộng đồng kinh tế khu vực và thế giới. Theo đó, một loạt chính sách về ngoại thương, nguồn nhân lực cho khu vực sẽ tạo bước tiến mới cho các quốc gia có tiềm năng về con người, tài nguyên và đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Quản trị kinh doanh là ước mơ nghề nghiệp đắt giá dành cho những bạn trẻ yêu ngành và muốn làm giàu
- Trước những vận hội lớn đó, quản trị kinh doanh là ước mơ nghề nghiệp đắt giá dành cho những bạn trẻ yêu ngành và muốn làm giàu chính đáng bởi cơ hội việc làm đang ngày một mở rộng. Tốt nghiệp ngành này các bạn có thể đảm nhiệm tốt các vị trí như: Chuyên viên tại phòng marketing, phòng kinh doanh, phòng kế hoạch; Nếu có điều kiện hơn, các bạn cũng có thể tự thành lập và mở công ty riêng hoặc học lên cao để trở thành giảng viên giảng dạy các môn chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
- Với những điều đã trình bày, có lẽ “Cơ hội việc làm ngành Quản trị kinh doanh?” đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành Quản trị kinh doanh không? là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh và trở thành một cử nhân thành công trong tương lai. Học quản trị kinh doanh tại website: www.gec.edu.vn


Môi trường làm việc ở đâu?- Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh sẽ có cơ hội và khả năng làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế như các doanh nghiệp Nhà nước ở Trung ương và địa phương.
- Ngoài ra, họ có thể àm việc trong các ngành và lĩnh vực kinh tế; trong các doanh nghiệp, các công ty, các tổ chức tài chính-tín dụng tư nhân, doanh nghiệp FDI; các trường Đại học, Viện nghiên cứu; các tổ chức tư vấn về các vấn đề kinh doanh và quản trị kinh doanh.
- Một hướng đi khác cho người tốt nghhiệp ngành này là tiếp tục theo học ở các bậc sau đại học (trong và ngoài nước) các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh doanh, thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét