Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Các bước thực hiện quy trình của kế toán tổng hợp

Để làm một kế toán tổng hợp, điều đầu tiên là bạn phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân tích. nếu nắm được các nghiệp và làm tốt các công việc của mình thì chiếc kế kế toán trưởng sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Các bước quy trình của kế toán tổng hợp
- Bước thứ nhất trong chu trình kế toán:
lập hoặc thu nhận chứng từ gốc. Chứng từ kế toán được lập vào thời điểm phát sinh giao dịch được gọi là chứng từ gốc. Đây là bằng chứng đồng thời là căn cứ pháp lý để kế toán tiến hành ghi nhận các giao dịch vào những phương tiện nhất định sau khi đã kiểm tra chứng từ, xử lý và phân tích các giao dịch.
- Bước thứ hai trong qui trình kế toán: ghi chép các nghiệp vụ vào tài khoản và sổ sách kế toán mà chúng ta sẽ có dịp trở lại tìm hiểu kỹ hơn ở các chương sau.
- Bước thứ ba: quy trình nhập dữ liệu và lên báo cáo, kế toán vên kiểm tra chứng từ gốc đựơc ban lãnh đạo hay bộ phận chuyện trách nhiệm duyệt chưa, tính pháp lý của chứng từ. Nếu không hợp lý kế toán tổng hợp thực hiện thông báo lại, cho các bộ phận có liện quan. Sau đó căn cứ vào chứng từ gốc để cập nhật chứng từ vào hế thống.
- Bước thứ tư: Quy trình hợp nhất, Kế toán tổng hợp dựa vào quyết định của ban lãnh đạo đơn vị nào lên dữ liệu tổng hợp, đơn vị nào không. Sau khi kế toán khai báo dữ liệu sẽ lưu lại, nấu không có gì thay đổi thì lần tiếp theo lên báo cáo hợp nhất không cần khai báo lại thông tin này.

Những tiêu chuẩn để từ kế toán tổng hợp lên kế toán trưởng.- Về trình độ chuyên môn nghiệp vụ phải cao: Đối với đơn vị kế toán cấp Trung ương và cấp tỉnh, người được bổ nhiệm làm kế toán trưởng phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên; đơn vị kế toán ở cấp khác phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
- Về phẩm chất đạo đức: Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành và đấu tranh bảo vệ chính sách, chế độ kinh tế, tài chính và pháp luật của Nhà nước.
- Về thời gian công tác thực tế làm kế toán: Đối với những người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ đại học trở lên phải có thời gian công tác thực tế về kế toán từ 02 năm trở lên. Đối với những người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán trung cấp hoặc cao đẳng phải có thời gian công tác thực tế về kế toán từ 03 năm trở lên.
- Người làm kế toán trưởng phải có chứng chỉ qua lớp bồi dưỡng kế toán trưởng.
Nhằm giúp các bạn có những nghiệp vụ của kế toán tổng hợp và điều kiện để trở thành kế toán trưởng, Trung tâm tư vấn đào tạo Kinh Tế Toàn Cầu xin giới thiệu đến các bạn khóa học kế toán tổng hợp và khóa học kế toán trưởng. Tổng khai giảng ngày 03/11/2017 tại TP.HCM và ngày 04/11/2017 tại Biên Hòa. Sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ có được chứng chỉ kế toán trưởng do Bộ Tài Chính cấp và kế toán tổng hợp do Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM cấp có giá trị trên toàn quốc.

Ghi danh trực tiếp tại các cơ sở:Cơ sở 1: Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, Quận 3, TP.HCM
Cơ sở 2: 281A Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Cơ sở 3: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM
Cơ sở 4: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cơ sở 5: 52 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Cơ sở 6: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, đường Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
Ghi danh online tại website để được giảm 30% học phí tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét