Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Những cơ hội nghề nghiệp cho người học kế toán

Học và làm về kế toán tổng hợp hiện nay được rất nhiều người quan tâm, vì ở vị trí này bạn có thể đảm đương nhiều công việc của các loại kế toán khác như kế toán thuế, kế toán tiền lương, kế toán giá thành…. Vì vậy làm về kế toán tổng hợp thì bạn phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu, vận dụng tốt các kiền thức về luật (luật về thuế, kế toán, lao động, bảo hiểm,...).  Để có được những kỹ năng này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhiều năm, nhưng giờ đậy thì các bạn mới ra trường hay những người muốn tìm hiểu và làm về kế toán cũng có thể làm được khi tham gia khóa học kế toán tổng hợp ngắn hạn của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu với 2 tháng bạn có thể làm được các công việc trên, còn việc có thể làm tốt và giỏi về nó hay không thì phải yêu cầu ở các bạn.

Kế toán tổng có thể làm được nhiều vị trí khác nhau.
Các vị trí kế toán tổng hợp thường bắt đầu ở cấp độ chuyên viên phân tích, và có rất nhiều cơ hội để tiến tới các vị trí cấp cao.
- Chuyên viên phân tích lập báo cáo quản lý: Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động phân tích và báo cáo định kỳ.
- Chuyên viên phân tích các khoản trích trước/trả trước: Chịu trách nhiệm về công nợ và các tài sản phi tiền mặt.
- Chuyên viên phân tích tổng hợp/lập báo cáo: Tổng hợp các số liệu tài chính gửi đến từ các bộ phận trong tổ chức.
- Quản lý kế toán tổng hợp: Chịu trách nhiệm tổng thể về chức năng kế toán tổng hợp.
- Chuyên viên phân tích liên công ty: Chịu trách nhiệm về việc đảm bảo công tác kế toán của liên công ty phù hợp với các tiêu chuẩn kế toán và chính sách nội bộ.
- Chuyên viên phân tích đối chiếu: Thực hiện các hoạt động cơ bản cần thiết để phục vụ báo cáo ngày và cuối tháng chính xác.
Cơ hội cho những người làm kế toán tổng hợp

- Vì nghề kế toán am hiểu rất nhiều công việc, là trợ lý dưới sự chỉ đạo của kế toán trưỡng nên đối với những ai ham học hỏi, luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân bạn có thể phát triển sự nghiệp từ kế toán tổng hợp để trở thành một kế toán trưởng giởi trong công ty. Tham khảo khóa học kế toán tổng hợp tại website: www.gec.edu.vn
- Là một kế toán tổng hợp bạn rành về chuyên môn, giỏi việc phân tích và am hiểu nhiều lĩnh vực trong kế toán nên bạn có nhiều cơ hội được tuyển vào các công ty lơn, công ty nước ngoài, và như vậy thì thu nhập và công việc của bạn sẽ được ổn định.
- Khi bắt đầu làm nghề kế toán, thường bạn làm vị trí kế toán viên, phụ trách một vài mảng trong bộ phận kế toán, nếu chịu khó học hỏi và có khả năng có thể trở thành Kế toán tổng hợp, từ đó có thể thăng tiến lên vị trí Kế toán trưởng. Nên khi đã làm kế toán tổng hợp thì cơ hội thăng tiếng của bạn sẽ rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét