Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Là một kế toán tổng hợp bạn cần làm gì và các bước quy trình ra sao?

Là một kế toán tổng hợp của công ty. Công việc của bạn là không hề nhẹ nhàng chút nào. Người kế toán trưởng bạn phải đảm nhiệm hầu hết các công việc của công ty. Chính vì vậy đòi hỏi bạn phải có đủ sức khỏe, đức tính, cũng như không ngừng bồi dưỡng kiến thức để dễ điều phối công việc. Là một trợ thủ đắc lực cho kế toán trưởng giúp công ty phát triển.

Trung tâm tư vấn và đào tạo Kinh Tế Toàn Cầu luôn đặt ra vấn đề chất lượng giải dạy lên hàng đầu với chương trình đào tạo đầy đủ, đội ngủ giảng viên có kinh nghiệm trong nghề và trình độ giảng dạy lâu năm sẽ giúp các bạn điều phối được công việc, cách làm việc hợp lý và nhiều lợi ích khác. Trung tâm sẽ nói về một số quy trình và công việc định kỳ mà người học kế toán tổng hợp có thể quan tâm.


Các bước về quy trình nghiệp vụ của người học kế toán tổng hợp:
Bước 1: Ghi nhận các giao dịch: Xác định loại giao dịch, kiểm tra bộ chứng từ gốc xem đã đúng, đầy đủ và phù hợp với từng loại nghiệp vụ chưa. Dựa vào chứng từ đó thì kế toán chi tiết tiến hành ghi nhận vào tài khoản mình quản lý và tham chiếu thông tin với các kế toán phần hành có liên quan dưới sự kiểm soát của kế toán trưởng hay trường phòng kế toán để tránh sai sót.
Bước 2: Tổng hợp số liệu từ các sổ chi tiết vào sổ cái tài khoản: Kế toán chi tiết sẽ tổng hợp số liệu từ sổ chi tiết lên sổ cái.
Bước 3: Lập bảng CĐTK trước các bút toán kết chuyển: Kế toán tổng hợp sẽ sử dụng số tổng cộng trên sổ cái để lập bảng cân đối tài khoản. Kế toán trưởng sẽ kiểm tra công việc này của kế toán tổng hợp. Các bước trong sơ đồ:
Bước 4: Thực hiện các bút toán điều chỉnh, kết chuyển cuối kỳ: kết chuyển doanh thu và chi phí, điều chỉnh giá vốn hàng bán, khấu hao, hoàn nhập/trích lập dự phòng…
Bước 5: Lập bảng CĐTK sau các bút toán kết chuyển
Bước 6: Kết chuyển lợi nhuận chưa phân phối
Bước 7: Lập bảng cân đối kế toán
Bước 8: Hoàn chỉnh báo cáo tài chính Chức năng của quy trình kế toán


Là một kế toán tổng hợp bạn cần làm gì?
- Hàng ngày hoặc định kỳ, kế toán tổng hợp kiểm tra chứng từ theo sổ quỹ. Nếu đúng, phải ký xác nhận chứng từ thủ quỹ mới được nhận chứng từ. Xác nhận cần ghi rõ: số lượng chứng từ thu, số lượng chứng từ chi được chuyển giao trong kỳ
- Sau khi nhận chứng từ, kế toán tổng hợp đề xuất với kế toán trưởng về việc định khoản các nghiệp vụ, tiến hành vào sổ cái và các sổ chi tiết có liên quan.
- Hàng tháng, tổ chức đóng bộ chứng từ lưu trong tháng. Kế toán tổng hợp là người chịu trách nhiệm chính về việc lưu giữ chứng từ.
- Tham gia cùng kế toán trưởng về việc lập cân đối kế toán và phân tích tình hình hoạt động công ty.
- Phối hợp với kế toán báo thuế để chuẩn bị chứng từ hợp lệ, hợp pháp báo thuế. Khi giao nhận chứng từ cho kế toán khai thuế phải tuân thủ nguyên tắc ký giao nhận, ghi rõ vào sổ kế toán số lượng chứng từ giao nhận.

Để có được những quy trình nghiệp vụ trên, làm cách làm các công việc một các hợp lý. Bạn có thể tham khảo tại trung tâm chúng tôi, với 5 cở sở tại TP.HCM và 1 cơ sở tại Đồng Nai chung tôi xin cam kết sẽ mang lại những điều thuận lợi nhất để các bạn có thể học và tiếp thu một các hiệu quả. Tham khảo nội dung học địa chỉ các cơ sở tại website: www.gec.edu.vn

Bạn có thể liên hệ với chung tôi để được tư vấn tốt nhất:

Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
VP: 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
Website: www.gec.edu.vn - Email: trungtam@gec.edu.vn

Nguồn: www.gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-va-khai-bao-thue.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét