Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Các bước để vượt qua khó khăn trong ngành kế toán

Học kế toán thực hành như thế nào để tăng cơ hội việc làm kế toán? Tôi tin rằng đây là vấn đề rất nhiều bạn sinh viên kế toán rất quan tâm vì thưc trạng hiện nay đều nắm vững lý thuyết và nguyên tắc kế toán kiểm toán nhưng lại không được thực hành nhiều nên kỹ năng làm việc còn nhiều hạn chế, do đó dẫn đến tình trạng thất nghiệp hiện nay khá cao. Vậy làm thế nào để trang bị cho bản thân kỹ năng thực hành kế toán để đáp ứng yêu câu từ mọi nhà tuyển dụng?
Nắm được nhu cầu là phải học thực hành kế toán để nâng cao kinh nghiệm. Nhưng học thế nào, các bước học phải tiến hành như thế nào mới hiệu qủa là vấn đề mà bạn mới cần quan tâm hơn hết. Sau đây trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) sẽ giúp cho các bạn xác địch được cách học và các bước học hiệu quả.

Bước đầu tiên mà bạn cần chú ý tới đó là bạn phải tận dụng hết cơ hội khi còn đang học: Hãy tận dụng hết cơ hội bạn có thể có ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. ngành kế toán hay bất kì một ngành nghề nào thì càng làm lâu năm thì kinh nghiệm xử lý càng nhạy bén. Vì thế trong lúc còn sinh viên bạn nên đi xin làm kế toán cho một công ty, một doanh nghiệp hay chỉ đơn thuần là một cửa hàng nhỏ lẻ nào đó mà không nhận lương.
Bước thứ hai đó là học càng nhiều càng tốt: Nếu bạn có điều kiện thì hãy theo học tất cà các khóa nghiệp vụ kế toán tại trung tâm GEC để nâng cao trình độ và kĩ năng kế toán của mình. Hiện nay Trung Tâm GEC sắp khai giảng các lớp kế toán trưởng, kế toán doanh nghiệp, kế toán thực hành, kế toán tin học, kế toán thuế, Tổng khai giảng ngày 01/04/2016 tại TP.HCM và 02/04/2016 tại Biên Hòa, tham khảo tại website: www.gec.edu.vn. nếu bạn thực sự thấy mình còn đang yếu kém về phần gì thì nên theo học phần đó. Đối với những bạn sinh viên mới ra trường, hoặc xắp ra trường thì nên học khóa thực hành kế toán để có thể nắm bắt toàn bộ kiến thức chung về ngành kế toán.
Bước thứ ba là tự học và năng cao kỹ năng từ bản thân: Ở đây là bạn nên hoàn thiện tất cả các kĩ năng của bản thân mình hơn đó là các kĩ năng về sử dụng máy tính, sử dụng các phần mềm kế toán, sử dụng excel … kĩ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử…Khi bạn hoàn thiện được các kĩ năng thì đấy là một lợi thế lớn của bạn để bạn vượt qua đối thủ khác.

Ngoài những bước học kế toán trên, để học và làm tốt kế toán bạn cần phải vượt qua những khó khăn:
- Vượt qua áp lực công việc: Kế toán là công việc phải luôn suy nghĩ, làm việc trong môi trường luôn luôn gắn bó với những con số đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, các bảng thống kê và các khoản thu chi rất phức tạp. Vì vậy, bạn cần yêu thích nghề kế toán thì “ con số “ luôn là bạn với những kế toán chúng mình nhưng vậy bạn mới vượt qua áp lực công việc.
- Ngành kế toán đòi hổi bạn phải kiên cường không nản chí: Kế toán là một nghề mà không cho phép sự nản chí, không có phép sự đầu hàng một cách dễ dàng, vì nếu nhanh chóng từ bỏ thì sẽ khó mà trở thành một người giỏi giang có kinh nghiệm trong nghề chứ đừng nói là bảo sẽ làm cái này hay cái khác.
- Hiện nay ngành kế toán đang được ưa chuộng và chọn học rất nhiều: Tỉ lệ chọi cho một vị trí kế toán khi đi xin việc là khá cao. Điều đó làm cho sự cạnh tranh một suất làm việc trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Nhưng nếu như bạn có kinh nghiệm thì đây giải quyết vấn đề nan giải này. Có kinh nghiệm thì kế toán rất dễ xin việc. Để có thêm kinh nghiệp thì việc học thực hành kế toán là giải pháp tối ưu nhất.

1 nhận xét: