Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Định hướng về vai trò của kế toán trong doanh nghiệp

Tình trạng các doanh nghiệp khó khăn ngày càng tăng, cũng chính vì thế tình hình kinh tế đã có những bước chuyển đổi rất quan trọng, điều này cũng gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp hiên nay, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần tìm biện pháp để cũng có và thúc đẩy nguồn tài chính cũng như vạch ra phương hướng để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Tại doanh nghiệp ai sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Hầu hết thì chúng ta đều biết, bộ phận kế toán là một trợ lý đắc lực cho giám đốc tài chính thực hiên các tác quản lý và sử dụng nguồn tài chính của doanh nghiệp, nên vai trò của kế toán có vị trí rất quan trọng trong doanh nghiệp hiện nay, chọn học kế toán là một định hướng chính xác cho các bạn học viên hiện nay để có một tương lai sáng hơn. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vai trò và định hướng tương lại của người học kế toán.
1. Vai trò của kế toán trong doanh nghiệp
- Vai trò của kế toán đối với doanh nghiệp hiện nay là cực kỳ quan trọng. Hoạt động của kế toán cần thiết ở tất cả các cơ quan hành chính cũng như các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, quy mô. Và việc tuyển được một kế toán tốt sẽ giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn rất nhiều. Nhưng việc này không phải đơn giản. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng trên hết vẫn là “Tâm” và “Tầm” của mỗi doanh nghiệp kinh doanh.
- Kế toán cung cấp tài sản cho doanh nghiệp để làm cơ sở hoạch định các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thấy được hiệu quả của công việc vạch ra hướng hoạt động cho tương lai.
-  Kế toán giúp cho doanh nghiệp theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp cũng như theo dõi thị trường để điều tiết sản xuất doanh nghiệp hoạt động tốt, tránh thâm hụt tài sản nhờ kiểm soát nội bộ.
- Kế toán giúp cho quản lý điều hoà được tình hình tài chính của doanh nghiệp. Kế toán là cơ sở giúp giải quuyết tranh tụng khiếu lại, tố cáo..vì được pháp luật coi là bằng chứng về hành vi thương mại. Kế toán cơ sở đảm bảo vững chắc cho sự giao dịch buôn bán. Do sự phát triển của khoa học công nghệ hạ giá thành sản phẩm và quản lý doanh nghiệp kịp thời ra quyết định phù hợp trên cơ sở số liệu kế toán. Kế toán cho 1 kết quả tài chính rõ rệt chính xác, vững chắc.

2. Định hướng tương lai cho người học kế toán- Kế toán là một người luôn được mọi người tôn trọng, là người luôn tạo được niềm tin cho người khác, vì kế toán là người nắm nguồn tài chính của doanh nghiệp, phải có những người tin tưởng thì mới làm được nhiệm vụ này. Chính điều này đã tạo cho ngành kế toán một thị trường việc làm vô cùng lớn dù ở nước ta ngành này không phải là ngành mới mẻ gì.
- Hằng năm có rất nhiều công ty mọc lên, mà bất kỳ công ty nào cũng cần một người quản lý nguồn tài chính của mình, như vậy thì ít phải có 2 đến 3 kế toán ở mỗi doanh nghiệp, nên nhu cầu kế toán là không bao giờ thiếu trên thị trường hiện nay.
- Trong quá trình đổi mới của nền kinh tế trong nước và tạo bước đệm cho sự gia nhập nền kinh tế thế giới thì nước ta đã và đang phát triển một số lĩnh vực mới như đầu tư tài chính, kinh doanh bảo hiểm, địa ốc, thị trường chứng khoán… Khi đó nhu cầu về nguồn nhân lực từ ngành kế toán sẽ rất lớn và đó chính là xu thế phát triển trong tương lai cho ngành này.
- Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp cần những kế toán có năng lực chuyên môn cao, được đào tạo bài bản vì nhiều doanh nghiệp ở một số vị trí cấp cao hiện được giao cho người nước ngoài với mức lương khủng. Chính vì thế nâng cao kiến thức tại các trung tâm đào tạo kế toán để có chuyên môn cao, làm việc hiệu quả là yêu cầu tất yếu nhất trong thị trường hiện nay mà các bạn sinh viên nên hướng tới. Bổ sung kiến thức thực tế và đăng ký học kế toán tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét