Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Lời khuyên để các bạn học kế toán hiệu quả

Kế toán là nghề có nhu cầu phát triển ngày càng cao và không bị lỗi thời ở bất kỳ thời đại nào. Vì ở thời đại nào doanh nghiệp cũng cần có người để quản lý và vạch phương hướng sử dụng tài chính cho doanh nghiệp, mà kế toán là người phụ trách về những lĩnh vực này. Một kế toán giỏi sẽ có thể quản lý và sử dụng nguồn tài chính một cách hiệu quả nhất, từ đó mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều trước mắt mà các doanh nghiệp cũng như các kế toán viên cần làm là tăng cường nâng cao kiến thức để làm những công tác kế toán hiệu quả cho doanh nghiệp. Nhưng làm sao để biết được trung tâm nào đào tạo chất lượng. Với chương trình đào tạo của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM chắc là nơi để bản có thể tin tưởng, trung tâm GEC của Trường đã chiêu sinh các lớp đào tạo kế toán với chương trình học thực tế và phương pháp dạy học theo hình thức các trường nổi tiếng trên thế giới, lấy học viên làm gốc dạy những cái học cần, nhu cầu xã hội cần chứ không dạy những cái trung tâm có.
1. Tại sao nhiều người lại chọn học kế toán tại trung tâm GEC

- Trung tâm GEC là một trong những trung tâm dẫn đầu về đào tạo kế toán tại TP.HCM, thuộc hệ thống và chương trình đạo tạo của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM nên đang có sự theo học của rất nhiều học viên.
- Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo kế toán của các trường ĐH nổi tiếng.
- Cơ sở vật chất hiện đại ở khu vực trung tâm Thành phố, phòng học trang bị 100% máy chiếu, máy tính.
- Sĩ số lớp học nhỏ, 40 sinh viên/lớp tạo nên sự thân thiện trong học tập và giảng dạy
- Học tập với những người bạn cùng yêu thích và đang làm kế toán đến từ khắp mọi miền đất nước.
- Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, các bạn sẽ được làm quen với những từ tiếng anh chuyên ngành.
- Giảng viên đầu ngành, giảng dạy tận tâm, từng học tập và làm việc ở nước ngoài, nhiều kinh nghiệm trong quản lý
- Trung tâm GEC chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo.
- Có hệ thống tư vấn học thuật giúp học viên giải quyết được thắc mắc trong học tập
- Đảm bảo vấn đề thực hành để bổ trợ làm việc.
- Giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm. Website của Trung tâm GEC: www.gec.edu.vn


2. Lời khuyên cho các bạn học kế toán- Các nghiệp vụ kế toán phức tạp, và những luật thuế thay đổi liên tục đôi khi là trở ngại lớn nhất: Hệ thống tài khoản kế toán? Sổ cái? Tiền mặt với Tiền lũy kế? Những biệt ngữ kế toán không phải hiểu như thông thường, nếu chúng ta bỏ qua thì sẽ không thể nắm bắt được “ điểm số” của doanh nghiệp mình liệu chúng ta đang thắng hay thua, nó giống như người không biết đọc chữ vậy. Vì vậy, cần phải mất một thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản.
- Thời sử dụng chương tình MS Excel trong công việc kế toán đã qua rồi. Bạn cần phải trở thành chuyên nghiệp với những phần mềm kế toán nếu như bạn muốn thành công trong nghề này. Bạn không thể học tất cả phần mềm kế toán trên thị trường, nhưng bạn cần biết cơ bản về những phần mềm kế toán phổ biến được sử dụng trong các công ty.
- Bạn có thể tham khảo những chủ doanh nghiệp cũ trước đây bạn làm việc hay những chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực như của bạn về những đầu mối họ thường tìm đến để tham khảo. Hoặc nếu có điều kiện, những kế toán có kinh nghiệm làm bán thời gian hoặc công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên có giá trị rất tốt. Đặc biệt, khi phải làm việc với cơ quan thuế, họ sẽ biết cách để giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.
- Kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan có vai trò rất quan trọng trong việc xác định một sự thành công trong nghề kế toán. Nếu bạn đang theo học chương trình cử nhân kế toán, bạn có thể đi làm part-time hay thực tập trong các công ty kế toán trong suốt những năm theo học. Bạn có thể thu được kinh nghiệm làm việc từ việc làm kế toán toàn thời gian chẳng hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét