Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Kế toán cần những gì để xin việc dễ dàng

Hiện nay, không ít các doanh nghiệp khi tuyển dụng kế toán yêu cầu tối thiểu là phải có 1 năm kinh nghiệm. Với yêu cầu này những sinh viên mới ra trường khó có thể tìm một công việc trong các doanh nghiệp. Vấn đề công việc lại càng trở lên bất cập khi tình hình kinh tế đang bị suy giảm, doanh nghiệp đang gặp khó khăn nên giảm thiểu nhân lực và sử dụng nhân lực chất lượng là yêu cầu trước mắt của doanh nghiệp hiện nay. Trước tình hình đó sinh viên mới ra trường loay hoay tìm kiếm mọi cách để trang bị kinh nghiệm nâng cao chất lượng cho bản thân. Có nhiều cách để bù lấp những yêu cầu mà người sử dụng lao động đề ra như tham gia các khóa học kế toán ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo kế toán, tích lũy kinh nghiệm trong quá trình đi thực tập, thực hành, hay học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước...
- Đúc kết kinh nghiệm có thể là điều quan trọng nhất cho những sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế. Tích luỹ kinh nghiệm thì cần có một công việc tại các cơ quan và doanh nghiệp, nhưng rất ít các cơ quan, doanh nghiệp nhận những kế toán chưa có kinh nghiệm vào làm việc. Đó là sự mâu thuẫn giữa người sử dụng lao động và người lao động. Người lao động đi tìm kinh nghiệm, còn người sử dụng lao động lại chọn đối tượng là những người đã có kinh nghiệm. Nên bạn cần chú tâm tích lũy kinh nghiệm qua các công việc này.

- Khi tuyển dụng kế toán thì nhà tuyển dụng kế toán của mình phải đạt các yêu cầu như: Giỏi nghiệp vụ kế toán. Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định về thuế , hiểu rõ luật về thuế. Thành thạo vi tính ( thành thạo excel , biết cách sử dụng phần mềm kế toán ). Phải có tính quyết đoán giải quyết vấn đề  ( Phải nắm rõ luật để giải quyết đúng ). Biến những khoản không hợp lý thành hợp lý ( Nhưng không sai luật ). Giỏi ngoại ngữ ( Nếu bạn làm cho công ty nước ngoài thì phải biết nói chuyên trực tiếp với cấp trên người nước ngoài ). Khả năng đối đáp với cơ quan thuế.

- Bên cạnh đó công việc kế toán không chỉ dừng lại ở việc xử lý các nghiệp vụ phát sinh thực tế mà là sự tài tình với những con số biết nói. Kế toán tổng hợp là công việc không phải nhân viên kế toán nào cũng có thể làm một cách khoa học nhất.  Từ kế toán thực hành nội bộ tới kế toán tổng hợp không chỉ là kiến thức thực tiễn mà là sự cân đo, đong đếm giữa thực thu và thực chi. Đòi hỏi các kế toán viên phải nhạy bén trên các chứng từ, hoá đơn thuế có giá trị pháp lý.

- Biết sắp xếp công việc ( học tập ) một cách khoa học: Sắp xếp xem khi nào mình sẽ học, học cái gì (hãy bắt đầu bằng những việc dễ hoặc đơn giản để khiến bạn có được sự tự tin cần thiết). Đơn giản hoá những chỉ dẫn phức tạp và nâng dần lên từ đó. Luyện tập và lặp lại những bài cơ bản nếu có thể để củng cố kiến thức. Chịu khó tìm tòi, linh hoạt, thử mọi cái có thể, học bằng cách thử. Tìm những ví dụ cụ thể, có thể và những ý tưởng khác để trình bày nêú bạn chưa thật sự hiểu bài. Tham khảo thầy cô giáo cho những bản tóm tắt bài giảng, hoặc nguồn thông tin có kiến thức tương tự. Chịu khó tìm cách tiếp cận vấn đề. Tìm ví dụ cho những ghi chép trong vở. Sử dụng kỹ năng sơ đồ hóa để sắp xếp các thông tin để tiếp thu một cách tốt hơn những điều bạn muốn học. Bạn có thể tận dụng những công nghệ, phương pháp hiện đại để thu thập và sắp xếp thông tin từ các nguồn khác nhau.

- Với trung tâm đào tạo kế toán ngắn hạn thuộc hệ thống của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, phương pháp truyền đạt bám sát vào thực tế, học những cái mà học viên cần nhất, và được những giảng viên có kinh nghiệm truyền đạt cũng như giải quyết các khóa khăn trong quá trình làm việc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét