Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Vai trò và lợi ích của quản trị chiến lược trong kinh doanh

Quản trị chiến lược là nghệ thuật và khoa học của việc xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho mỗi tổ chức có thể đạt được mục tiêu của nó. Nó có vai trò rất quan trọng trong các hoạt động kinh doanh. Chính vì điều này các bạn học quản trị kinh doanh thường được đào tạo rất kỹ về chuyên đề này, nó quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức: đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt được các mục tiêu trong môi trường hiện tại cũng như tương lai để phát triển hoạt động kinh doanh của bạn.

1. Vai trò của quản trị chiến lược trong kinh doanh

- Quá trình quản trị chiến lược như là một hướng đi, một hướng đi giúp các tổ chức này vượt qua sóng gió trong thương trường, vươn tới một tương lai, bằng chính nỗ lực và khả năng của chúng;
- Nhằm mục tiêu giúp công ty tập trung thích ứng một cách tốt nhất đối với những thay đổi trong dài hạn;
- Để tạo ra những quyết định hiệu quả (tuần báo kế hoạch thống kê ngày nay có trên 75% các công ty sử dụng các kỹ thuật quản trị chất lượng, trong khi đó năm 1979 chỉ là 25%);
- Giúp cho một tổ chức có thể chủ động hơn thay vì bị động trong việc vạch rõ tương lai của mình; nó cho phép một tổ chức có thể tiên phong và gây ảnh hưởng trong môi trường nó hoạt động, và vì vậy, vận dụng hết khả năng của nó để kiểm soát vượt khỏi những gì thiên kiến;
- Đóng góp của quản trị chiến lược vào quá trình thực hiện quan trọng hơn nhiều nếu so với sự đóng góp trong việc ra các quyết định hay các văn bản đơn lẻ.
- Quản trị chiến lược tạo ra cho mỗi người những nhận thức hết sức quan trọng. Mục tiêu chủ yếu của quá trình này chính là đạt được sự thấu hiểu và cam kết thực hiện cả trong ban giám đốc cũng như trong đội ngũ người lao động.
2. Những lợi ích mà thực hiện tốt quản trị chiến lược mang lại
- QTCL đã đem lại cho các công ty thành công cái nhìn xa hơn trong tương lai, đó là việc đoán trước được những xu hướng chứ không chỉ đơn thuần là những sự việc xẩy ra trong ngắn hạn.
- Giúp cho các công ty thực hiện tốt hơn những mục tiêu trong ngắn hạn (thành quả là những con số về doanh thu và lợi nhuận, thị phần và mức độ gia tăng về giá trị cổ phiếu công ty trên thị trường chứng khoán).
- Giúp nhận dạng, sắp xếp các ưu tiên và tận dụng các cơ hội.
- Đưa ra cái nhìn thực tế về các khó khăn của công tác quản trị.
- Đưa ra một đề cương cho việc phát triển đồng bộ các hoạt động và điều khiển.
- Làm tối thiểu hoá các rủi ro.
- Giúp cho các quyết định chủ chốt phục vụ tốt hơn cho việc đề ra các mục tiêu.
- Giúp cho có sự phân bổ tốt hơn thời gian và nguồn lực cho các cơ hội đã được xác định.
- Cho phép giảm thời gian và nguồn lực cần thiết để sửa đổi những lỗi lầm và các quyết định thời điểm.
- Tạo ra khung sườn cho mối liên hệ giữa các cá nhân trong nội bộ công ty.
- Giúp kết hợp những hành vi đơn lẻ thành một nỗ lực chung.
- Cung cấp cơ sở cho việc làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.
- Đem lại sự khuyến khích cho những suy nghĩ tiến bộ.
- Mang lại cách thức hợp tác, gắn bó, và hăng say trong việc xử lý các vấn đề cũng như các cơ hội.
- Khuyến khích thái độ tích cực đối với sự thay đổi.
- Đem lại một mức kỷ luật và sự chính thức đối với công tác quản trị trong công ty.
- Ngăn chặn những nguy cơ của tổ chức và sự thức tỉnh của người lao động trong công việc sẽ đem lại thành quả không ngờ.
- Làm sống lại niềm tin vào chiến lược đang được áp dụng hoặc chỉ ra sự cần thiết phải có sự sửa đổi.
3. Bạn nên học gì để có thể làm tốt quản trị chiên lực
** Với khóa học quản trị kinh doanh của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) bạn sẽ được tìm hiểu kỹ về chuyên đề quản trị chiến lược, các bạn sẽ được các giảng viên hướng dẫn những phương pháp, phương hướng phát triển quản trị kinh doanh và nhiều chiến lược. Nội dung học quản trị chiên lược gồm có:
- Tổng quan về quản trị chiến lược
- Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài
- Hình thành và lựa chọn chiến lược: phân tích ma trận swot: điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ và cơ hội.
- Các loại chiến lược, thực hiện kiểm tra và đánh giá chiến lược.
- Chiến lượt áp dụng cho các doanh nghiệp cụ thể
** Với những chương trình trên được thiết kế theo chuẩn của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo, và khi kết thúc khóa học các bạn sẽ được cấp chứng chỉ của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét