Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Chương trình bổ sung kiến thức và lời khuyên cho người học kế toán

Tiền bạc chính là huyết mạch của công ty. Mặc dù tất cả chúng ta bước vào kinh doanh với niềm khao khát được làm những việc mình yêu thích và tạo ra sự khác biệt cho những người mà chúng ta phục vụ nhằm đem lại nhiều lợi ích cho công ty, nều không có phương pháp quản lý tài chính hợp lý và vạch ra phương án đầu tư thích hợp thì công ty bạn sẽ dễ bị tuộc hậu và không đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, các công ty cần xác định về lĩnh vực này do ai phụ trách và phải quản lý về lĩnh vực này. Đây là vấn đề mà chúng ta luôn cần phải quản lý và quan tâm thích đáng để đạt được thành công. Nói đến đây thì ai cũng biết, kế toán là người phọ trách về lĩnh vực tài chính, và tìm những phương pháp đầu tư mới để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Để làm được những điều này thì kế toán phải là người có năng lực, biết định hướng cho tương lai. Là một kế toán bạn phải không ngừng bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, với những khóa đào tạo kế toán của trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) các bạn sẽ được bổ sung kiến thức và thẩm định được các dự án đầu tư trong tương lai, từ đó nghề nghiệp của bạn sẽ dễ có cơ hội thăng tiến hơn.
1. Chương trình đào tạo kế toán của trung tâm sẽ giúp các bạn những gì?

- Kế toán tài chính doanh nghiệp: Thuế thu nhập doanh nghiệp (Chuẩn mực kế toán: VAS17); Vốn hóa chi phí đi vay (Chuẩn mực kế toán: VAS16); Hồi tố kế toán (Chuẩn mực kế toán: VAS29); Tỷ giá hối đối (Chuẩn mực kế toán: VAS10); Thông tư 200
- Quản trị tài chính doanh nghiệp, phân tích tài chính: Lý thuyết tiền tệ theo thời gian; Lượng giá chứng khoán; Hoạch định ngân quỹ vốn đầu tư dài hạn; Lập kế hoạch tài chính.
- Kế toán quản trị: Tổng quan về kế toán quản trị và phân loại chi phí; Mối quan hệ giữa chi phí vá khối lượng lợi nhuận; Báo cáo bộ phận; Định giá; Thông tin thích hợp.
- Kiểm toán: Tổng quan về báo cáo tài chính; Tổng quan về kiểm toán; Chu trình kiểm toán.
- Thẩm định hiệu quả kinh tế của dự án đầu tư: Khái niệm về dự án đầu tư; Lập hồ sơ dự án đầu tư: Nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư, Nghiên cứu khả thi dự án đầu tư; Thẩm định dự án đầu tư.
- Thanh toán tín dụng ngân hàng: Khái niệm về thanh toán quốc tế, incoterms và hợp đồng thương mại quốc tế, bộ chứng từ, các phương tiện và các phương thức thanh toán quốc tế.
- Luật doanh nghiệp, Luật thuế và khai báo thuế, Luật kế toán: Những quy định chung về luật thương mại; Pháp luật về doanh nghiệp: Các loại hình doanh nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vôn đầu tu nước ngoài,...; Tổ chức lại, giải thể, phá sản; Hợp đồng thương mại: Khái niệm về hợp đồng thương mại, nội dung hợp đồng thương mại, thực hiện hợp đồng thương mại; Giải quyết tranh chấp trong thương mại, các hình thức giải quyết tranh.
- Tổ chức kế toán, vai trò và nhiệm vụ của kế toán trưởng.

2. Lời khuyên cho các bạn học kế toán
- Các nghiệp vụ kế toán phức tạp, và những luật thuế thay đổi liên tục đôi khi là trở ngại lớn nhất: Hệ thống tài khoản kế toán? Sổ cái? Tiền mặt với Tiền lũy kế? Những biệt ngữ kế toán không phải hiểu như thông thường, nếu chúng ta bỏ qua thì sẽ không thể nắm bắt được “ điểm số” của doanh nghiệp mình liệu chúng ta đang thắng hay thua, nó giống như người không biết đọc chữ vậy. Vì vậy, cần phải mất một thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản.
- Thời sử dụng chương tình MS Excel trong công việc kế toán đã qua rồi. Bạn cần phải trở thành chuyên nghiệp với những phần mềm kế toán nếu như bạn muốn thành công trong nghề này. Bạn không thể học tất cả phần mềm kế toán trên thị trường, nhưng bạn cần biết cơ bản về những phần mềm kế toán phổ biến được sử dụng trong các công ty.
- Bạn có thể tham khảo những chủ doanh nghiệp cũ trước đây bạn làm việc hay những chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực như của bạn về những đầu mối họ thường tìm đến để tham khảo. Hoặc nếu có điều kiện, những kế toán có kinh nghiệm làm bán thời gian hoặc công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên có giá trị rất tốt. Đặc biệt, khi phải làm việc với cơ quan thuế, họ sẽ biết cách để giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.
- Kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan có vai trò rất quan trọng trong việc xác định một sự thành công trong nghề kế toán. Nếu bạn đang theo học chương trình cử nhân kế toán, bạn có thể đi làm part-time hay thực tập trong các công ty kế toán trong suốt những năm theo học. Bạn có thể thu được kinh nghiệm làm việc từ việc làm kế toán toàn thời gian chẳng hạn.


Mọi thông tin xin liên hệ
Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
VP Chính: 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Trung tâm GEC còn có các cơ sở ở các quận: Tân Bình, Quận 3, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và Biên Hòa - Đồng Nai.
Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
Website: gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét