Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Những vị trí công việc và cơ hội cho người học kế toán

Kế toán làmột phần không thể thiếu trong tất cả các công ty, tổ chức,doanh nghiệp, nghành này được đánh giá là ngành không bao giờ lo thất nghiệp. Có được vị trí quan trọng như vậy nên việc làm của nghề này rất rộng lớn. Nghề này đòi hỏi bạn phải trung thực, cẩn thận, năng động, sáng tạo…Mỗi đơn vị, tổ chức trong xã hội đều phải có một lượng tài sản nhất định để tiến hành các hoạt động. Trong quá trình hoạt động, đơn vị thực hiện các hoạt động như: trả lương, mua hàng, bán hàng, sản xuất, vay vốn đầu tư… Các hoạt động đó gọi là hoạt động kinh tế tài chính.Người quản lý của đơn vị cần thu nhận thông tin về chúng để giải quyết các câu hỏi: Sản xuất mặt hàng nào? Giá bán là bao nhiêu? Hoạt động của đơn vị có lãi hay không? Tài sản của đơn vị còn bao nhiêu? Chính vì thế học kế toán sẽ vẽ ra cho bạn một tương lai tươi sáng về sự nghiệp sau nay, nhưng những kiến thức học được ở nhà trường thì lại mang nặng tính lý thuyết, ít giờ thực hành, nên các bạn sẽ không biết cách áp dụng chúng vào công việc sao cho hiệu quả. Nên tìm và theo học các trung tâm đào tạo kế toán là phương pháp mà phần lớn các bạn đang theo học kế toán hiện nay đang quan tâm.

1. Những vị trí mà người học kế toán có thể làm.
- Bạn có thể làm việc ở các doanh nghiệp (các đơn vị hoạt động vì mục đích lợi nhuận như: Cty cổ phần, Cty TNHH, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, bảo hiểm…), hơn nữa bạn có thể làm việc ở các đơn vị công – các đơn vị hoạt động không vì lợi nhuận như: các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện… Xét theo đối tượng sử dụng thông tin, bạn có thể làm kế toán tài chính với mục đích cung cấp thông tin ra bên ngoài doanh nghiệp cho các cơ quan quản lý nhà nước (thuế, thống kê, kế hoạch đầu tư); cho các nhà đầu tư, ngân hàng, cổ đông… hoặc làm kế toán quản trị để cung cấp các thông tin cho chính những người quản lý ở đơn vị bạn.Ngoài ra, một lý do rất chính đáng mà bạn nên chọn nghề này đó là công việc ổn định và có thu nhập tốt.

2. Những cơ hội tương lai mà người học kế toán có thể có
- Dự đoán của các chuyên gia về nghề nghiệp cho biết đến năm 2018, mức độ tăng trưởng của ngành kế toán sẽ lên đến 22%. Hiện nay, nhân sự làm việc trong lĩnh vực kế toán còn thiếu nhiều, đặc biệt là những người có năng lực chuyên môn cao. Với kiến thức là một chứng nhận vô giá, bạn sẽ có được mức lương cao hơn từ 10% đến 15% so với các ngành nghề khác trong xã hội khi theo nghề kế toán. Có thể nói mức lương chung của nhân viên kế toán hiện nay hoàn toàn có thể khiến bạn tạo lập được một cuộc sống ổn định. Đối với những ai ham học hỏi, luôn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân bạn có thể phát triển sự nghiệp từ kế toán viên để trở thành các chuyên gia phân tích tài chính, kế toán trưởng, kiểm toán, chuyên gia tư vấn thuế…

3. Bạn phải làm gì để có được những vị trí và cơ hội trên.- Để có được những điều trên, từ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn cần xác định được mục đích của việc mình học, bạn thất sự yêu thích chuyên ngành nào? chứ không phải định hướng học chung chung, học theo số đông, để về sau cảm thấy không phù hợp phải bỏ lỡ giữa chừng. Trong thời gian rãnh các bạn cần tham gia học ở các trung tâm đào tạo kế toán để được truyền đạt kinh nghiệm thực tế và biết cách áp dụng kiến thức học được vào công việc như thế nào là hiệu quả là điều kiện để bạn dễ dàng xin việc sau này. Trung Tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) Thuộc hệ thống đào tạo các khóa học kế toán ngắn hạn của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM các bạ có thể yên tâm khi tham gia học tại trung tâm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét