Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Những lý do làm cho sinh viên kế toán ngày nay thất nghiệp nhiều

Tình hình thực tế của phần lớn sinh viên kế toán thất nghiệp ngày càng nhiều ở nước ta, cũng phần nào cho thấy rằng. Tuy nhu cầu tuyển dụng kế toán luôn đạt mức cao nhất trong phần lớn các nghề mà các doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay, nhưng tại sao lại xảy ra tình trạng thất nghiệp nhiều như vậy. Lý do là do yêu cầu của các doanh nghiệp đặt ra cho sinh viên khá cao hay do chương trình đào tạo ở các trường Đạ Học, Cao Đẳng không cung cấp được kiến thức cho sinh viên, hoặc chỉ đặt nặng về phần lý thuyết, ít phần thực hành để sinh viên có thể thể tiếp xúc và làm quen với công việc, chính vì điều này, sinh viên sẽ bỡ ngỡ khi đi xin việc và được các nhà tuyển dụng đặt vấn đề về công việc mình làm. Nhưng cũng có một phần lớn là do sinh viên hiên nay học theo phương pháp chỉ chúng trong vào những điểm số và bằng cấp, chỉ muốn làm sao để học mà có được cái bằng là được không cần quan trọng đến kiến thức. Vì những vần đề trên nên ta thấy rằng sinh viên thất nghiệp ngày càng nhiều. Sau đây trung tâm GEC xin cùng các bạn phân tích những vấn đề trên và cùng tìm ra phương pháp giải quyết nhằm hạn chế những bất cập này.
1. Đối với Doanh nghiệp
- Yêu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng thì luôn đặt vấn đề là phải tuyển người có kinh nghiệm, để có thể vào làm việc được ngay chứ không cần phải đào tạo lại. Đây cũng là một điểm lợi thế khi bạn tuyển dụng được người như vậy, nhưng việc này là rất khó đối với doanh nghiệp, với lại phần lớn sinh viên mới ra trường thì lấy đâu ra kinh nghiệm, nhưng nếu bạn đào tạo được một kế toán mới thì học sẽ rất gắn bó vũng như làm thành thạo các công việc trong doanh nghiệp của bạn hơn. Vì họ được hướng dẫn từ những cái cơ bản nhất từ trong doanh nghiệp và những cái gì mới mẽ nhất thường lài cái mà họ có thể nhớ lâu nhất và làm tốt nhất nếu được đào tạo đúng cách.

2. Đối với các chương trình đào tạo kế toán
- Phần lớn hiện nay các chương trình đào tạo kế toán tại các trường học chỉ mang tính chất lý thuyết là phần lớn, như lại quá ít thời gian thực hành để sinh viên có thể làm quen với công việc, để sau khi ra trường có thể bắt tay vào làm việc được ngay. Xảy ra vấn đề này là do các Trường Đai Học, Cao Đẳng tuyển sinh đầu vào khá nhiều nên lượng sinh viên quá đông vì thế không có đủ điều kiện để sinh viên có thể được chỉ dẫn tận tình từ giảng viên, mà chỉ dạy theo hướng đại trà, nhưng chất lượng đầu ra quá dễ hai vấn đề này hoàn toàn trái ngược nhau, có nhiều sinh viên ra trường có tấm bằng kế toán trên tay nhưng không biết làm áp dụng kiến thức vào công việc như thế nào, như vậy thì sau có thể đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.


3. Đối với sinh viên- Khi chọn ngành thì chỉ chú trong vào chọn những ngành học đang hot, mà không biết mình có yêu thích ngày này hay không, không biết tính cách của mình có phù hợp với ngành kế toán hay không, đến khi học một thời gian thì mới nhận ra và cảm thấy chán nản phải bỏ dỡ chuyện học và theo học một ngành khác thì lại phải tốn thời gian, công sức và tiền của mà không đạt hiệu quả gì. Còn một phần khác thì chỉ chú trọng vào học để chạy theo thành tích miễn sao để có điểm và có bằng là được, chứ không chú trọng vào kiến thức, sau khi tốt nghiệp thì sẽ không biết gì, từ đó khi ra trường cũng khó đáp ứng được yêu cầu mà các doanh nghiệp đưa ra, dẫn đến tình trạng ra trường mà vẫn thất nghiệp.
- Chính vì thế việc quan trọng đối với sinh viên hiên nay là phải không ngừng bồi dưỡng thêm kiền thức cho chính mình, vì mọi vấn đề chủ yếu là ở các bạn, chỉ có một phần nhỏ là do các doanh nghiệp và các trường đào tạo. Yêu cầu cần thiết hiện nay đối với những sinh viên là tích tham gia học thực hành ở các Trung tâm đào tạo kế toán uy tín tại TP.HCM để biết cách áp dụng lý thuyết học ở nhà trường vào công việc thực tế. Và trung tâm GEC có thể là nơi lựa chọn tin cậy cho các bạn, tham khảo nội tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét