Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tại sao sinh viên lại chọn học kế toán nhiều trong đợt tuyển sinh 2016?

Theo thống kê những tháng qua của thời kỳ tuyển sinh đại học cao đăng năm 2016 cho thấy số lượng sinh viên đăng ký học kế toán khác cao, điều này cho thấy rằng ngành kế toán trải qua ở những năm nay vẫn rất hot. Chính vì đất nước ngày càng phát triển, các doanh nghiệp mọc lên ngày càng nhiều, mà bất cứ doanh nghiệp nào khi đi vào hoạt động đều yêu cầu kế toán, nên nhu cầu tuyển kế toán trên thị trường là rất cao, nên học học ngành kế toán có thể ngay tại thời điểm này là một lựa chọ sáng suốt cho các sinh viên. Nhưng nhìn về khía cạnh khác thì kế toán không phải là một ngành dễ, các bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn áp lực khi làm ngành này, ngoài ra bạn phải có trong mình một vài đức tính để phù hợp với ngành kế toán. Sau đây Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) xin phân tích cho các bạn những vấn đề trên.

1. Những khóa khăn mà người làm và học kế toán phải đối mặt
- Là một kế toán bạn phải biết các làm bạn và yêu thích những con số, nếu không làm được điều này có lẽ bạn sẽ cảm thấy nhàm chán trong công việc từ đó có thể dễ dàng xảy ra tình trạng nhầm lẫn, sai sót, và đối với kế toán khi xảy ra vấn đề này là một vấn đề hết sức quan trọng, nều không làm việc một cách chính xác thì sẽ xảy ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp bạn, có thể đưa daonh nghiệp bạn đến tình trạng phá sản, và hơn nữa bạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Hơn nữa bạn phải yêu nghề kế toán, vì mọi thành công đều xuất phát từ sự yêu thích, có yêu thích thì bạn mới có thể cóng hiến hết sức mình vào công việc. Và từ đó công việc của bạn mới trở nên hiệu quả và đạt kết quả cao hơn.
- Nhìn vào thực trạng tại các trường học nước ta thì phương pháp đào tạo kế toán chưa thật sự tối ưu, chỉ đào tạo theo phương pháp lý thuyết là chính, ít có thời gian để hướng dẫn sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực hành. từ đó khi sinh viên ra trường sẽ xảy ra tình trạng thừa lý thuyết, yếu thực hành và không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp tuyển dụng.
- Bạn phải là người có khả năng chịu áp lực tốt: Với các giao dịch phát sinh là muôn vàn các tính toán sao cho phù hợp. Đặc biệt ở thời điểm cuối ngày, cuối tháng hay cuối năm, việc quyết toán sổ sách, cân đối chi tiêu luôn là vấn đề đau đầu với tất cả kế toán. Hay thời điểm kiểm toán, bạn chắc hẳn sẽ phải làm việc ngày đêm để hoàn thành những con số chính xác, hợp lý.


2. Những đức tính mà ngưới học kế toán phải có
- Tính cẩn thận: Là một kế toán, bạn phải cẩn thận với những con số, nếu bạn bất cẩn chỉ với một số nhỏ thì bạn cũng có thể mang lại một tổn thất lớn. Chính vì thế cẩn thận là yếu tố cần thiết nhất mà bạn phải có và phải tự rèn luyện để học và làm tốt nghề kế toán.
- Tính chính xác: khi bạn đã cẩn thận với việc ghi chép những con số thì bạn phải tính toán chúng một cách chính xác nhất, sẽ không có một sự chấp nhận nào cho kế toán khi bạn tính toán sai, điều này sẽ ảnh hưởng đến những hệ lụy phía sau rất nhiều.
- Tính trung thực: Là người nắm giữ nguồn tài chính của doanh nghiệp, là nguồn huyết mạch của toàn bộ hệ thống, bạn phải tạo cho người đứng đâu một cảm giác yên tâm về bạn, Tạo được niềm tinh tưởng của mọt người đối với bạn là một điều thuận lợi để mọi người hợp tác tốt với bạn hơn và làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.
- Chăm chỉ: Đây là một yếu tố không thể thiếu đối với nghề kế toán. Ngay từ khi bạn đặt chân vào học chuyên ngành thì sự chăm chỉ cũng hết sức cần thiết. Bởi kế toán có rất nhiều những nghiệp vụ mà bạn cần phải nhớ. Và sau này khi đi làm thực tế, hàng loạt các phát sinh yêu cầu bạn phải luôn nâng cao nghiệp vụ, tăng cường chuyên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét