Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cơ hội và triển vọng của người học tài chính doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp vì quản trị tài chính một cách hiệu quả nhất, đem lại nhiều lợi nhuận nhất là điều mà các doanh nghiệp hết sức chú ý, chính vì thế khi tuyển dụng nguồn nhân lực thì họ yêu cầu rất cao về tài chính doanh nghiệp, nên đối với những người học kế toán thì tài chính doanh nghiệp là vấn đề hết sức được đề cao cho các học viên. Sau đây trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) sẽ cùng các bạn phân tích về chương trình học này cũng như cơ hội và triển vọng của nó trong tương lai.

1 Nội dung của tài chính doanh nghiệp trong chương trình học kế toán
Để đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ cần thiết cho công tác quản trị tài chính doanh nghiệp, ngoài phần kiến thức giáo dục đại cương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì chia thành các nội dung như sau:
- Về Kế toán tài chính doanh nghiệp: Thuế thu nhập doanh nghiệp (Chuẩn mực kế toán: VAS17); Vốn hóa chi phí đi vay (Chuẩn mực kế toán: VAS16); Hồi tố kế toán (Chuẩn mực kế toán: VAS29); Tỷ giá hối đối (Chuẩn mực kế toán: VAS10); Thông tư 200
- Về Quản trị tài chính doanh nghiệp: Lý thuyết tiền tệ theo thời gian. Lượng giá chứng khoán. Hoạch định ngân quỹ vốn đầu tư dài hạn. Lập kế hoạch tài chính. Xem nội dung của khóa học tại website: www.gec.edu.vn

2. Về vị trí công tác sau khi tốt nghiệp ra trườngTrung tâm GEC  đã có rất nhiều kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp với hàng trăm học viên đã tốt nghiệp và làm công việc ở nhiều doanh nghiệp. Học viên được đào tạo chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp sau khi kết thúc khóa học có khả năng lựa chọn nơi làm việc là rất rộng lớn, cụ thể có thể đảm nhiệm ở nhiều vị trí công tác khác nhau như sau:
- Đối với khu vực doanh nghiệp sản xuất kinh doanh (doanh nghiệp phi tài chính): Các bạn có thể làm việc tại Ban Tài chính tại các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 90 và Tổng công ty 91; làm việc tại Phòng Tài chính- Kế toán tại các công ty, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
- Đối với các doanh nghiệp tài chính như Ngân hàng, Công ty Bảo hiểm, công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư, Công ty tài chính: Học viên có thể xin việc làm chuyên viên thẩm định dự án, chuyên viên tín dụng, thanh toán quốc tế và triển khai các dịch vụ tài chính ở các ngân hàng; chuyên viên ở các công ty bảo hiểm và các quỹ đầu tư; các nhà môi giới trên thị trường chứng khoán; chuyên gia tư vấn tài chính ở các công ty chứng khoán, công ty kiểm toán v.v.


6. Về triển vọng và cơ hội nghề nghiệp- Việt Nam đang trong quá trình hội nhập, với xu thế hội nhập kinh tế - tài chính ngày càng sâu rộng và mạnh mẽ với các quốc gia trên thế giới; cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của thị trường tài chính, sự mở rộng và phát triển mạnh mẽ của các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các ngân hàng, công ty bảo hiểm trong nước và nước ngoài vào Việt Nam, vai trò của giám đốc tài chính doanh nghiệp đang dần được khẳng định và coi trọng đúng mức trong bộ máy quản trị doanh nghiệp; vậy nên nhu cầu nguồn nhân lực quản trị tài chính doanh nghiệp hiện nay là rất lớn. Đây chính là cơ hội tiềm năng để các sinh viên chuyên ngành TCDN chẳng những không lo bị thất nghiệp mà còn có thêm cơ hội để tiếp cận với những đỉnh cao của một nghề nghiệp thuộc vào loại phức tạp nhất trong kỹ năng quản trị doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét