Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Kế toán thuế cần bồi dưỡng những kiến thức gì?

Kế toán thuế có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự ổn định và phát triển lâu dài của doanh nghiệp bởi vì đây là đơn vị trực tiếp tương tác với các cơ quan thuế nhà nước. Kế toán thuế phải năm rõ và vận dụng triệt để các luật thuế để tránh mắc phải sai lầm không đáng có, gây thất thoát cho doanh nghiệp. Để có thể là một nhân viên kế toán thuế giỏi đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Ngoài sự chăm chỉ, nhanh nhẹn bạn cần nắm được sự thay đổi của luật thuế mới nhất, biết cách xử lý các trường hợp phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, các vấn đề về hóa đơn khi cần điều chỉnh theo các quy định của luật hiện hành, biết cách đánh giá và xử lý số liệu khi phát sinh chênh lệch số liệu giữa báo cáo thuế và quyết toán để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Để làm được điều này, tham gia một khóa học kế toán thuế có thể giúp ích ạn phát triển doanh nghiệp trong tương lai.
Những điều mà các nạm lo ngại nhất hiện này là làm sao có thể biết được và chọn được trung tâm đào tạo như thế nào là hiệu quả? phải được học kiến thức thực tế, chứ không phải học lại những kiến thức đã biết. Và chương trình đào tạo của một trường nổi tiến như Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM có thể làm cho bạn tin tưởng về chất lượng đào tạo hơn. Thuộc hẹ thống của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM thì trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) đang rất thành công trong việc đào tạo kế toán thuế với nội dung truyền đạt nắm bắt nhu cầu thực và đào tạo theo yêu cầu của học viên. Nên nhiều năm nay trung tâm đang có sự tin tưởng và theo học của rất nhiều người, và hiện đang là trung tâm mạnh nhất về đào tạo kế toán thuế

1. Quyền hạn và công việc của kế toán thuế
- Kế toán thuế đề xuất hưỡng xử lý hóa đơn trong trường hợp phát sinh lỗi cần điều chỉnh, hoặc thanh hủy theo các quy định của luật thuế hiện hành
- Kế toán thuế có quyền nhận xét và đánh giá khi có chênh lệch số liệu giữa báo cáo thuế và quyết toán.
- Hưỡng dẫn kế toán doanh nghiệp thực hiện kê khai và báo cáo thuế theo đính quy định của luật…
- Công việc hàng ngày của một kế toán thuế: Là tập hợp các chứng từ gốc, theo dõi sổ sách. Nếu công ty mới thành lập cần phải nộp thuế môn bài, nộp thuế tùy hợp theo bậc thuế được áp dụng cho doanh nghiệp đó.
- Công việc vào cuối tháng: Báo cáo thuế của quá đó cho các loại thuế GTGT, TNCN, TNDN và báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn
- Công việc vào cuối năm:  Phải làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế cho tháng cuối năm, báo cáo quyế toán thuế TNCN

2. Kế toán thuế nên học những gì?- Nội dung học kế toán thuế gồm 4 chuyên đề cơ bản là: kế toán đại cương, kế toán tài chính, báo cáo tài chính và khai báo thuế. Với thời gian 4,5 tháng học tại Trung tâm GEC các bạn sẽ được cập nhất những kiến thức trên cũng như cập nhất những thông tư mới về luất kế toán và luật thuế. Nội dung cụ thể của các chuyên đề gồm:
+ Kế toán đại cương: Bản chất,đối tượng, chức năng và phương pháp hạch toán kế toán. Tổng hợp và cân đối kế toán. Tài khoản – đối ứng tài khoản. Đánh giá các đối tượng kế toán. Chứng từ kế toán và kiểm kê. Sổ kế toán và hình thức kế toán.
+ Kế toán tài chính doanh nghiệp: Tổng quan về kế toán và tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp. Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương. Kế toán nguyên liệu, vật liệu và công cụ dụng cụ. Kế toán tài sản cố định. Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế. Kế toán tiêu thụ thành phẩm, hàng hóa và chi phí hoạt động. Kế toán thuế, xác định kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận.
+ Báo cáo tài chính: Bảng cân đối kế toán. Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Thuyết minh báo cáo tài chính.
+ Khai báo thuế: Giới thiệu các luật thuế trong doanh nghiệp. Hướng dẫn lập tờ khai thuế giá trị gia tăng. Hướng dẫn lập tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp. Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân. Học viên được học trên bộ chứng từ thực.


3. Tham gia học kế toán thuế ở đâu?- Khai giảng lớp học kế toán thuế tại TP.HCM: 04/11/2016 - Biên Hòa: 05/11/2016- Giảm 10% cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
- Giảm 30% cho nhóm 5 học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
- Giảm 20% cho các học viên đăng ký trước khai giảng tại Bình Thạnh hoặc Gò Vấp.
- Các cơ sở của trung tâm GEC
+ Cơ sở Quận 3: Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, Quận 3, TP.HCM (Đối diện tượng đài Thích Quảng Đức, cạnh siêu thị điện thoại Viễn Thông A)
ĐT: (08) 6659 2738 - 2214 2838
+ Cơ sở Tân Bình: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM (Đối diện bệnh viện Thống Nhất, ngay ngã tư Bảy Hiền)
ĐT: (08) 2240 7947 - 2214 2838
+ Cơ sở Bình Thạnh: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (08) 2260 6660 - 2214 2838
+ Cơ sở Gò Vấp: 52 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM (Cách ngã 6 Nguyễn Thái Sơn 100 mét, bên cạnh Ngân Hàng TMCP Sài Gòn)
ĐT: (08) 6675 6358 – 2214 2838
+ Cơ sở Thủ Đức: Văn phòng tuyển sinh và giới thiệu việc làm, 281A Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM
ĐT: (08) 2214 2829 - 2214 2838
+ Cơ sở Biên Hòa: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, đường Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai (Đối diện Đại Học Đồng Nai)
ĐT: (061) 651 3977 - (08) 2214 2838
- Thời gian học: Tại TP.HCM: tối 2,4,6 (18h00-20h30) hàng tuần. Tại Biên Hòa: chiều thứ 7 (18h00 - 20h30) và cả ngày chủ nhật (sáng: 08h00 - 10h30; chiều 13h30 - 16h30) hàng tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét