Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Người học kế toán cần có những đức tính và kỹ năng gì?

Nhiều người nghĩ rằng kế toán chỉ làm công việc ghi chép, phân loại, tổng hợp, giải thích và truyền đạt thông tin về tài chính trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải vậy mà họ làm rất nhiều việc, họ cần phải chuẩn bị báo cáo tài chính về các hoạt động của một tổ chức. Kế toán viên giàu kinh nghiệm cần hiểu và phác thảo các chiến lược cho việc đầu tư tài chính và kinh doanh cho ban quản lý về tác động của các quyết định về việc triển khai hệ thống, nguồn lực và quy trình tại nơi làm việc. Xem thông tin tại website: www.gec.edu.vn
Học kế toán là một ngành hot nên đang được các bạn sinh viên chọn học rất nhiều. Hầu hết các bạn đang tưởng tượng rằng kế toán đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao và có được một tấm bằng kế toán có thể dẫn đến một nghề nghiệp an toàn với nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng không phải ai cũng có thể tham gia vào học kế toán, nên rất nhiều bạn đã rời khỏi lớp kế toán khi đang ngồi trong ghế trường vì nhận ra nó không phù hợp với bạn. Để biết bạn có phù hợp với kế toán hay không, bạn cần xác định những đặc điểm sau:

1. Bạn là một người tỉ mỉ, bạn chú ý đến những việc nhỏ.
- Làm cho kế toán bạn phải làm việc với các con số, vì vậy bạn cần phải tập trung vào những sai lầm phổ biến hoặc những sai lầm của những con số này, chú ý đến những điều nhỏ nhất để kịp thời tìm hiểu. Làm sai lầm trong nó, không có đức hạnh này, bạn cũng biết những hậu quả nếu bạn làm cho một chi tiết nhỏ sai sau đó.
2. Bạn là một người giao tiếp tốt- Là kế toán bạn cần có mối quan hệ tốt với các bộ phận khác để thu thập dữ liệu cho báo cáo tài chính của bạn, cũng như khi làm việc với các đối tác, bạn cũng phải đối phó với nhiều người kế nhiệm. Đối tác của họ. Bạn cần phải giao tiếp cẩn thận, cẩn thận, và một người truyền đạt tốt những người nói và viết, có khả năng trình bày và giải thích dữ liệu tài chính, quy định mới, kết quả tài chính và dự báo kinh doanh. Vâng với các đối tác sẽ mang lại nhiều hợp đồng thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn.
3. Biết cách vượt qua căng thẳngNghề nghiệp kế toán có thể được coi là một nghề rất căng thẳng. Kế toán là một ngôn ngữ nghiệp vụ, có nghĩa là khi lãnh đạo công ty muốn biết lý do tài chính của doanh nghiệp đang mất hay mất, họ chuyển sang phòng kế toán để làm rõ. Vì vậy, kế toán sẽ tổng hợp và làm một báo cáo đầy đủ để trình bày các nhà lãnh đạo. Tất cả điều này sẽ làm cho người kế nhiệm làm báo cáo căng thẳng, và thuyết phục họ trình bày cho ông chủ.
4. Bạn phải trung thực và chính xácKế toán chịu trách nhiệm không chỉ về hồ sơ tài chính của một tổ chức, mà còn là tính chính xác của các tài khoản với các cơ quan nhà nước. Tiếp cận các tài liệu tài chính nhạy cảm, như các mẫu thuế và báo cáo kết toán, được cung cấp cho các cổ đông và nhà đầu tư tiềm năng, đòi hỏi phải có trách nhiệm giải trình cao. Tính toàn vẹn và chính xác. Điều đó có nghĩa là thành thật - gắn bó với những gì bạn biết là đúng và không dao động, ngay cả khi bị thách thức.
5. Tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn kế toán tốt
- Kế toán phải tuân thủ nhiều quy tắc, tiêu chuẩn, mã số thuế và các quy định về dữ liệu báo cáo và báo cáo như thế nào. Mặc dù bạn không phải là người sáng tạo về cách bạn thiết lập bảng tính hoặc phát triển các bài thuyết trình.
6. Kế toán phải kiên trì trong công việc- Phần lớn công việc kế toán là giao dịch và lặp đi lặp lại trên cơ sở hàng ngày, hàng quý và hàng năm. Cùng một quá trình cần phải được thực hiện với cách lặp đi lặp lại. Tất nhiên, con số thay đổi nhưng thủ tục không phải là. Điều này có nghĩa là kế toán phải kiên trì để không bị chán nản với công việc nhàm chán của mình.

7. Chuẩn bị cho một công việc dài hạn- Để có thể làm việc lâu dài, cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến, bạn cũng phải bổ sung thêm các bằng cấp kế toán, làm cơ sở để xúc tiến trong công việc của bạn. Giữ vị trí của mình bền vững hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét