Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Tìm hiểu về đối tượng và các phương phá kế toán

Là một kế toán bạn cần tìm hiểu về đối tượng và các phương pháp kế toán đê có thể biết các áp dụng chúng cho hiệu quả vào công tác kế toán của mình. Đối với các bạn còn yếu hay đã quên về các vấn đề này thì có thể tham gia khóa học kế toán doanh nghiệp của trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM để có thế biết và hiểu hơn về các đối tượng kế toán và phương pháp kế toán. Sau đây trung tâm chúng tôi xin đề cập đế một số đối tượng và phương pháp kế toán các bạn cần chú ý:

Tài khoản: Bảng được sử dụng để nhóm các giao dịch nhất quán, bao gồm hai phần: Nợ và Tín dụng để ghi lại các giao dịch giá trị của tiền. Tài khoản có thể được chia thành hai loại: Hoạt động và thụ động. Tài khoản Tài sản là tài khoản mà số dư ban đầu và cuối cùng luôn nằm ở bên Nợ, tài khoản Quỹ có số dư ban đầu và số dư còn lại ở bên Tín dụng. Ngoài hai loại tài khoản, có thể có một tài khoản hỗn hợp, có nghĩa là tài khoản là cả Tài sản và Vốn, phụ thuộc vào vị trí của số dư trên Bên Nợ hoặc Tín dụng.

Giao dịch: Điều này được sử dụng để phản ánh các hoạt động trong chu kỳ của doanh nghiệp. Trong quá trình tự động hoá công việc kế toán của chúng tôi, một giao dịch bao gồm nhiều bút toán, được hình thành trên cơ sở một tài liệu điện tử, tương tự như một tài liệu giấy thường gặp trong kế toán thông thường.

Bút toán: Là một bản ghi kế toán chi tiết một công việc cụ thể, thường bao gồm hai phần: Bên Nợ và bên Tín dụng. Khi tổ chức một tài khoản như vậy, số tiền luôn nằm ở phía Bên Nợ của tài khoản này và phía Tín dụng của một tài khoản khác. Đây được gọi là ghi kép. Nguyên tắc "ghi kép" minh họa sự thật: "Không có gì tự nhiên sinh ra và không có gì tự nhiên biến mất."
+ Có thể có một loại tổ chức kế toán khác được áp dụng trong hệ thống của phương Tây, trong đó giá trị của một mục nhập sổ sách có thể được quy cho phía Tín dụng của một tài khoản và nhiều hơn một Tài khoản, hoặc Ngược lại, một Khoản nợ - nhiều hơn Có. Tuy nhiên, điều này không vi phạm quy tắc ghi kép vì tổng giá trị vẫn được kiểm tra cho một giao dịch.
+ Trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc ghi kép là không áp dụng cho các tài khoản ngoại bảng. Khi tạo các mục nhật ký trong tài khoản ngoại bảng, bạn không cần ghi lại tài khoản đối ứng. Ví dụ: các tài khoản ngoại bảng có thể được sử dụng để tính các tài sản không thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, chẳng hạn như tài sản thuê, hàng ký gửi.

- Nếu được nhóm lại và tổng hợp, tài khoản có thể được chia thành hai loại: tài khoản chung và tài khoản phân tích (chi tiết):
+ Tài khoản chung được sử dụng để tính tổng bằng tiền
+ Tài khoản phân tích được sử dụng để lưu trữ thông tin chi tiết. Tài khoản phân tích được sử dụng để tinh chỉnh thông tin tài khoản tổng hợp dưới hình thức các đối tượng kế toán, bằng tiền hoặc số lượng tự nhiên.

- Mối quan hệ giữa các tài khoản tổng hợp và phân tích như sau: tổng của tổng số tài khoản luôn bằng với tổng số tài khoản của các tài khoản cấp dưới thuộc tài khoản tổng hợp đó. . Tương tự như vậy, giống như con số phát sinh.

- Tất cả các tài khoản trong doanh nghiệp tập trung để tạo thành hệ thống tài khoản.

- Kết quả thông tin về hoạt động kinh doanh có thể in ra để sử dụng dưới dạng báo cáo. Thông tin này được hình thành từ các nhóm dữ liệu trong tài khoản. Các loại báo cáo chính của công ty bao gồm: Bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo dòng tiền, báo cáo nợ với các đối tác, báo cáo dòng tiền. Tài sản Chủ sở hữu ... Báo cáo chính (Bảng cân đối) là một báo cáo chuẩn bị trên cơ sở nhập đôi.


- Mức độ chi tiết và đầy đủ của các báo cáo phụ thuộc vào mức độ mà họ được yêu cầu phải có các hoạt động kinh doanh trong kế toán (kế toán quản trị và kế toán tài chính).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét