Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Những trang bị và kiến thức kế toán trưởng cần có

Rất nhiều trước khi ngồi vào chiếc ghế kế toán trưởng thắc mắc những câu hỏi như: Học gì để trở thành một kế toán trưởng chuyên nghiệp? kế toán trưởng sẽ làm gì và cần phải học cũng như trang bị những gì? Sau đây trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) là trung tâm đào tạo kế toán theo quy định của Bộ Tài Chính và Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.
Để trở thành Kế toán trưởng, bạn phải là một Kế toán tổng hợp và làm việc dưới sự lãnh đạo của kế toán trưởng, từ đó bạn mới hiểu hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân tích. Sau đây là những công việc mà kế toán trưởng sẽ làm:

- Quản lý kế toán: Đảm bảo kế toán phù hợp, đầy đủ và kịp thời. Các tài liệu, hoá đơn phải hợp pháp. Lập báo cáo hàng tháng, theo dõi các khoản chi phí được khấu trừ, phân bổ đang chờ xử lý. Đảm bảo kịp thời, kịp thời báo cáo.
- Quản lý các hàn hóa tồn kho: Thực hiện đối chiếu hàng tồn kho giữa thực tế và sách. Làm việc với người giữ cửa để xác định có sự khác biệt và tìm nguyên nhân và cách xử lý.
- Kiểm soát chi phí: làm việc với kế toán chi phí để phân tích chi phí sản phẩm. Kiểm tra và phân bổ chi phí trong kỳ.
- Theo dõi tài sản cố định: Theo dõi khấu hao tài sản, mua sắm và tiêu hủy.
- Lập ngân sách: Tham gia lập ngân sách cho công ty.
- Thực hiện các loại báo cáo, thống kê thuế theo quy định.
- Làm việc với kiểm toán viên nội bộ và bên ngoài.
- Bạn thấy, trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp không phải là khó khăn. Nhưng, trở thành một Kế toán trưởng bây giờ thêm một yêu cầu, vì nó là chuyên nghiệp nên đòi hỏi nó rất cao! Bạn có nghĩ rằng điều này là khó khăn?

Kế toán trưởng được xét theo 2 trường hợp sau:- Trước hết, đến từ một nhân viên lâu năm: Nếu hồ sơ của bạn là rõ ràng và chỉ trong một công ty, sau đó bạn đi đến vị trí của kế toán trưởng từ một kế toán, nghề nghiệp là một điều kiện tiên quyết. Người đứng đầu doanh nghiệp sẽ chọn người có thẩm quyền, năng lực ở đây là tốt trong kinh doanh, công ty luật, nhanh chóng trong việc giải quyết vấn đề là sự hỗ trợ và tin tưởng của đồng nghiệp và cấp trên quá.
- Thứ hai, từ người lạ: Khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, người sử dụng lao động sẽ thấy bạn thể hiện ra rằng bạn đã có kinh nghiệm trong công việc này như thế nào? Hãy cho họ biết kỹ năng quản lý của bạn, trình độ, kiến ​​thức về luật pháp!


Để trở thành một kế toán chuyên nghiệp, ngoài kiến ​​thức kế toán, bạn phải trang bị cho mình:- Vững kiến thức về luật: theo dõi, nghiên cứu và cập nhật thông tư mới ban hành do cơ quan ban hành. Hiểu rõ ràng và chắc chắn không mơ hồ;
- Thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề: Nó đòi hỏi bạn phải có một cái đầu nhạy cảm, rõ ràng, thống nhất, quyết đoán;
- Tạo mối quan hệ hòa đồng với mọi người, không chỉ trong bộ phận kế toán mà còn với các phòng ban khác trong công ty.
- Cuối cùng, sống trong thời đại thông tin, Kế toán trưởng trong nhau để nắm bắt thông tin trước, áp dụng cho phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh đó, bạn phải tham gia giao lưu với các doanh nghiệp khác. Vì kiến ​​thức kế toán thay đổi rất nhanh và thường xuyên, điề này sẽ giúp bạn học được kiến thức từ những đồng nghiệp của công ty khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét