Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tìm hiều về cơ hội nghề nghiệp của kế toán và nơi học kế toán uy tín

Các bạn đang học kế toán đang rất phân vân về ngành nghề mình lựa chọn, bạn chưa am hiểu nhiều về ngành kế toán? bạn không biết học xong sẽ được làm những gì và làm ở đâu? Sau đây Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) sẽ giới thiệu đến bạn một vài vấn đề cơ bản cũng như cơ hội nghề nghiệp để bạn yên tâm hơn khi chọn nghề nay.

1. Kế toán và phân loại kế toán

- Muốn học Kế toán, trước tiên bạn phải hiểu rõ Kế toán là gì? Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân...Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế.
- Chúng ta có thể xác định được đối tượng của Kế toán chính là sự hình thành, biến động của tài sản mà kế toán cần phản ánh, được thể hiện ở hai mặt là tài sản và nguồn vốn trong quá trình hoạt động của đơn vị.
- Kế toán được chia thành hai loại:
+ Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước...
+ Kế toán doanh nghiệp:  là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.

2. Chọn học kế toán bạn sẽ có những cơ hội nghề nghiệp gì?
- Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Theo thống kế cho thấy, mỗi năm nước ta sẽ có khoảng 50.000 doanh nghiệp thành lập, mà mỗi doanh nghiệp thì cần ít nhất 2 -3 nhân viên kế toán. Vì vậy cơ hội việc làm cho người học kế toán rất là mênh mông.
- Đó là chưa kể tới các loại hình đơn vị khác như: Ngoài doanh nghiệp (các đơn vị hoạt động vì mục đích lợi nhuận như: Cty cổ phần, Cty TNHH, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, bảo hiểm...), bạn có thể làm việc ở các đơn vị công - các đơn vị hoạt động không vì lợi nhuận như: các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện…
- Xét theo đối tượng sử dụng thông tin, bạn có thể làm kế toán tài chính với mục đích cung cấp thông tin ra bên ngoài doanh nghiệp cho các cơ quan quản lý nhà nước (thuế, thống kê, kế hoạch đầu tư) cho các nhà đầu tư, ngân hàng, cổ đông… hoặc làm kế toán quản trị để cung cấp các thông tin cho chính những người quản lý ở đơn vị bạn.
- Ngoài ra, một lý do rất chính đáng mà bạn nên chọn nghề này đó là công việc ổn định và có thu nhập tốt và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

3. Bạn nên học kế toán ở đâu?
- Với hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực kế toán, Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) tự tin là trung tâm dẫn đầu về độ uy tín trên đại bàn TP.HCM, khi số lượng học viên theo học tại trung tâm ngày càng tăng lên, điều này đã phần nào nói lên về chất lượng và chương trình đào tạo kế toán của trung tâm là như thế nào.
- Thời gian học ngắn, thời gian học linh hoạt vào các buổi tối, thuận tiện cho các bạn vừa học vừa làm để bổ sung kiến thức, mà không ảnh hưởng tới công việc của các bạn.
- Nhằm phục vụ cho các bạn thuận tiện trong việc học, trung tâm đã hình thành và phát triển với 6 cơ sở học, báo gồm 5 cơ sở ở các quận tại TP.HCM và 1 cơ sở tại Biên Hòa - Đồng Nai. Điều này sẽ giúp các bạn chọn địa điểm học gần khu vực mình sống, giảm thiểu thời gian và công sức khi tham gia học.
- Được học theo chương trình đào tạo thực tế của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi học xong có thể áp dụng vào công việc được ngay, sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ được cấp chứng chỉ của Trường, chứng chỉ này sẽ là tiền đề để bạn dễ dàng xin việc và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
- HÃY ĐẾN VỚI TRUNG TÂM TVĐT KINH TẾ TOÀN CẦU (GEC) để thử nghiệm những gì trung tâm mang đến cho bạn, và sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét