Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tổng quan về tầm nhìn và những điều cần học của một kế toán thuế

Kế toán là một nghề đang rất được ưa chuộng hiện nay, nhưng đây cũng là một môn khoa học đòi hỏi bạn phải có tư duy trong quá trình làm việc. Để học kế toán giỏi thì các bạn phải biết và hiểu rõ về kiến thức thuế, pháp luật thuế…Áp dụng kiến thức thuế vào công tác báo cáo thuế hàng quý, tháng, năm…Một bạn báo cáo thuế hợp lý sẽ giúp bạn tránh được khá nhiều rắc rối khi làm việc với các cơ quan nhà nước, hơn nữa khai báo thuế một cách thông minh đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp sẽ là điều kiện để bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.
Với khóa học khai báo thuế được thiết kế dành riêng cho những người làm kế toán của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, các bạn sẽ được học những đổi mới cũng như phương pháp khai bao thue một cách hợp lý nhất. Giời đây dưới sự ủy quyền của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM cho Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) chiêu sinh vào đào tạo các lớp khai báo thuế ngắn hạn. Nhằm giúp cho các bộ phận kế toán trong doanh nghiệp hoàn thành trách nhiệm của mình một cách nhanh chóng, hợp lý, từ đó đem lại hiệu quả cao trong công việc.


1. Tổng quan về tầm nhìn để phát triển của một kế toán thuế- Cũng như các quốc gia đang phát triển khác, tại Việt Nam chính sách thuế, kế toán luôn thay đổi. Bạn cần nâng tầm kiến thức để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của luật hay quy định của nhà nước. Thông tin chính là tiền. Vấn đề đặt ra bằng cách nào bạn thu thập được thông tin cần thiết?
- Mua các giáo trình, tài liệu tham khảo, đặc biệt là tại các trường đã có thương hiệu về chuyên ngành như: Trường Đại học Kinh tế TPHCM hay trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Mỗi năm, ít nhất bạn cập nhật một lần. Khi bạn đã có trình độ nhất định thì bạn sẽ có quyết định đúng đắn là nên mua loại sách nào, khi nào mua…
- Mua các giáo trình, tài liệu tham khảo của các học giả nổi tiếng trong ngành, là người có kiến thức uyên thâm, luôn cập nhật tất cả kiến thức chuyên môn mới nhất, chuẩn nhất về ngành. Họ thường là thành viên của nhóm biên soạn cấp chính phủ, do đó họ sẽ có nhiều thuận lợi hơn để hiểu rõ bản chất của vấn đề mới phát sinh. Những gì họ chia sẽ thường dễ hiểu, mới và có giá trị.
-  Thường xuyên cập nhật thông tin trên trang web chuyên ngành như: Tổng Cục thuế, Cục thuế TPHCM và Cục thuế tỉnh nhà. Đặc biệt là trang web của Cục thuế TPHCM, luôn cập nhật thông tin liên tục, các văn bản rất đa dạng vì họ quản lý đa dạng loại hình, ngành nghề kinh doanh của các doanh nghiệp từ phổ thông đến đặc thù nên nhận được những nhiều ý kiến phản hồi đa chiều. Khi tìm được thông tin cần thiết, bạn nên tải về ngay vì có thể lần sau bạn sẽ không tìm ra.
- Tham gia là thành viên của Hội Tư vấn thuế Việt Nam, bạn được cung cấp thông tin hướng dẫn, giải đáp kịp thời những khúc mắc về chuyên môn. Tuy nhiên, bạn có đóng góp phí thường niên. Thật ra, bạn nên tập thói quen trả phí cho dịch vụ cung cấp kiến thức vì để được kiến thức đó họ cũng phải đầu tư từ trí tuệ, chất xám cho đến vật chất mua và tìm kiếm tài liệu thích hợp.

2. Những nội dung về thuế mà kế toán nên học
- Giới thiệu các luật thuế trong doanh nghiệp
- Hướng dẫn lập tờ khai thuế giá trị gia tăng:

+ Cơ sở pháp lý và các công văn thay đổi, hiện hành đang áp dụng.
+ Thuế suất thuế GTGT, phân biệt hàng chịu thuế và mặt hàng không chịu thuế.
+ Điều kiện khấu trừ thuế GTGT .
+ Khai báo thuế GTGT theo phương pháp khâu trừ và phương pháp trực tiếp trên phần mềm HTKK của tổng cục thuế mới nhất.
+ Lịch nộp thuế GTGT và mức phạt nếu vi phạm.
+ Hạch toán thuế GTGT.
- Hướng dẫn lập tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp:
+ Cơ sở pháp lý và các công văn thay đổi, hiện hành đang áp dụng.
+ Phân biệt các khoản chi phí hợp lý và không hợp lý.
+ Cách tính thuế TNDN
+ Hướng dẫn kê khai thuế TNDN trên phần mềm HTKK gồm : quyết toán thuế TNDN, tờ khai tạm tính thuế TNDN.
+ Thời hạn nộp và Hạch toán thuế TNDN.
- Hướng dẫn lập tờ khai thuế thu nhập cá nhân:+ Cơ sở pháp lý và các công văn thay đổi, hiện hành đang áp dụng.
+ Cách tính thuế Thu nhập cá nhân.
+ Cách đăng ký mã số thuế cá nhân, giảm trừ gia cảnh.
+ Khai báo thuế TNCN trên phần mềm HTKK mới nhất.
+ Quyết toán thuế TNCN năm.
+ Cách hạch toán thuế TNCN.
- Đặc biệt, học viên được học trên bộ chứng từ thực và thực hành trên máy tính.
Từ những hướng phát triển và những điều cần học của một người kế toán thuế như đang nói ở trên, Trung tâm chúng tôi xin cam kết giảng dạy từ chương trình đào tạo thuế thực tế được Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM thiết kế để học viên sau khi học xong sẽ làm được những gì như bạn mong muốn, và sẽ được cấp chứng chỉ của Trường, chứng chỉ này sẽ là tiền đề để bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét