Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Những yều cầu cơ bản mà kế toán trưởng phải làm được

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán đang phát triển song song với tốc độ của ngành kinh tế. Vị trí kế toán trưởng là mục tiêu và vị trí mơ ước của những ai làm nghề kế toán và chắc chắn rằng những bạn mới bắt đầu làm kế toán sẽ tự hỏi phải làm sao và phải học gì, làm gì để trở thành kế toán trưởng giỏi? Nhưng để trở thành một kế toán trưởng không phải là một vấn đề dễ dàng, điều này đòi hỏi bạn phải không ngừng rèn luyện bản thân, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, nắm vững các chuyên môn kiến thức về kế toán.

- Kế toán trưởng là một vị trí có quyền hạn cao nhất trong doanh nghiệp nên điều trước tiên là đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cao, am hiểu được nhiều lĩnh vực thì mới đảm nhận được vị trí này. Với tấm bằng đại học, cao đẳng trên tay cũng là một phần để khẳng định nên kiến thức của bạn, nhưng bạn phải tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tế vì kiến thức lý thuyết chỉ là cơ sở để bạn áp dụng vào công việc, bạn phải có những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình đi làm để có khả năng lập báo cáo và trình bày báo cáo kế toán, khả năng thống kê, phân tích tài chính, khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp…

- Là một người kế toán, bạn nhất định phải cẩn thận, gọn gàng và khoa học về các nghiệp vụ kế toán khi liên quan đến tài liệu, sổ sách, giấy tờ với những con số về tài chính. Vì vậy, khi làm kế toán trưởng phải đảm bảo bảo quản tài liệu cũng như làm thế nào những con số luôn là chuẩn nhất, dễ dàng tìm kiếm, tra cứu nhất. Chỉ cần một sai lầm nào đó, nó sẽ dẫn đến sai cả một hệ thống, và khi tìm kiếm những lỗi sai này sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian, đôi khi còn làm bạn thực sự bỏ lỡ cơ hội kinh doanh có lợi nhuận lớn.

- Bạn là kế toán, những người tạo ra sự tự tin, và để tạo ra sự tự tin, thông tin bạn cung cấp phải trung thực, đáng tin cậy. Trung thực ở đây có nghĩa là thông tin phải phản ánh nội dung của các hoạt động kinh tế phát sinh. Với những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà quản lý, các nhà đầu tư, khách hàng và doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư tài chính.

- Làm một kế toán trưởng thì yêu cầu cần thiết là bạn phải am hiểu về phát luật, vì những sai làm khi không hiểu về phát luật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác kế toán và vận mệnh của doanh nghiệp. Do đó phải phải không ngừng và tìm hiểu kỹ về các chính sách và luật của nhà nước để hiểu biết và vận dụng tốt chúng. Để làm tốt được điều này thì hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo kế toán ngắn hạn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

- Công việc mà kế toán trưởng phải làm khá nhiều: thu thập chứng từ, ghi sổ và lên báo cáo… Những công việc này đòi hỏi khả năng quan sát để phản ứng kịp thời với những nghiệp vụ kinh tế phát sinh, từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách hợp lý.


Trên đây là một trong những điều cơ bản mà kế toán trưởng phải biết và phải làm được thì mới có thể trở thành một kế toán trưởng. Với khóa đào tạo kế toán của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) sẽ giúp bạn giải quyết phần nào về những vấn đề nêu trên. Sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ được Bộ Tài Chính cấp chứng chỉ kế toán trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét