Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Phương pháp giúp sinh viên học tốt kế toán

Kế toán là một nghề phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ, nhu cầu về nghề này luôn cần thiết ở bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần kế toán. Bởi vậy, lượng sinh viên chuyên ngành kế toán ở các trường Đại học, cao đẳng hay Trung học chuyên nghiệp tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Nhưng điều quan trọng cần chú ý là chất lượng sinh viên ra trường như thế nào? có đủ sức để làm ở các doanh nghiệp hay không? Chính vì thế là một người học kế toán, các bạn cân vách ra phương pháp học kế toán của mình như thế nào là hiệu quả, để đủ chất lượng làm việc khi ra trường. Xem thông tin khóa học tại website: www.gec.edu.vn
- Bất kỳ học ngành nào thì  bạn phải yêu thích ngành học của mình, với làm yêu thích thì bạn mới quyết tâm trong việc học, đây là yếu tố tiên quyết trước khi bạn chọn phương pháp như thế nào là tốt nhất và phù hợp với mình.

- Bạn phải xác định được trình độ của mình như thế nào thì mới chọn được phương pháp học hợp lý: Bạn chưa biết về kế toán thì học thêm lý thuyết, bạn nào học rồi nhưng lại quên thì học bổ sung vì lý thuyết là cái cơ bản để bạn bước vào thực tế. Dù bạn mới học hay học lâu thì kiến thức luôn là bao la và đổi mới liên tục nên bạn cần phải cập nhật kiến thức liên tục.

- Đối với các bạn mới ra trường thì cần tham gia những khóa học thực hành kế toán thực tế để biết cách áp dụng vào công việc và có đầy đủ các kỹ năng cần có của một kế toán viên chuyên nghiệp thực thụ. Nhà tuyển dụng hiện nay đều rất khó tính, họ muốn nhân viên của mình có thể cùng một lúc làm được nhiều việc. Và để có thể đáp ứng được điều đó thì bạn cần phải biết: lên sổ sách trên máy, kế toán thuế, lập BCTC, làm thế nào nộp ít thuế thôi mà không bị phạt.

- Ngoài thời gian học trên lớp bạn cần dành thêm một chút thời gian ở nhà để xem lại các phần đã học, Vì giáo viên của lớp học là những kế toán trưởng nhiều năm kinh nghiệm nên trong quá trình học tập các bạn cố gắng khai thác hết những gì có thể, đó là hỏi thêm thật nhiều tình huống khó mà các đã từng gặp hoặc có thể “ giả tưởng” là sẽ gặp phải.

- Trao đổi với bạn cùng lớp để có cái nhìn khái quát hơn về nghề kế toán. Trong những buổi học lý thuyết thì bạn cố gắng nghe nhiều hơn ghi chép. Hoặc có thể tìm hiểu thêm về một vài kỹ năng khác. Ví dụ : nếu đăng ký học kế toán Excel thì bạn tìm hiểu và hỏi thêm giáo viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét