Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Bối cảnh và triển vọng khi học xuất nhập khẩu

Với xu hướng Toàn cầu hóa kéo dài trong nhiều năm nay và Chính sách Hợp tác Kinh tế thế giới của Chính phủ, rất nhiều Hiệp định thương mại đã được ký kết nhằm gia tăng giao thương giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Hệ quả tất yếu là ngành Xuất nhập khẩu ngày càng rộng mở, số lượng các công ty Xuất nhập khẩu ngày càng gia tăng và cơ hội việc làm của các bạn cũng từ đó tăng theo cấp số nhân. Hiện tại, Xuất nhập khẩu đang nằm trong top 10 ngành nghề có số lượng yêu cầu tuyển dụng cao nhất, mặc dù mới chỉ đang nằm trong giai đoạn khởi đầu của sự phát triển. Nghề Xuất nhập khẩu sẽ trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất trong hai thập kỷ tới. Vì thế lựa chọn học xuất nhập khẩu là một quyết định sánh suốt cho tương lại của các bạn sắp tới.

Bối cảnh ngành xuất nhập khẩu Việt Nam- Kinh tế thế giới dự báo phục hồi (yếu), còn rất bất định. Tăng trưởng kinh tế và xuất nhập khẩu chủ yếu ở các nước đang phát triển (nhất là ở châu Á). Giá các mặt hàng còn duy trì ở mức cao, có thể tăng trưởng trong những năm tới.
- Triển vọng kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn. Tăng trưởng tương đối thấp
Bối cảnh và định hướng chính sách Triển vọng kinh tế VN còn nhiều khó khăn. Tăng trưởng tương đối thấp. Xuất nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng trưởng, gắn với tái cơ cấu kinh tế, tiếp tục thực hiện và đàm phán FTA. ODA kém ưu đãi hơn.
- HNKTQT (kể cả các FTA) có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực, nhưng về tổng thể tác động ròng đối với Việt Nam là tích cực. Kết hợp với cải cách trong nước sẽ mang lại lợi ích lớn hơn. Cần lưu ý rủi ro tài chính và bất ổn kinh tế vĩ mô.

Những điều thuận lợi và cơ hội khi học xuất nhập khẩu
- Khi mới vào nghề bạn có thể thích một công việc năng động nhiều thử thách, bạn có thể chọn công việc Sales Xuất khẩu hoặc Purchasing Nhập khẩu. Khi đã lập gia đình có thể bạn lại muốn chuyển sang công việc nhẹ nhàng và ổn định hơn, bạn có thể chọn vị trí Nhân viên Chứng từ đơn giản và ít áp lực hơn.
- Ban đầu bạn có thể chấp nhận làm nhân viên, vài năm sau bạn mong muốn mình lên chức Trưởng phòng hoặc thậm chí sau nhiều năm lăn lộn đi làm thuê bạn hoàn toàn có thể mở công ty Xuất nhập khẩu và tự điều hình việc kinh doanh của chính mình.
- Nghề xuất nhập khẩu là một công việc có chuyên môn nghiệp vụ riêng, tuy nhiên lại rất dễ và rất nhanh học được các chuyên môn này chỉ với 1 Khóa học xuất nhập khẩu thực tế. Bạn sẽ được học cả kiến thức và kinh nghiệm làm việc để cạnh tranh tốt với những người học đúng chuyên ngành mà chưa có kinh nghiệm.
- Các doanh nghiệp Xuất nhập khẩu thường có tư duy rất thực tế trong tuyển dụng. Vì đặc thù công việc cần hạn chế tối đa sai sót nên điều họ cần nhất là bạn có thể làm được việc ngay chứ không cần bằng cấp, từ đó bạn hoàn toàn có cơ sở cạnh tranh được với những người học đúng chuyên ngành sau khi đã hoàn thành Khóa học xuất nhập khẩu thực tế.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp và tốt hơn hẳn các doanh nghiệp nội địa. Dù là đồng nghiệp, đối tác hay cấp trên của bạn trong một công ty Xuất nhập khẩu đều là những người có tác phong chuyên nghiệp vì đặc thù công việc thường xuyên gắn với yếu tố nước ngoài. Trở thành một Nhân viên Xuất nhập khẩu cũng cho bạn cơ hội gặp gỡ và làm việc với các đối tác và đi công tác các nước khác trên thế giới. Xem thông tin tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét