Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Mục tiêu của việc nâng cao kiến thức cho nhân lực xuất nhập khẩu

Trong xu thế hội nhập hóa toàn cầu hiện nay thì việc tham gia các hiệp hội như WTO, FTA hay TPP là điều không thể không thực hiện đối với Việt Nam. Và quả nhiên khi trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO và tham gia vào các hiệp định thương mại FTA, kinh tế Việt Nam đã có những tác động tích cực, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam. Có thể thấy trong thời gian qua, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã đem lại những kết quả tích cực và có những tác động sâu đến kinh tế và xã hội Việt Nam. Quá trình này giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường xuất nhập khẩu dễ dàng hơn, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng nhanh, môi trường kinh doanh được cải thiện và minh bạch hơn, thế và lực của Việt Nam trên trường thế giới ngày càng được nâng cao.

Vì những lý do trên, nâng cao chất lượng nhân lực xuất nhập khẩu là vấn đề luôn được quan tâm trong thời buổi hiện nay, để giúp thị trường của nước ta hòa nhập vào thị trường của thế giói từ đó các thể đẩy mạnh kinh tế đất nước. Còn đối với những học sinh, sinh viên thì tham giac chương trình đào tạo xuất nhập khẩu là một cơ hội rất tươi sáng cho tương lai sau này, thị trường phát triển rộng ra thế giới thì nguồn nhân lực về xuất nhập khẩu luôn cần thiết và không bảo hòa, vì thế các bạn sau khi tốt nghiệp dễ dàng kiếm được công việc mình yêu thích.

Với chương trình đào tạo xuất nhập khẩu ngắn hạn của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) của trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM có thể bổ sung cho các bạn những kiến thức cần thiết để làm tốt giúp mình dễ thăng tiến trong con việc, hơn nữa nếu có kiến thức tốt và biết áp dụng chúng bạn sẽ giúp mở rộng thị trường nước ta và đem lại lợi ích cho đất nước, phát triển kinh tế Việt Nam.

Nội dung khóa học gồm:
- Nghiệp vụ ngoại thương: Các điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms); Hợp đồng ngoại thương; Thanh toán quốc tế; Các chứng từ thông dụng trong buôn bán quốc tế; Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu
- Nghệ thuật và tâm lý giao tiếp (Đàm phán và giao dịch trong kinh doanh xuất nhập khẩu- hải quan)
- Vận tải và giao nhận trong xuất nhập khẩu: Hướng dẫn các thức làm việc với nhà vận tải; Đọc hiểu các chứng từ vận tải do nhà vận tải phát hành, theo quy trình xuất nhập khẩu liên quan đến nhà vận tải.
- Hướng dẫn lập tờ khai, thủ tục hải quan: Phân loại hàng hóa; Trị giá hải quan; Thuế xuất nhập khẩu; Thuế GTGT; Thuế TTĐB, Luật quản lý thuế; Thủ tục hải quan điện tử; Thực hành khai hải quan điện tử trên hệ thống VNACCS/VCIS.
- Luật thương mại: Những quy định chung về luật thương mại; Pháp luật về doanh nghiệp; Tổ chức lại, giải thể, phá sản; Hợp đồng thương mại; Giải quyết tranh chấp trong thương mại; Luật kinh doanh.

Những chương trình của trung tâm chỉ chú trọng vào dạy thực tế, truyền đạt kinh nghiệm làm việc, đồng thời cũng nhắc lại một phần nhỏ lý thuyết, chứ không phải đào tạo lại phần lớn lý thuyết như học ở trường, học những chương trình ngắn hạn thì mục tiêu chính là học kinh nghiệm thực tế, học là phải làm được và đây cũng mà mục tiêu mà trung tâm GEC đặt ra cho khóa đào tạo xuất nhập khẩu. Xem nội dung chi tiết và địa chỉ học tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét