Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Những vấn đề làm sinh viên kế toán ra trường thiếu chất lượng

Theo khảo sát của các nhà tuyển dụng nhân sự tại các doanh nghiệp hiện nay cho thấy, số lượng sinh viên ngành kế toán không đáp ứng được nhu cầu công việc, đặc biệt là các sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Với những đối tượng này, họ thiếu kỹ năng cần thiết cho công việc, chưa có cái nhìn chính xác về nội dung công việc mà họ sẽ làm, chưa nắm chắc được kiến thức cơ bản… Nên sẽ khó đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của của các doanh nghiệp hiện nay, vì mục đích của học là tuyển nhân sự vào làm việc chứ không phải tuyển nhân sự vào học việc.

Nhận thấy được thực trạng sinh viên chưa đáp ứng được nhu cầu công việc thực tế, Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM đã chỉ đạo cho khoa kế toán kiểm toán xây dựng chương trình đào tạo kế toán thực tế ngắn hạn, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp và ủy quyền cho Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) chiêu sinh và đào tạo chương trình này, và hiện nay đang có sự theo học của rất nhiều học viên. Trung tâm GEC đã mời giảng viên thỉnh giảng là những người có thâm niên làm công tác kế toán thực tế tại các doanh nghiệp; bổ sung những môn học kế toán cần thiết như phần mềm kế toán, thuế, kế toán excel… Đến với trung tâm là một lựa chọn sáng suốt cho tương lai của bạn.

Những điều làm cho sinh viên ra trường thiếu chất lượng
- Do chất lượng đầu vào khá thấp nên số lượng sinh viên đông, ở các nhà trường thì phòng kế toán mô phỏng lại không đủ và chưa thực sự được triển khai hiệu quả, chưa mô tả hết được các công việc thực tế mà người kế toán phải làm, vì thế chỉ dạy trên lý thuyết là chính.
- Chương trình đào tạo chỉ chú trọng đến kiến thức về lý thuyết kế toán, trong khi đó để làm tốt công việc trong thực tế và đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, người học kế toán phải biết những kiến thức về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các công tác kế toán và khai báo thuế.
- Giáo trình, tài liệu của các môn học chưa theo kịp sự thay đổi của chính sách cũng như chưa sát với thực tế công việc, mà những thông tư và kế toán cũng như về các luật thuế thì lại liên tục thay đổi để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp trong và ngoài nước như hiện nay.
- Về phần sinh viên thì chưa ý thực được tầm quan trọng của kiến thức nền tảng dẫn đến thái độ học tập đa phần là để đối phó, học vì mục đích là làm sao để có được tấm bằng, mà không cần biết mình đã học gì và có thể làm được gì. Chưa chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng có liên quan để phục vụ cho công việc như kiến thức về các ứng dụng công nghệ thông tin, tin học văn phòng…Chưa chủ động cập nhật những thay đổi có liên quan về chính sách thuế, chế độ kế toán


Mọi thông tin xin liên hệTrung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
VP đại diện: 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
Website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét