Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Bốn ưu điểm dành cho sinh viên học kế toán

Nhờ có những kiến thức nền tảng về khoa học kế toán thông qua quá trình học môn Nguyên lý kế toán, sinh viên đã có được những thuận lợi trong việc nghiên cứu các chuẩn mực kế toán. Những ưu điểm dưới đây là điều kiện để sinh viên học kế toán có thể dễ dàng kiếm được việc làm và nhiều lợi thế hơn trong phát triển sự nghiệp ở tương lai. Sau đây là những ưu điểm của sinh học kế toán:

- Thứ nhất, khi học các nguyên tắc kế toán, sinh viên sẽ được biết các quy định kế toán như khái niệm, nguyên tắc kế toán; Nắm bắt các nguyên tắc cơ bản, các quy định hợp lý về phương pháp kế toán, đánh giá, diễn giải và trình bày thông tin, dữ liệu về báo cáo tài chính. Thật dễ dàng để thấy rằng nội dung khóa học của nguyên tắc kế toán được bao gồm đầy đủ các khái niệm và các nguyên tắc cơ bản trong kế toán; Các quy tắc và quy định cơ bản về kế toán. Đồng thời, trong quá trình giảng dạy, giáo viên luôn tích hợp các ví dụ thực tiễn để sinh viên hiểu sâu hơn và có quan điểm cụ thể về từng đối tượng và từng nghề kế toán. Ví dụ, khái niệm và điều kiện nhận dạng các yếu tố của các báo cáo tài chính được nghiên cứu trong nguyên tắc kế toán cung cấp cho sinh viên một cái nhìn thoáng qua về các tiêu chí để thừa nhận một nhân tố. Trong báo cáo tài chính; Các nguyên tắc kế toán, phương pháp kế toán cung cấp cho sinh viên các bài trình bày về thông tin và dữ liệu về các báo cáo tài chính ... Cụ thể hơn, khái niệm và nguyên tắc kế toán được cung cấp cho sinh viên để giúp sinh viên. Nó dễ hiểu hơn khi đọc Tiêu chuẩn số 01: Các tiêu chuẩn chung. Do đó, nhờ nhận thức của sinh viên trong quá trình nghiên cứu Nguyên tắc Kế toán, sinh viên có thể nắm bắt và hiểu các nội dung cơ bản của các tiêu chuẩn kế toán một cách tích cực hơn.
- Thứ hai: học sinh có khả năng sử dụng phán quyết của mình khi nghiên cứu các tiêu chuẩn kế toán. Với những kiến ​​thức cơ bản được cung cấp, sinh viên có khả năng tổng hợp để có cái nhìn rộng và toàn diện, có thể hiểu và áp dụng các nguyên tắc kế toán để giải thích các tình huống và hoạt động. Kinh tế cụ thể. Chẳng hạn như các xét đoán về CMKT số 02: Hàng tồn kho, CMKT số 03: Tài sản cố định hữu hình, CMKT số 04: Tài sản cố định vô hình…  Lấy ví dụ cụ thể: Chuẩn mực kế toán 03 Tài sản cố định hữu hình. Các nguyên tắc kế toán cung cấp cho sinh viên khái niệm và điều kiện để nhận biết tài sản, giáo viên giảng dạy cũng chỉ ra rằng tài sản cố định phải có thời gian sử dụng hữu ích hơn một năm. Do đó, sinh viên có thể nhận ra ban đầu là tài sản cố định hữu hình, tài sản kế toán ghi nhận là tài sản cố định hữu hình. Phương pháp định giá cung cấp cho sinh viên một cách để xác định giá trị của tài sản cố định hữu hình. Phương pháp khấu hao tài sản cố định; Các phương pháp khấu hao tài sản cố định; việc bán lại hay thanh lý TSCĐHH có tác động đến hao mòn TSCĐHH như thế nào; cách ghi nhận TSCĐHH trên Bảng Cân đối kế toán… giúp cho sinh viên có thể tư duy về nguyên tắc và phương pháp kế toán được áp dụng cho đối tượng kế toán là TSCĐHH. Qua đó, sinh viên có thể có những sự hiểu biết căn bản về nội dung của chuẩn mực số 03.
- Thứ ba: Trong quá trình học các nguyên tắc kế toán, sinh viên có thể xác định các mô hình các vấn đề liên quan đến việc mua, xử lý, trình bày và cung cấp thông tin kế toán. Và từ đó có thể liên lạc với các tiêu chuẩn kế toán cũng có các tiêu chuẩn kế toán có liên quan như khuôn mẫu.
- Thứ tư: sinh viên còn trẻ, có khả năng học hỏi và tiếp thu kiến ​​thức một cách nhanh chóng. Hơn nữa, trong kỷ nguyên phát triển công nghệ thông tin, sinh viên có thể dễ dàng truy cập vào tài nguyên hệ thống kế toán cập nhật mới nhất để bổ sung kiến ​​thức của họ. Trong quá trình học tập, trước sự lựa chọn của hàng chục chuẩn mực kế toán, sinh viên có cơ hội lựa chọn các tiêu chuẩn mà họ cho rằng họ có thể hiểu nhất để đọc dựa trên kiến ​​thức hiện có. Hơn nữa, có rất nhiều bài viết có sẵn trên web được phân tích cẩn thận để đáp ứng nhu cầu của học sinh để hiểu kỹ, để có được những gì tác giả của bài viết nói nhanh chóng khi nó đã đầy. Kiến thức cơ bản cần thiết mà khóa học về nguyên tắc kế toán cung cấp.

=> Để có thể làm việc hiệu quả hơn trong ngành kế toán, các bạn có thể tham gia những khó học kế toán thực tế do Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM xây dựng, các bạn tham khảo tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét