Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về mới quan hệ giữa kế toán và kiểm toán

- Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân... Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế.
- Kiểm toán là việc nghiên cứu và kiểm tra các tài khoản hàng năm của một tổ chức do một người độc lập, đủ danh nghĩa gọi là kiểm toán viên tiến hành để khẳng định rằng những tài khoản đó phản ánh đúng đắn tình hình tài chính thực tế, không che giấu sự gian lận và chúng được trình bày theo mẫu chính thức của luật định
- Trên thực tế, có những người làm kế toán giỏi thì làm kiểm toán cũng giỏi. Những người đã làm trong kế toán, họ phải am hiểu về các lĩnh vực kiểm toán, bởi vì kiểm toán viên sẽ kiểm tra nội dung mà kế toán viên. Có sự hiểu biết lẫn nhau để họ có thể làm việc hiệu quả. Để làm tốt công việc kiểm toán, kiểm toán viên phải rõ ràng về các tiêu chuẩn kế toán, chế độ, nguyên tắc và sai sót trong kế toán. Hơn nữa, trong lĩnh vực chuyên ngành đào tạo kế toán ở nhà trường, thì kiểm toán là một trong những chuyên để quan trọng nhất và luôn được đào tạo kỹ. Để biết thêm thông tin về kế toán và kiểm toán thì có thể tham khảo những khóa đào tạo kế toán của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu tuộc hệ thống của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM tại website: www.gec.edu.vn
- Về mặt lý thuyết, có rất nhiều khái niệm, khái niệm kế toán và kiểm toán khác nhau. Có một nhận thức rằng kiểm toán là một kiểm toán kế toán, và quan niệm rằng kiểm toán là kiểm toán báo cáo tài chính. Tuy nhiên, từ quan điểm hiện đại, kiểm toán không chỉ là các báo cáo tài chính được kiểm toán mà còn kiểm toán tuân thủ, kiểm toán hiệu quả, kiểm toán hoạt động.
- Theo định nghĩa Liên đoàn Kế toán Quốc tế "Kiểm toán là kiểm toán viên độc lập kiểm tra và trình bày ý kiến ​​của mình về báo cáo tài chính." Theo định nghĩa này kiểm toán viên chủ đề là báo cáo tài chính, nội dung là kiểm tra và thể hiện quan điểm, người thực hiện là kiểm toán viên độc lập.
- Theo Luật Kiểm toán độc lập tại Việt Nam, việc kiểm toán báo cáo tài chính là việc thực hiện kiểm toán, công ty kiểm toán và chi nhánh của doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam. Thành thực và hợp lý trên tất cả các khía cạnh trọng yếu của báo cáo tài chính của đơn vị được kiểm toán theo các chuẩn mực kiểm toán; Kiểm toán tuân thủ là hoạt động của kiểm toán viên hành nghề, công ty kiểm toán hoặc chi nhánh của doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam để kiểm tra và có ý kiến ​​về việc chấp hành pháp luật, các quy định và quy định của đơn vị. Để được kiểm toán; Kiểm toán hoạt động là hoạt động của kiểm toán viên, kiểm toán viên, chi nhánh của doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam để kiểm tra, đưa ra ý kiến ​​về nền kinh tế, hiệu quả và hiệu quả của một bộ. Toàn bộ hoặc toàn bộ đơn vị được kiểm toán.
- Kế toán và kiểm toán có liên quan chặt chẽ với nhau, các đối tượng kiểm toán là không thể thiếu trong đối tượng kế toán. Đối với sinh viên tốt nghiệp có chuyên môn về kế toán, cần phải có kiến ​​thức về kiểm toán. Tuy nhiên, để cho sinh viên tốt nghiệp kế toán có thể thực hành các thông lệ kế toán tốt và trở thành kế toán viên và kiểm toán viên có đủ năng lực, việc đổi mới các khóa học kế toán phải phù hợp. Với kế toán là điều cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét