Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Những kiến thức và kỹ năng cần thiết cùa người quản trị nhân sự

Thu hút và giữ lại những nhân viên có trình độ cao nhất và sắp xếp công việc phù hợp nhất cho họ là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp quá lớn thì việc quản trị những nhân viên là một vần đề không hề đơn giản, nếu không quản lý một cách thích hợp sẽ dẫn đến tình trạng dựa dẫm, so đo, ghanh ghét của nhân viên trong doanh nghiệp làm cho nhân tài chán nản ra đi. Nếu như vậy thì nguồn nhân lực giỏi để phát triển doanh nghiệp sẽ không còn nữa.
1. Kiến thức và kỹ năng cần thiết của các nhà quản lý nhân sự
- Ngoài các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, trình bày và xử lý giải quyết tình huống, nếu bạn có sự tinh tế và nhạy bén để hiểu tâm lý con người sẽ là một lợi thế. Sắc thái tâm lý con người là một đặc điểm đặc biệt của nhân lực so với các ngành khác vì mục tiêu chính của ngành là con người và chỉ số quản lý không được tính bằng doanh thu hoặc số lượng sản phẩm.
- Quản trị nhân sự phải là người khéo léo, giỏi giao tiếp và học là người phải thường xuyên giao tiếp với các bộ phận trong doanh nghiệp. Thường xuyên giao tiếp với mọi người trong công ty sẽ giúp rất nhiều điều cho họ. Có những thông tin, có những ý kiến ​​mà không bao giờ có thể được nói nếu người quản trị nhân sự không tìm thấy cách tiếp cận đúng. Giao tiếp giúp quản trị nhân sự tìm ra nguyên nhân, vấn đề, và đưa ra các giải pháp hoặc hòa giải trước khi vấn đề có thể nghiêm trọng hơn giữa những nhân viên với nhau.
- Thêm vào đó, tri thức văn hoá là một phần không thể tách rời của nguồn nhân lực; Họ cần có khả năng hội nhập và thích ứng với nhiều nền văn hoá để họ có thể giao tiếp, tổ chức, phát triển nhân viên hiệu quả. Ngày nay, với tốc độ toàn cầu hóa, nhân viên nguồn nhân lực phải thích ứng với những thay đổi diễn ra ngày càng nhiều.
- Tuy nhiên, tất cả những phẩm chất này có thể được học đầy đủ và tiên tiến thông qua kinh nghiệm thực tế và niềm đam mê làm việc.
- Thông thường các tổ chức và doanh nghiệp hiện nay yêu cầu một chuyên gia về người quản trị nhân sự phải có trình độ đại học hoặc cao hơn và phải hiểu biết về thực tế. Những người học quản trị nhân sự sẽ có cơ sở tri thức chuyên nghiệp để tận dụng lợi thế này, kiến ​​thức tổng quát này rất hữu ích khi bạn muốn tiến bộ trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, kiến ​​thức cơ bản về luật tổ chức và lao động là cần thiết nếu bạn theo đuổi kỷ luật này.


2. Những nội dung của khóa học quản trị nhân sự thực tế ngắn hạn
- Luật lao động: Hướng dẫn các kỹ năng sữ dụng các quy định của pháp luật lao động trong hoạt động quản lý lao động tại DN như: Thử việc, học việc, giao kết, cũng như chấm dứt hợp đồng lao động. Cách thức xây dựng nội quy lao động và trình tự thủ tục áp dụng. Kỷ luật lao động. Kỹ năng giải quyết tranh chấp lao động.
- Quản trị nhân sự: Chiến lược nguồn nhân lực / HR STRATEGY, Hoạch định nguồn lực cần thiết, tuyển dụng bổ nhiệm nhân sự. Thiết kế mô tả và phân tích công việc. Đánh giá kết quả công việc KPIs/BSC. Đào tạo phát triển và xây dựng lộ trình công danh.
- Phát triển hệ thống Lương-Thưởng - vấn đề cốt lõi trong quản trị nhân sự: Vai trò tiền lương, tầm quan trọng của lương thưởng. Định mức lao động trả lương. Xây dựng đơn giá tiền lương. Lựa chọn các hình thức trả lương cho công nhân. Xây dựng hệ thống lương 3P cho quản lý và nhân viên văn phòng. Phương pháp xây dựng chính sách lương thưởng trong doanh nghiệp.
- Phát triển văn hóa doanh nghiệp: Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Định hướng và hoạch định các nguồn lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Thực hành trở thành chuyên viên tư vấn phát triển VHDN, vì mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp.
- Nghệ thuật và Tâm lý giao tiếp (Tâm lý quản lý – Nghệ thuật lãnh đạo - xử lí xung đột): Tâm lý quản lý cung cấp những kiến thức kỹ năng chung nhất để làm việc giữa con người với con người trong quản lý, cũng như nhà quản lý với nhân viên.
- Nghiệp vụ bảo hiểm xã hội: Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội. Thực hành hồ sơ về bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm thất nghiệp - Cách thức chi trả cho người lao động.
=> Đây là những chuyên đề học quản trị nhân sự thực tế ngắn hạn của Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) thuộc hệ thống của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, bạn sẽ được những giảng viên nổi tiếng của trường truyền đạt những kiến thức thực tế cần thiết nhất để phát triển sự nghiệp đang làm và trong tương lại. Xem chi tiết rõ hơn và đăng ký học tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét