Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Những phương pháp và giai đoạn phát triển quá trình học kế toán

Kế toán ngày nay là sự kết hợp của phân tích, giải quyết vấn đề và phát hiện lỗi. Để làm được điều này, bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và làm việc tốt với mọi người chứ không chỉ là con số. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị một số kiến ​​thức và kỹ năng ngoài những kiến thức ở nhà trường vì nhà trường chỉ mang tính chất lý thuyết là nhiều còn riêng bạn thì phải nắm vững thực tế và biết cách áp dụng chúng vào công việc.
Có ba giai đoạn bạn cần phải chuẩn bị khi học kế toán: Thứ nhất, như là một học viên, bạn cần phải tìm hiểu về phương pháp kế toán. Thứ hai, khi bạn bắt đầu làm việc, bạn cần phải học các kỹ năng mềm và hệ thống hóa kiến ​​thức chuyên ngành. Thứ ba, khi bạn là một kế toán viên, bạn cần phải tích lũy kiến ​​thức và thực hành những phẩm chất chuyên môn. Ba giai đoạn này có liên quan chặt chẽ, thứ nhất là tiền đề cho sự thức tỉnh thứ hai, vân vân, nếu bạn mất một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ không trở thành một kế toán hoàn hảo. Có thể nói giai đoạn đầu tiên là tiền đề cho mọi thứ sau đó, Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp học tập.

Cách áp dụng chúng để phát triển thêm trong các bước sau:
1. Trong quá trình học tập- Quá trình học tập bạn sẽ phải cố gắng lắng nghe các bài giảng và nghiêm túc nhất, không hiểu những yêu cầu huấn luyện viên, bạn bè xung quanh để có thể đạt được mức cao nhất trong học tập cũng như trong Thực tế công việc.
- Linh hoạt trong việc đưa ra các lựa chọn đúng là điều cần thiết trong giai đoạn này. Hãy tưởng tượng điều này:
Bạn đang gặp vấn đề với người hướng dẫn, bạn chưa có giải pháp, nhưng đây là một vấn đề rất phổ biến trong quá trình làm việc, vì vậy bạn phải có hai lựa chọn. :
+ Thứ nhất: Không cần phải giải quyết vấn đề này, bỏ qua nó, để có thời gian để làm các công việc khác, bạn nghĩ rằng sẽ có người khác giải quyết cho bạn.
+ Thứ hai: Bạn sẽ tìm ra cách để giải quyết vấn đề, hỏi cũng như tham khảo ý kiến ​​với những người ở phía trước, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian, không thể làm những công việc khác, nhưng bù lại bạn sẽ có kinh nghiệm về vấn đề.
- Cố gắng để học tốt sẽ có kết quả tốt và kinh nghiệm làm việc tốt, đó sẽ là nền tảng cho bạn để đạt được sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

2. Học càng nhiều càng tốt để nâng cao kỹ năng của bạn- Ngoài việc học tập tại trường, bạn cần phải học một số khóa học kế toán để nâng cao kỹ năng và kỹ năng kế toán. Quan trọng nhất là bạn nên tham gia các lớp học kế toán thực hành vì hầu hết thời gian, bạn sẽ chỉ học các môn lý thuyết nếu bạn học các khóa học thực tế mà bạn có thể biết cách áp dụng kiến ​​thức lý thuyết. Công việc sau này của bạn.
- Và nhờ các khóa học này, bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình như: kỹ năng sử dụng máy tính, sử dụng phần mềm kế toán, sử dụng excel kế toán ... Tiếp theo, tiếp đón khách. Đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh. Khi bạn nâng cao kỹ năng của bạn, đó là một lợi thế lớn để vượt qua giai đoạn đầu của sự nghiệp kế toán của bạn.

3. Các yêu cầu tối thiểu cho bạn khi vào ngành nàyCần phải tưởng tượng rằng công việc của kế toán viên là theo định hướng theo nhóm. Ban đầu, bạn có thể là thành viên cấp thấp của nhóm, chịu trách nhiệm lập báo cáo tài chính, kiểm toán một tài khoản cụ thể hoặc báo cáo các báo cáo tài chính của khách hàng. Và từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian để tương tác với khách hàng, cung cấp các giải pháp cá nhân cho các vấn đề về thuế và kế toán. Đừng nản lòng khi bạn phải làm.
- Bạn không phải là một nhà toán học, nhưng nếu bạn không có kỹ năng máy tính, kế toán không dành cho bạn. Hầu hết công việc của bạn sẽ được thực hiện bởi máy tính, bởi vì trong quá trình công nghệ hiện tại, tất cả các công việc kế toán được thực hiện trên máy tính, về phần mềm kế toán.
- Nếu bạn thích tự do và tự do tiến bộ, tránh xa công việc này! Kế toán viên phải tinh tấn và hướng đến sự hoàn hảo. Quan trọng nhất, quyết định của bạn có giá trị hàng triệu đô la, và nếu kết luận của bạn không chính xác 100%, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét