Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cách khắc phục lỗi thường gặp trong kế toán

Kế toán là một ngành công nghiệp đòi hỏi độ chính xác cao, bởi vì kế toán là người nguồn tài chính, nắm giữ vận mệnh của công ty, tuy nhiên vẫn luôn có những sai sót tiềm ẩn nếu bộ phận kế toán làm việc không hiệu quả. Khi thực hiện các hoạt động kế toán, nếu gặp phải một lỗi nhỏ cũng có thể dẫn đến rất nhiều rắc rối và gây tổn hại lớn cho doanh nghiệp. để giúp bạn giải quyết và tránh được những sai sót này thì trung tâm TVĐT Kinh tế Toàn cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) đề cập đến một số lỗi phổ biến khi làm kế toán mà các bạn hay mắc phải, cũng như những các khác phụ nó để bạn làm việc hiệu quả hơn trong công việc.
1. Một số lỗi phổ biến mà kế toán thường gặp

- Sử dụng sai chính sách kế toán và các quy định không áp dụng đúng và chặt chẽ với các phương pháp kế toán.
- Sử dụng ước tính kế toán không đáng tin cậy, áp dụng tỷ lệ khấu hao tài sản không thực tế.
- Dữ liệu không phù hợp, do đó tóm tắt và đóng sổ kế toán, ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng không chính xác.
- Ví dụ: Bỏ qua các khoản trả trước hoặc khoản phí đã tích luỹ không ghi lại lãi suất tích lũy của khoản vay.
- Một số khoản chi tiêu trên 200.000 đồng không có hoá đơn tài chính
- Biên chế lương chưa thanh toán không được ký bởi người thụ hưởng. Nếu có những sai lầm gây tranh cãi.
- Chấm dứt nguyên tắc công việc không đồng thời: kế toán tiền mặt đồng thời thủ quỹ, chứng từ kế toán được bố trí cùng với chứng chỉ quỹ, sổ sách kế toán và sổ sách kế toán không tách ra ...
- Ghi chép, phân loại, phản ánh là không hợp lý (không phải là chuyển khoản ...)
- Không có báo cáo dòng tiền mặt, thủ quỹ và kế toán viên không thường xuyên đối chiếu.
- Kế toán theo thông báo Nợ, ngân hàng chưa kịp thời. Chưa mở hồ sơ chi tiết cho từng ngân hàng. Không điều chỉnh số dư cuối cùng với ngân hàng.
- Mở nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng nên rất khó kiểm tra và kiểm soát số dư. Có một tài khoản đóng băng của tài khoản ngân hàng.
- Khác biệt về sổ sách kế toán với hồ sơ đối chiếu ngân hàng, phát sinh bảng cân đối kế toán. Phản ánh bất bình đẳng về số dư, tiền gửi, lãi ...
- Đã xảy ra quá nhiều hoạt động chuyển khoản vào ngày giới hạn để tận dụng lợi thế của thông báo muộn của ngân hàng.

2. Một số biện pháp khắc phục các lỗi trên- Sắp xếp hóa đơn theo thứ tự ngày. Để tránh lập hoá đơn ngẫu nhiên hoặc bị lỗi.
- Khi kế toán phần mềm kế toán hoặc sách hướng dẫn bạn cần phân chia hàng hoá, tài sản tài sản cố định, ... Bởi vì điều này có thể sai khi sử dụng công cụ kế toán.
- Cần biết cách lưu hoá đơn, biên lai thuế phải sao chụp một số bản sao, nếu cơ quan thuế yêu cầu mang tiền giấy để kiểm soát thì nên mang bản sao để tránh mất giấy tờ.
- Khi tính toán số dư phát sinh, bạn cần biết cách cân đối các chi phí hợp lý như chi phí tiền lương trên doanh thu, chi phí tiếp nhận khách hàng trên tổng chi phí, các chi phí khác ...
- Cân bằng các vấn đề như kiểm kê chi tiết phải giống như tổng hợp không phải là lệch.
- Xử lý các vấn đề về dụng cụ công cụ so với bảng phân bổ bộ dụng cụ
- Giải quyết các vấn đề về tài sản cố định với bảng khấu hao tài sản cố định.
- Khi lập báo cáo tài chính, trước tiên bạn phải chuẩn bị quyết toán thuế TNDN để so sánh sự khác biệt về thuế TNDN vào cuối năm.
- Hàng tháng bạn nên biết làm thế nào để cân bằng tất cả các vấn đề trên báo cáo như trên: Thuế, chi phí, lợi nhuận ... cho đến cuối năm bạn sẽ không phải đấu tranh để làm báo cáo tài chính.


Với những sai sót như vậy, là một kế toán bạn phải thất tĩnh táo và thận trọng để tránh những người sống sót đáng tiếc này, và điều đầu tiên chúng tôi khuyên bạn là không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của bạn, thông qua khoá đào tạo kế toán ở trung tâm. Trung tâm của chúng tôi có thể phân tích các sai sót cũng như các phương pháp khắc, có thể nói rằng bạn có thể cảm thấy an toàn để lựa chọn học tập tại trung tâm chúng tôi với chương trình của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM là trường có nhiều điểm mạng về đào tạo kế toán. Hãy đến với Trung tâm Kinh tế Toàn cầu (GEC) để mang lại những gì bạn muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét