Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Những phương pháp đổi mới và phát triển chương trình đào tạo kế toán

Nghề kế toán hiện nay là một ngành rất nóng, số sinh viên tốt nghiệp trong các lĩnh vực kế toán đang gia tăng, nhưng liệu trong số các sinh viên hiện nay có nhiều người có thể đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp. Vì vậy, số sinh viên trong ngành công nghiệp này đang thất nghiệp rất nhiều, hoặc một số được tuyển dụng như phải mất thời gian, chi phí đào tạo lại. Lý do chính ở đây là gì? Ngoài việc học sinh học để lấy bằng chứng không phải về chất lượng, cần lưu ý rằng hình thức đào tạo kế toán trong các trường học không được đổi mới, cũng như việc giảng dạy lý thuyết nhưng ít thời gian thực hành tiễn tế. Không có các khóa học thực tế để giúp sinh viên giải quyết các vấn đề có thể xảy ra khi họ bắt đầu làm việc. Do đó, hầu hết sinh viên không biết làm thế nào để chọn hình thức và phương pháp phù hợp. Với nhu cầu của mình. Vì vậy, chúng tôi muốn đề xuất một số vấn đề sẽ thay đổi cách chúng ta dạy trong trường học và các trung tâm đào tạo kế toán.
1. Về xây dựng chương trình đào tạo
- Phát triển các chương trình đào tạo kế toán và kiểm toán phải đảm bảo một số nguyên tắc. Trước hết phải tuân thủ các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chủ quản. Chương trình phát triển phải thúc đẩy sáng kiến ​​của các cơ sở đào tạo với lợi thế cạnh tranh nhất định đối với từng ngành và chuyên ngành. Đồng thời, cần đảm bảo sự liên kết, thừa kế và từng bước cải tiến giữa các cấp học trong mỗi cơ sở đào tạo cũng như giữa các cơ sở đào tạo. Ngoài ra, cần đảm bảo nhu cầu hội nhập và giao hợp về chất lượng với các chương trình của các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, nhằm mục đích công nhận lẫn nhau giữa các tổ chức đào tạo nghề. Và các văn bằng và chứng chỉ, và hơn nữa, yêu cầu về kế toán và kiểm toán nguồn nhân lực được khu vực và thế giới công nhận.

2. Thay đổi giải pháp đào tạo kế toán
- Thứ nhất: Xây dựng và xuất bản các tiêu chuẩn đầu ra liên quan đến chuyên môn kế toán và kiểm toán; Ngoài những kiến ​​thức chuyên môn, cũng phải có đạo đức nghề nghiệp về kế toán và kiểm toán.
- Thứ hai: Điều chỉnh chương trình học và tên của các chủ đề liên quan đến yêu cầu, nội dung cơ bản của các đối tượng.
- Thứ ba, các bài giảng và tài liệu phải được cập nhật với các quy định hiện hành và hài hòa giữa các cơ sở đào tạo và từng bước tích hợp các chương trình tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.
- Thứ tư, thực hiện đào tạo "chất lượng cao" được quốc tế công nhận thông qua việc "nhập khẩu" các chương trình tiên tiến với sự kiểm duyệt chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền, có tính đến các nguồn lực đào tạo. .
- Thứ năm: nâng cao kỹ năng thực hành, cũng như tổ chức đánh giá người học để đảm bảo yêu cầu kiến ​​thức chuyên môn - kỹ năng thực tiễn, đạo đức nghề nghiệp và phương pháp làm việc.
- Điều quan trọng nhất là: Chương trình đào tạo trong trường phải tăng lên về mặt thực hành, giúp sinh viên nắm vững được kỹ năng làm việc. Nếu có sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp vào quá trình thực hành, việc học trở nên sôi nổi và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, việc tìm việc làm trong trường học là tốt nhưng điều quan trọng nhất là tìm được việc phù hợp với công việc, sự quan tâm của cả hai có thu nhập và giúp việc khi tốt nghiệp.

3. Tăng cường đào tạo kế toán quốc tế cho sinh viên- Chương trình tiêu chuẩn quốc tế sẽ trang bị cho học sinh những kiến ​​thức tiên tiến, kỹ năng và kinh nghiệm về kế toán và tài chính cho các mục tiêu tốt nghiệp. Đầy đủ tự tin, năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành công việc của họ trong lĩnh vực kế toán, tài chính và các tiêu chuẩn quốc tế theo yêu cầu để làm việc với các công ty nước ngoài. Chương trình được chia thành một cấp độ đào tạo: cơ bản và nâng cao. Sau khi hoàn thành mỗi cấp độ đào tạo, sinh viên có thể làm bài kiểm tra để có được nhiều kế toán quốc tế. Đáng chú ý là chương trình giảng dạy được quốc tế công nhận nhấn mạnh vào thực tế thực tế của những người thiết kế chương trình này ngoài chuyên môn của họ trong kỷ luật kế toán. Họ tập trung vào việc đào tạo các kỹ năng bổ sung như lý thuyết. Trình bày, đàm phán, làm việc nhóm hoặc hội thảo trong suốt quá trình học tập để học sinh hiểu được việc áp dụng chuyên môn của mình trong thực tế.


Và đây là những chia sẽ để phát triển chương trình đào tạo kế toán của Việt Nam. Chính vì thế trường ĐH Kinh Tế TP.HCM đã xây dựng chương trình đào tạo ngắn hạn để giúp sinh viên giải quyết các vấn đề trên, chương trình mang năng tính chất thực tế để sinh viên có thể áp dụng vào thực tiễn và làm việc hiệu quả hơn. Xem chi tiết các khóa đào tạo kế toán tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét