Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Giai đoạn chuẩn bị để bạn trở thành kế toán giỏi

Kế toán ngày nay là sự kết hợp giữa phân tích, giải quyết vấn đề và phát hiện sai sót. Để làm công việc này, bạn phải có kĩ năng giao tiếp tốt và làm việc hiệu quả với mọi người, chứ không chỉ là với những con số. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị một số kiến thức và kỹ năng. Có ba giai đoạn bạn chuẩn bị:
- Một là,
khi là học viên, bạn cần học về phương pháp học kế toán.
- Hai là, khi mới bắt đầu đi làm, bạn cần học về kỹ năng mềm và hệ thống hóa kiến thức chuyên ngành.
- Ba là, khi đang là kế toán viên, bạn cần tích lũy kiến thức và rèn luyện những phẩm chất nghề nghiệp.
Ba giai đoạn này có liên quan chặc chẽ với nhau, giai đoạn đầu là tiền đề cho gian đoạn thức hai và cứ thế đi lên, nếu mất đi một gian đoạn nào thì bạn sẽ không thệ nào trở thành một kế toán hoàn hảo được. Có thể nói giai đoạn thứ nhất là giai đoạn tiền đề cho mọi thứ sau này, sau đây Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: gec.edu.vn) sẽ giúp các bạn tìm ra phương pháp học cũng như làm sao để có thể làm áp dụng chúng vào để phát triển hơn ở những bước sau.

1. Trong quá trình học
- Quá trình học tập bạn sẽ phải cố gắng chăm chú nghe giảng và tiếp thu một cách nghiêm túc nhất, chưa hiểu hãy mạnh dạn hỏi giảng viên, bạn bè xung quanh để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong học tập cũng như trong công việc thực tế.
- Tính linh động trong việc đưa ra những lựa chọn đúng đắn là rất cần thiết trong giai đoạn này. Hãy thử hình dung thế này nhé:
- Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề giảng viên đưa ra, mà bạn chưa có cách giải quyết, nhưng vấn đề này là vấn đề rất thường xuyên xảy ra trong quá trình làm việc, lức này bạn phải đạt mình vào 2 lựa chọn:
+ Thứ nhất: không cần phải giải quyết vấn đề này, làm lơ cho qua, để có thời gian làm những con việc khác, bạn nghĩ ắc hẳn sẽ có người khác giải quyết cho bạn.
+ Thứ hai: bạn sẽ tìm mọi cách để giải quyết vần đề trên, hỏi cũng như tham khảo ý kiến cúa những người đi trước, nhưng nó sẽ rất mất thời gian, không thể làm những công việc khác, nhưng bù lại bạn sẽ có kinh nghiệm về một vấn đề.
- Cố gắng học tốt sẽ có được kết quả tốt và kinh nghiệm làm việc thưc tế, sẽ là nền tảng để bạn đạt được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

2. Học càng nhiều càng tốt để nâng cao kỹ năng bản thân- Ngoài quá trình học ở nhà trường bạn cần theo học những khóa nghiệp vụ kế toán nào đó để nâng cao trình độ và kĩ năng kế toán của mình. Qua trọng hơn hết là bạn nên tham gia các lớp học kế toán thực hành vì phần lớn ở nhà trường chỉ học chuyên về lý thuyết nếu bạn tham gia các khóa học thực hành bạn có thể biết cách áp dụng những kiến thức lý thuyết vào công việc sau này của bạn.
- Và nhờ những khóa học đó bạn có thể hoàn thiện tất cả các kĩ năng của bản thân mình hơn như: các kĩ năng về sử dụng máy tính, sử dụng các phần mềm kế toán, sử dụng excel kế toán… kĩ năng giao tiếp, tiếp khách. Nhất là kĩ năng tiếng anh. khi bạn hoàn thiện được các kĩ năng thì đấy là một lợi thế lớn của bạn để vượt qua giai đoạn đầu trong sự nghiệp kế toán của mình.

3. Những yêu cầu tối thiểu cho bạn khi tham gia ngành này- Cần cần hình dung rằng, công việc của kế toán được định hướng theo nhóm. Khi mới bắt đầu, bạn có thể là một thành viên cấp thấp trong nhóm, chịu trách nhiệm lập báo cáo tài chính, kiểm toán một tài khoản cụ thể hoặc báo cáo tài chính của khách hàng. và từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian tiếp xúc với khách hàng, cung cấp các giải pháp cá nhân cho vấn đề về thuế và kế toán. Chứ đùng nên nản chí khi bạn phải làm như vậy.
- Bạn không nhất thiết phải siêu toán, nhưng nếu không có kĩ năng tin học thì kế toán không dành cho bạn. Phần lớn công việc của bạn sẽ được thực hiện bằng máy tính, vì trong thời kỳ công nghệ hóa như hiện nay, mọi công tác của kế toán đề được thực trên máy tính, trên phần mềm kế toán.
- Nếu tính bạn thích ung dung tự tại và thiếu chí tiến thủ, hãy tránh xa công việc này! Kế toán phải mẫn cán và hướng đến sự hoàn hảo. Quan trọng hơn cả, những quyết định của bạn đáng giá hàng triệu đô la, và nếu kết luận của bạn là không chính xác 100%, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét