Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Những điều mà kế toán trưởng cần đạt được để hoàn thiện mình

Trong thời gian khó khăn về kinh tế, việc tìm kiếm việc làm không dễ dàng đối với người làm kế toán, cũng như để đạt được vị trí cao nhất trong bộ phận kế toán là điều rất khó. Để làm được cương vị kế toán trưởng, bạn phải am hiểu được nhiều lĩnh vực kế toán trong doanh nghiệp của bạn, hoặc những người đã có thời làm việc lậu năm thì mới có thể tạo ra sự yên tâm cho ban lãnh đạo vì kế toán trưởng là bộ phận nắm giữ nguồn tài chính của doanh nghiệp chi phối toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn ra và phân tích một số đặc điểm sau đây về điểm mạnh mà bạn có để bạn có thể làm việc và áp dụng vào các công việc một cách hiệu quả để đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp thì bạn có thể dễ được bổ nhiệm lên vị trí kế toán trưởng. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải vững kiến thức nên phải liên tục nâng cao kiến ​​thức thông qua các khoá đào tạo kế toán ngắn hạn để cập nhật những kiến ​​thức mới đã thay đổi để làm cho ban lãnh đạo biết về khả năng và năng lực của bạn cũng như yên tâm khi bổ nhiệm bạn làm kế toán trưởng. Cụ thể, làm một kế toán trưởng bạn cần biết và thực hiện những điều sau:

1. Phần quan trọng nhất của kế toán trưởng là họ khẳng định được vai trò của họ trong bộ phận kế toán chứ không phải thuần tuý chỉ là công việc ghi chép phản ánh nghiệp vụ kinh tế. Hoạt động kinh tế, giữ tiền, đóng sổ, lập báo cáo tài chính, mà bạn thực sự là người tổ chức thông tin kinh tế tại đơn vị, kiểm tra giám sát các hoạt động kinh tế, giúp lãnh đạo đơn vị phân tích kinh tế đưa ra quyết định quản lý: Kế toán trưởng được thừa nhận là trợ thủ đắc lực trong phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động của đơn vị.

2. Kế toán trưởng phải nắm vững kiến thức để xử lý công việc một cách hiệu quả và chất lượng nhất, phải được đào tạo về kế toán có hệ thống, và có tiêu chuẩn vạch ra rõ ràng, được trang bị hệ thống kiến thức nghiệp vụ vững vàng, ổn định thông qua hệ thống pháp luật về kế toán. Từ đó, Kế toán trưởng sẽ có đủ năng lượng, tự tin, quyết tâm và trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

3. Điều đáng để nhắc đến Kế toán trưởng là tấm gương về giữ vững tư cách và đạo đức nghề nghiệp kế toán: Tính trung thực, khách quan, thận trọng, chuyên nghiệp, bảo mật và tuân thủ chế độ kế toán tài chính. Đây là những điều hầu hết các nhà lãnh đạo cần trong kế toán trưởng, vì vậy ban lãnh đạo mới có thể tự tin để giao tất cả các nguồn lực tài chính của họ cho kế toán trưởng.

4. Kế toán trưởng là người phải yêu nghề kế toán cũng như là người đã có thâm niên làm việc trong nghề kế toán lâu năm, trong bất cứ lĩnh vực nào trong kế toán mới có đủ kinh nghiệm đảm nhận vị trí này. Thực tế cho thấy kế toán trưởng có việc làm trong công việc mới quan tâm đến việc phát triển tài năng mới và có hiệu quả mới trong việc thực hiện công việc kế toán. Từ tình yêu nghề nghiệp, kế toán trưởng mới có tham vọng phát triển nghề nghiệp với phương hướng lâu dài, khách quan và trực tiếp để phát triển công việc kế toán trong đơn vị mình.

5. Kế toán trưởng là người đứng đầu tổ chức về hoạt động kế toán tại doanh nghiệp. Vì vậy, cần nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động kế toán, trước hết Kế toán trưởng phải về kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ của mình. Luôn được đào tạo kế toán là điều không hề dư thừa để kế toán trưởng thể phát huy hết năng lực của mình, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển.

6. Kế toán trưởng kế toán trưởng luôn cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng nghề nghiệp để tự đào tạo mình thành người có chuyên môn sâu để đáp ứng các yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

7. Kế toán trưởng phải thực hiện quyền tư vấn để giúp người đứng đầu đơn vị giám sát việc giám sát tài chính của đơn vị, luôn phải đấu tranh bảo vệ quyền chống lại hành vi vi phạm đạo luật. Kế toán tài chính chống tham ô, tài sản tham nhũng của nhà nước, tập thể. Đây là sự dũng cảm của Kế toán trưởng. Chính nhờ đó mà bạn sẽ được các nhà lãnh đạo ca ngợi và tin tưởng bạn nhiều hơn.


Tóm lại, để làm được những điều này bạn nên tham gia khóa đào tạo kế toán ngắn hạn được xây dựng bởi trường ĐH Kinh Tế TP.HCM tại Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề trên, sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ được Trường Kinh Tế cấp chứng chỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét