Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Những áp lực trong nghề kế toán và cách vượt qua nó

Hầu hết các sinh viên hiện nay điều rất yêu thích ngành kế toán toàn, bởi vì đây là một công việc ổn định trong văn phòng, được nhiều người tôn trọng, học kế toán là một ngày rất hót và được nhiều sinh viên lực chọn. Tuy nhiên kế toán là một nghề rất khô khăn và khó khăn với rất nhiều áp lực, nếu bạn không có lòng đâu mẹ, và liên tục tìm hiểu về nó thì bạn khó có thể thành công trong nghề này. Vì vậy, nhiều bạn làm trong kế toán đã chọn tham gia các khóa học kế toán ngắn hạn để có được kinh nghiệm mà vượt qua những khó khăn và áp lực trong nghề này. Nhu cầu học cao, nên nhiều trung tâm đào tạo hình thành, nhưng làm sao biết trung tâm nào đào tạo chất lượng, có thể mang đến cho bạn những kiến thức bạn mong muốn nhất, chứ không phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc vào học những cái mình đã biết.
Xin giới thiệu đến bạn trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) là trung tâm của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM là trường mạnh nhất về lĩnh vực kinh tế và đặt biệt là kế toán. Đã xây dựng chương trình đào tạo kế toán ngắn hạn, nhằm giúp các bạn tính lũy kinh nghiệm từ những giảng viên có kinh nghiệm, để bạn có thể vượt qua áp lực và khó khăn trong công việc kế toán một cách hiệu quả nhất.

1. Áp lực trong nghề kế toán
- Kế toán là một công việc cần phải suy nghĩ, làm việc trong môi trường luôn gắn liền với những con số đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối, các bảng và doanh thu lớn về mặt thống kê. Tuy nhiên, khi yêu nghề kế toán, "con số" luôn là bạn với kế toán của chúng tôi.
- Công việc kế toán nhìn từ bên ngoài có vể như rất dễ, những thực ra nó đòi hỏi kế toán phải liên tục suy nghĩ, cẩn thận và chính xác với từng chi tiết. Vì vậy với nhiều người kế toán thì bị mắc các bệnh tress,bệnh của dân văn phòng, đau đầu...
- Trách nhiệm của công tác kế toán rất nặng nề. Bởi vì bạn là một người quan trọng, bạn nắm giữ toàn bộ kế hoạch doanh thu và chi tiêu, tình hình tài chính và ngân sách của công ty, kế toán thuế, cơ quan ... Chỉ là một lỗ hổng nhỏ có thể dẫn đến một khoản nợ tồn đọng, mà người đầu tiên phải “gánh vác hậu quả công việc” là bạn.


2. Làm thế nào để vượt qua áp lực trong ngành kế toán- Phân loại khoa học: Trước tiên, bạn học từ những cái đơn giản nhất để giúp bạn tự tin. Sau đó thực hành và lặp lại những điều cơ bản nếu có thể, để củng cố kiến ​​thức. Khoa học trong học tập là một yếu tố hàng đầu cho sự thành công của bạn.
- Luôn tìm tòi và học hỏi: Bạn nên tham khảo giáo viên để có bài tóm tắt cùa những bài giảng, hoặc các nguồn thông tin có kiến ​​thức tương tự. Bạn cũng có thể nghiên cứu kế toán xung quanh bạn, hoặc bạn có thể tìm hiểu quan những trang mạng.
- Tìm ví dụ cho những gì mình đã học: Bạn có thể tìm thấy thực tiễn kế toán trong các doanh nghiệp thực tế để áp dụng cho bài học của mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề một cách tốt hơn, cụ thể hơn
- Sử dụng kỹ năng lập bản đồ: Việc áp dụng công nghệ thông tin vào học học là vô cùng quan trọng. Bởi vì công việc kế toán trong Doanh nghiệp luôn đòi hỏi bạn phải làm việc với công nghệ, phương pháp hiện đại thông qua công nghệ thông tin.
- Hình dung vấn đề: Học là làm như vậy việc xử lý các tình huống thực tế sẽ giúp bạn hình dung rõ vấn đề, hiểu rõ hơn kiến ​​thức trong lớp học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét