Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Các vấn đề cần biết khi học và làm kế toán tổng hợp

Chương trình dạy kế toán tổng hợp tại Tân Bình giúp các bạn có thể làm tốt tất cả các công việc của một kế toán viên, am hiểu sâu hơn về kế toán, là trợ thủ đắt lực cho kế toán trưởng và có nhiều cơ hội thăng chức vào chiếc ghế kế toán trưởng.

Do vậy, để trở thành một kế toán tổng hợp giỏi  ngoài việc am hiểu về các công việc kế toán còn cần phải trau dồi kỹ năng chuyên môn hơn nữa và rèn luyện những phẩm chất cần có trong ngành kế toán. Với khóa học kế toán tổng hợp của trung tâm GEC sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.


Kế toán tổng hợp là làm những gì?
- Kế toán tổng hợp là một bộ phận của kế toán tài chính, nhằm trình bày các số liệu báo cáo mang tính tổng hợp về tình hình tài sản, doanh thu chi phí và kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong một kỳ kế toán vào một thời điểm nhất định. Nói cách khác kế toán tổng hợp chỉ liên quan đến tài khoản của sổ cái tổng hợp và báo cáo tài chính.
- Nắm vững nghiệp vụ kế toán,  quy định về thuế, có khả năng tổng hợp và hướng dẫn để thực hiện các công việc trong kế toán
- Hướng dẫn, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Tổng hợp và phân tích báo cáo báo cáo tài chính và các chỉ tiêu tài chính.
- Thực hiện mệnh lệnh,  nhiệm vụ được giao chính xác và đúng quy định.
-  Có kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh, quy trình công nghệ, sản xuất trong công ty
- Sử dụng máy vi tính thành thạo ( phần mềm excel, phần mềm kế toán).

Cần học những gì để trở thành kế toán tổng hợp
- Học kế toán tổng hợp là phải học cách làm thủ tục mua hoá đơn, đặt in hoá đơn
- Học cách tính thuế, kê khai thuế ( Lập tờ khai Thuế môn bài hàng năm, lập tờ khai thuế giá trị gia tăng hàng tháng, quý, thuế Thu nhập cá nhân; và các loại thuế khác….)
- Học cách hạch toán thực tế vào sổ sách và lập báo cáo tài chính
- Học cách thực hiện và làm trên chứng từ thực tế theo chế độ kế toán mới nhất, cập nhật thông tư mới nhất về thuế
- Học các kỹ năng quyết toán thuế khi có thanh tra thuế xuống quyết toán
- Học cách sử dụng các phần mềm kế toán để ghi chép các nghiệp vụ phát sinh: lập phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thu, phiếu chi, chứng từ khác; in các sổ chi tiết, sổ tổng hợp theo các hình thức kế toán: nhật ký chung, chứng từ ghi sổ. (có hướng dẫn ghi sổ tay trước khi thực hành trên máy).
- Học cách xác định các khoản chi phí được trừ và không được trừ khi tính Thuế TNDN. Sự khác nhau giữa doanh thu, chi phí kế toán với doanh thu, chi phí tính Thuế Thu nhập doanh nghiệp.
- Thêm khảo thêm nội dung của lớp kế toán tổng hợp tại website: www.gec.edu.vn

Mối quan hệ và sự khác nhau giữa kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết
- Mối quan hệ

+ Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết có mối quan hệ mật thiết với nhau. Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết phải được tiến hành đồng thời. Đối với các nghiệp vụ kinh tế phát sinh cần kế toán chi tiết thì bên cạnh việc phản ánh vào tài khoản cấp 1 kế toán phải tổ chức phản ánh vào tài khoản cấp 2, sổ chi tiết có liên quan.
- Sự khác nhau
+ Kế toán tổng hợp: phải thu thập, xử lý, ghi chép và cung cấp thông tin tổng quát về hoạt động kinh tế, tài chính của đơn vị. Kế toán tổng hợp sử dụng đơn vị tiền tệ để phản ánh tình hình tài sản, nguồn hình thành tài sản, tình hình và kết quả hoạt động kinh tế, tài chính của đơn vị kế toán;
+ Kế toán chi tiết: phải thu thập, xử lý, ghi chép và cung cấp thông tin chi tiết bằng đơn vị tiền tệ, đơn vị hiện vật và đơn vị thời gian lao động theo từng đối tượng kế toán cụ thể trong đơn vị kế toán. Kế toán chi tiết minh họa cho kế toán tổng hợp. Số liệu kế toán chi tiết phải khớp đúng với số liệu kế toán tổng hợp trong một kỳ kế toán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét