Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Những mục tiêu cần đạt của kế toán trưởng và lời khuyên của các chuyên gia

Kế toán trưởng là người được bổ nhiệm đứng đầu bộ phận kế toán nói chung của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở... và là người phụ trách, chỉ đạo chung và tham mưu chính cho lãnh đạo về tài chính và các chiến lược tài chính, kế toán cho doanh nghiệp. Vì vậy đã làm và muốn giữ vứng chiếc ghế của mình, bạn phải không ngừng linh động sáng tạo, luôn đưa ra ý kiến mới để là một người tham mưu khôn ngoan cho nhà lãnh đạo. Nên bồi dưỡng kế toán trưởng là vấn đề đặt ra trước mắt để các bạn có thể thực hiện các mục đích trên.


Những mục tiêu mà người kế toán trưởng cần vươn tới


- Biết cách phân chia công việc, chỉ đạo trực tiếp kế toán tổng hợp, kế toán viên thực hiện các công việc của bộ phận kế toán
- Xử lý hợp lý các báo cáo của kế toán tổng hợp, kế toán viên về các nghiệp vụ phát sinh và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hoá, Tài Sản Cố Định tại công ty..
- Tuyển dụng người có năng lực, thuyên chuyển, nâng cấp bậc, khen thưởng, kỷ luật kế toán viên, thủ quỹ, thủ kho một cách hợp lý theo quy chế lao động của công ty.
- Biết cách phân tích, nhận địch để đề nghị lên Ban Giám Đốc những trường hợp phát hiện vi phạm các pháp lệnh kế toán- thống kê để kịp thời xử lý, khắc phục.
- Luôn định hướng và đưa ra những sáng kiến mới trong cách lãnh đạo để giúp bộ phận kế toán của mình phát triển, làm việc một cách hiệu quả.
- Vượt qua chính mình là mục đích bạn cần đạt được nhất, hằng ngày phải làm việc với lợn tiền lớn nê bạn phải có tính trung thật, vượt qua cảng trở về lòng tham thì bạn sẽ thành công, ngoài ra bạn phải thật cẩn thận và tỷ mỹ, vì chỉ với một sai sót nhỏ, bạn có thể đem đén hậu quả to lớn cho công ty cũng như bản thân.

Điều kiện thuận lợi của một kế toán trưởng

- Là bộ phận tham mưu cho giám đốc tài chính nê bạn có vị trí chức vụ cũng như quyền hạn cao trong công ty.
- kế toán trưởng là người nắm hầu hết thông tin tài chính của công ty, nên chức vụ này có vị trí cực kỳ quan trọng, khó ai có thể thay thế được, vì vậy chiếc ghế của bạn ít khi bị thay thế.
- Môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, và luôn làm việc với các doanh nghiệp khác nhau, giúp kế toán trưởng có điều kiện phát triển và học hỏi những kinh nghiệm cũng như sự hỗ trợ kinh nghiệp của mình, đồng thời hổ trợ những nhân viên khác.


Lời khuyên từ các chuyên gia cho người kế toán trưởng

- Kế toán trưởng là người hơn ai hết phải có chữ tâm về kế toán và phải rèn luyện để có tính đạo đức nghề nghiệp kế toán.
- Kế toán trưởng trước hết phải là người yêu nghề kế toán và sau đó còn phải làm cho những nhân viên dưới mình hiểu biết thêm về kế toán và cùng yêu nghề kế toán.
- Kế toán trưởng cần luôn cập nhật kiến thức, trau dồi nghiệp vụ tự đào tạo mình để trở thành người có chuyên môn sâu để đáp ứng mọi yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động kế toán mà trước hết Kế toán trưởng phải rèn luyện về kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để được các nhân viên cấp dưới nễ phục và thừa nhận vì vậy phải có không ngừng học kế toán trưởng đề có được chứng chỉ kế toán trưởng của Bộ Tài Chính cấp.
- Kế toán trưởng cũng cần rèn luyện có phương pháp công tác tốt, sâu sát thực tế, ý thức quan hệ quần chúng, tạo dựng phong trào thi đua và tham gia nhiệt tình các công tác khác.
- Kế toán trưởng nên tránh sa đà vào công việc sự vụ hàng ngày như tiếp khách, giao tiếp khách hàng, ký giấy tờ nhỏ, lẻ... cần phân loại công việc, uỷ quyền cho cấp phó hoặc tổ trưởng các tổ chuyên môn xử lý. Và chú tâm nhiều hơn và công việc tài chính của mình và tham mưu tốt cho giám đốc tài chính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét