Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Sự cần thiết của tin học cho kế toán hiện nay

Việc ứng dụng tin học vào công tác kế toán ở các doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý và là một nhu cầu khách quan, có tính hiệu quả lâu dài. Vấn đề còn lại là bản thân các nhà quản lý phải có nhận thức và tầm nhìn phù hợp với yêu cầu quản lý hiện đại và khả năng ứng dụng công nghệ tin học để xử lý và cung cấp thông tin.


1. Sự cần thiết của tin học vào kế toán

- Công việc của kế toán là một trong những công việc quan trọng khi tiến hành công tác kế toán không chỉ trong điều kiện kế toán thủ công mà cả trong điều kiện kế toán tin học. Tuy nhiên do đặc thù xử lý của hệ thống kế toán máy tính và các hỗ trợ khác của tiến bộ công nghệ thông tin mà công việc của kế toán trong điều kiện kế toán máy tính có những khác biệt rất cơ bản so với công việc kế toán trong điều kiện thủ công.
- Ưng dụng tiến bộ công nghệ thông tin trong công tác kế toán của doanh nghiệp: Trong thời gian gần đây, một trong những mục đích khi tái tổ chức công tác kế toán của một doanh nghiệp là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kế toán. Các công việc của kế toán trong doanh nghiệp không thể không đặt ra mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin. Việc ứng dụng tin học Kế toán hợp lý và hữu hiệu các tiến bộ của công nghệ thông tin trong công tác kế toán sẽ giúp hệ thống kế toán đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

Thời đại công nghệ thông tin đang phát triển mạnh thì kế toán phải học kế toán tin học thì mới làm được kế toán tại doanh nghiệp

2. Khóa học chuyên viên kế toán tin học
- Đăng ký trực tuyến tại website: www.gec.edu.vn
- Ngày khai giảng: TP.HCM: 01/04/2016 - BIÊN HÒA: 02/04/2016
- Ưu đãi lớn:
+  Giảm 30% cho nhóm 5 học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
                    + Giảm 20% cho các học viên đăng ký học tại Bình Thạnh hoặc Gò Vấp.
- Thời gian đào tạo: 7 tháng
- Học phí: 2.200.000 VNĐ - 20% = 1.760.000 VNĐ
- Thời gian học: tối 2,4,6 (18h00-20h30) hàng tuần
- ĐC: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- ĐT: (08) 2260 6660 - 2214 2838


3. Những kiến thức mà kế toán tin học cần có

a. Trước tiên bạn cần ôn lại kiến thức về kế toán:

+ Kế toán đại cương: Bản chất,đối tượng, chức năng và phương pháp hạch toán kế toán. Tổng hợp và cân đối kế toán. Tài khoản – đối ứng tài khoản. Đánh giá các đối tượng kế toán. Chứng từ kế toán và kiểm kê. Sổ kế toán và hình thức kế toán.
+ Kế toán tài chính doanh nghiệp: Tổng quan về kế toán và tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp. Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương. Kế toán nguyên liệu, vật liệu và công cụ dụng cụ. Kế toán tài sản cố định. Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế...
+ Báo cáo tài chính: Bảng cân đối kế toán. Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Thuyết minh báo cáo tài chính.
+ Khai báo thuế: Giới thiệu các luật thuế trong doanh nghiệp. Hướng dẫn lập tờ khai thuế giá trị gia tăng. Hướng dẫn lập tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp. Thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân. Học viên được học trên bộ chứng từ thực.

b. Sau đó là bạn sẽ học thực hành kế toán trên máy tính:+ Kế toán trên Excel
+ Sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp
+ Giới thiệu một số phần mềm kế toán thông dụng hiện nay: MISA, ACSOFT,SSP…
+ Đặc biệt cung cấp cho học viên phần mềm kế toán miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét