Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Kế toán thuế cần làm gì để làm tốt công việc cuối năm

Cuối năm là thời điểm kết thúc kỳ kế toán của doanh nghiệp, cũng sắp phải báo cáo với các cơ quan chức năng. Kế toán viên sẽ khá vất vả nếu doanh nghiệp có số lượng chứng từ giao dịch nhiều và số nghiệp vụ phát sinh trong năm lớn. Để làm được công việc nhanh và hiệu quả thì bạn cần phải giỏi về kiến thức và am hiểu về các luật thuế thì mới làm việc hiệu quả. Các bạn hãy nhanh chóng tham gia các khóa học kế toán thuế ngắn hạn, để vững vàng thực hiện tốt các công việc cuối năm 1 cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

1. Công việc cuối năm của kế toán thuế- Lập báo cáo quyết toán thuế TNCN năm
- Lập báo cáo Quyết toán thuế TNDN năm
- Lập Báo cáo tài chính năm gồm:
+ Bảng Cân đối Kế toán
+ Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh
+ Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ
+ Thuyết minh Báo cáo Tài chính
+ Bảng Cân đối số phát sinh Tài khoản.
- Làm báo cáo tài chính là công việc cực kỳ quan trọng đối với kế toán trong doanh nghiệp vì vậy nếu kế toán không chuyên nghiệp, nắm vững nghiệp vụ thì sai sót rất dễ xảy ra, mức phạt khi vi phạm thì rất cao, có thể tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp.

2. Kế toán nên học gì để làm tốt công việc cuối năm- Cung cấp và bổ sung kiến thức cơ bản để bạn ôn lại về kế toán đại cương, những bản chất,đối tượng, chức năng và phương pháp hạch toán kế toán, tổng hợp và cân đối kế toán, tài khoản – đối ứng tài khoản, đánh giá các đối tượng kế toán, chứng từ kế toán và kiểm kê, sổ kế toán và hình thức kế toán.
- Tổng quan về kế toán và tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp qua những kiến thức về kế toán tài chính, cung cấp kiến thức về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương, kế toán nguyên liệu, vật liệu và công cụ dụng cụ, kế toán tài sản cố định, kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế, kế toán tiêu thụ thành phẩm, hàng hóa và chi phí hoạt động, kế toán thuế, xác định kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận.
- Học và làm tốt các báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ, thuyết minh báo cáo tài chính.
- Học và lập về thuế GTGT: Cơ sở cuả thuế giá trị gia tăng chính là phần giá trị tăng thêm cuả sản phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh mới sáng tạo ra chưa bị đánh thuế. Nói cách khác, cơ sở cuả thuế giá trị gia tăng là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.
- Học và lập về thuế thu nhập doanh nghiệp: là loại thuế trực thu đánh trên phần thu nhập sau khi trừ đi các khoản chi phí hợp lý, hợp pháp liên quan đến thu nhập của đối tượng nộp thuế.
- Học và lập về thuế thu nhập cá nhân: là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu nhập khác vào ngân sách nhà nước.
- Ngoài ra còn học về các loại thuế khác như: thuế xuất nhập khẩu, thuế môn bài...


Mọi thông tin xin liên hệ
Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
- CS 1: 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
- CS 2: Số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, Quận 3, TP.HCM
- CS 3: 544 CMT8, phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM
- CS 4: 131 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- CS 5: 52 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM
- CS 6: Số 2 đường Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai
- Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
- Website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét