Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Những định hướng phát triển cho nền kế toán ở Việt Nam

Việt Nam đang trong quá trình đổi mới nền kinh tế mạnh mẽ, toàn diện và sâu sắc, xây dựng một nền kinh tế đa ngành nghề đã sở hữu và vận hành theo cơ chế thị trường, mở cửa và hội nhập. Cùng với những cải cách kinh tế, cải cách hệ thống kế toán Việt Nam đã được sâu sắc và triệt để báo cáo và phương pháp tiếp cận bao gồm các nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành và phổ biến trên toàn thế giới. Kế toán đã đáp ứng các yêu cầu của của doanh nghiệm để giúp hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ kinh tế doanh nghiệp cũng như đất nước trong những năm gần đây.
 


Các cơ hội để làm việc cho kế toán ở hầu hết các nước trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt là thiếu nguồn nhân lực kế toán theo đứng các chuẩn mực quốc tế. Tôi nghĩ để đóng góp vào quá trình này cần phải có vai trò của nhiều cơ quan và các tổ chức chuyên nghiệp có thể đóng góp để hình thành một đội ngũ kế toán viên kỹ năng tốt và kiến ​​thức tốt. Và đây cũng là xu hướng chung không chỉ ở Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam có nguồn tài nguyên con người rất ham học hỏi và hoàn thiện mình hơn theo từng năm. Vì vậy phải xây dựng những chương trình đào tạo kế toán ở Việt Nam theo hướng phát triển và hiện đại hơn để dần dần tiến gần hơn với chuẩn thế giới.


Những định hướng phát triển cho nền kế toán ở Việt Nam
- Cùng với những cải cách kinh tế, cải cách hệ thống kế toán Việt Nam đã được sâu sắc và triệt để báo cáo và phương pháp tiếp cận bao gồm các nguyên tắc, thực hành, các tiêu chuẩn chung cùa kế toán trên thế giới. Cần chuẩn hóa những tiêu chuẩn cùa Việt Nam để gần với chuẩn nguyên tắc kế toán thế giới hơn.
- Kế toán không chỉ là một công cụ quản lý kinh tế - tinh khiết tài chính, mà đã trở thành một ngành dịch vụ, một chuyên gia ghi nhận trong nền kinh tế thị trường.
- Các yêu cầu của chuyển đổi kinh tế và tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, kế toán hoạt động, kiểm toán Việt Nam được phát triển cùng với sự sáng tạo tiếp tục và khung pháp lý hoàn chỉnh, tăng cường hoạt động của các tổ chức chuyên nghiệp. Một mặt, tiếp tục phát triển về số lượng và quy mô của các tổ chức dịch vụ, phát triển dịch vụ và phạm vi cung cấp; đồng thời, tăng cường, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, tăng cường quản lý để phát triển các hoạt động kế toán, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển và ổn định kinh tế.
- Mặt khác, cũng nên tập trung vào việc phát triển các hoạt động dịch vụ kế toán, theo yêu cầu của nền kinh tế, theo xu hướng phát triển của các nước trong khu vực và quốc tế, tạo và mở rộng giao lưu công việc. Sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, nâng cao năng lực chuyên môn sẽ dần dần củng cố vị trí của nó như là kế toán hoạt động nghiệp vụ, kiểm toán Việt Nam trong khu vực và quốc tế; thông qua hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp kế toán, tổ chức tư vấn nghề nghiệp.
- Tham gia khóa đào tạo kế toán ngắn hạn của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM để được hướng dẫn từ những giảng viên giàu kinh nghiệm và làm việc lâu năm trong lĩnh vực kế toán, sẽ giúp các bạn hoàn thiện, phát triển mình và dễ thành công hơn trong ngành kế toán. Xem thông tin của các khóa học tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét