Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Là kế toán viên bạn cần gì để làm tốt công việc cuối năm

Khi làm trong nghề kế toán, thì cuối năm là thời gian mà các bạn phải làm rất nhiều công việc, cũng như vạch ra phương hướng sử dụng nguồn tài chính mới cho năm sau, nên thời điểm cuối năm là thời gian những kế toán viên thường rất áp lực cũng như bạn nên thật tỉnh táo để giải quyết tốt các công việc. Để làm được khối lượng lớn những công việc như vậy thì bạn phải trang bị cho mình một lượng kiến thức thật vững chắc, am hiểu và làm được nhiều công việc trong kế toán, kiến thức mà bạn có tuy nhiều nhưng chưa thất sự đầy đủ nên bạn cần tham gia các chương trình đào tạo kế toán được sự hướng dẫn tận tình của những người có kinh nghiệm đi trước và giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất.

Đến với trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) những công việc đang gây cho bạn rất nhiều áp lực và căng thẳng sẽ được dễ dàng giải quyết khi được truyền đạt những kinh nghiệm làm việc từ những giảng viên nhiều năm trong nghề đến từ trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, chỉ trong thời gian tham gia khóa đào tạo kế toán của chúng tôi các bạn sẽ được trang bị và cập nhật những kiến thức mới nhất và học cách áp dụng chúng một cách hiệu quả vào doanh nghiệp, từ đó  có thể đạt kết quả tốt trong những bản báo cáo, quyết toán cuối năm. Đây là điều kiện để bạn dễ dàng thăng tiến và thành công trong nghề.


1. Sau khóa học các bạn sẽ làm được những công việc gì?- Lập chứng từ kế toán
- Kiểm kê là công việc của kế toán
- Tính giá các đối tượng kế toán
- Tính giá thành là một công việc của kế toán tổng hợp chi phí phát sinh trong chu kỳ của doanh nghiệp
- Mở tài khoản kế toán
- Ghi sổ kép
- Lập báo cáo kế toán
- Khai báo thông tin doanh nghiệp ban đầu, tạo lập các danh mục, nhập và kiểm tra các số dư đầu kỳ vào các phân hệ kế toán…
- Phân tích dữ liệu hóa đơn, chứng từ nhập vào các phân hệ. ra lệnh tự động chuyển số liệu các sổ chi tiết, tổng hợp, sổ cái, Nhật ký chung v.v.
- Kiểm tra, đối chiếu, xử lý giữa các sổ sách, Làm các bút toán, định khoản, kết chuyển, khóa sổ .v.v.
- Cuối kỳ lập các báo cáo tài chính, quản trị và in sổ sách, lưu trữ theo thời gian của doanh nghiệp và quy định của nhà nước.

2. Để làm được những công việc trên thì bạn phải làm gì?
- Bạn cần phải có đủ kiến thức chuyên môn và đặc biệt hơn là phải có kinh nghiệm đối mặt với những con số hàng ngày của doanh nghiệp mà xử lý, hạch toán.
- Bạn cũng phải trách nhiệm trong công việc, đạo đức nghề nghiệp và tính trung thực.
- Trong quá trình làm việc bạn phải  không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình điều này không bao giờ là thừa cả.
- Cuối năm bạn phải làm khá nhiều nào là phải thu thập chứng từ, ghi sổ và lên báo cáo hạch toán... đều đòi hỏi khả năng quan sát phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh, từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách hợp lý chính xác nhất.
- Áp lực của kế toán cũng khá cao, ngoài yếu tố yêu nghề bạn cần phải có khả năng chịu được trạng thái căng thẳng, đối mặt với lượng lớn các thông tin kinh tế, tài chính, phải tập trung xử lý hàng loạt các nghiệp vụ sao cho chính xác và hợp lý các con số nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.
- Bản chất của kế toán không khó, chỉ cần bạn có lòng đam mê và yêu nghề thì bạn sẽ có bước tiến xa hơn như trở thành kế toán trưởng của một doanh nghiệp lớn.


Xem thông tin rõ hơn của khóa đào tạo kế toán tại website: website: www.gec.edu.vn, Để thành công trong nghề kế toán không phải là một vấn đề khó, ngoài những kiến thức mà chúng tôi cung cấp cho bạn thì việc quan trọng hơn hết là ở các bạn, kiến thức không bao giờ là đủ, nếu bạn có ý thức muốn học hỏi và tìm tòi thì nhiều kiến thức sẽ đến với bạn, và những kiến thức này sẽ giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét