Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Tại sao kế toán cần học thêm chứng chỉ kế toán thuế ngắn hạn?

Trong thời đại phát triển như hiện nay, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng yêu cầu kế toán mình biết và am hiểu về khai báo thuế, vì kế toán là người hiểu rõ nhất về nguồn tài chính của doanh nghiệp, nên khi khai báo thuế hay làm việc với cơ quan thuế thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, hay không phải thuê thêm dịch vụ khai báo thuế bên ngoài. Nên bạn là một kế toán thì ngay bây giờ bạn nên tham gia một chương trình học kế toán thuế ngắn hạn để vừa được bồi dưỡng những kiến thức mới về kế toán, mà còn học cách khai báo thuế như thế nào là hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.
Hiện nay, có rất nhiều các trung tâm đào tạo với nhiều khóa đào tạo kế toán thuế với nhiều thời gian học linh động, mức học phí phù hợp.Thế nhưng, việc có nhiều trung tâm như vậy sẽ làm bạn cảm thấy hoang mang, băn khoăn về chất lượng đào tạo. Để tránh làm các bạn hoang mang không biết chọn trung tâm nào, thì trường ĐH Kinh Tế TP.HCM đã xây dựng chương trình học kế toán thuế, khi kết thúc khóa học kế toán thuế sẽ do trường cấp chứng chỉ nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, chỉ trong thời gian ngắn học tại trung tâm các bạn sẽ bổ dung cho mình những kiến thức cần thiết nhất.

1. Nội dung của khóa học
+ Bổ sung các kiến thức về kế toán:

- Kế toán đại cương: Bản chất,đối tượng, chức năng và phương pháp hạch toán kế toán. Tổng hợp và cân đối kế toán. Tài khoản – đối ứng tài khoản. Đánh giá các đối tượng kế toán. Chứng từ kế toán và kiểm kê. Sổ kế toán và hình thức kế toán.
- Kế toán tài chính doanh nghiệp: Tổng quan về kế toán và tổ chức công tác kế toán trong doanh nghiệp. Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương. Kế toán nguyên liệu, vật liệu và công cụ dụng cụ. Kế toán tài sản cố định. Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo chi phí thực tế. Kế toán tiêu thụ thành phẩm, hàng hóa và chi phí hoạt động. Kế toán thuế, xác định kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận.
- Báo cáo tài chính: Bảng cân đối kế toán. Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Thuyết minh báo cáo tài chính.
+ Hướng dẫn và cập nhật những thông tin về khai báo thuế:
- Thực hiện hóa đơn và chứng từ trong kinh doanh & khai báo thuế
- Học và lập về thuế GTGT: Cơ sở cuả thuế giá trị gia tăng chính là phần giá trị tăng thêm cuả sản phẩm do cơ sở sản xuất, kinh doanh mới sáng tạo ra chưa bị đánh thuế. Nói cách khác, cơ sở cuả thuế giá trị gia tăng là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.
- Học và lập về thuế thu nhập doanh nghiệp: là loại thuế trực thu đánh trên phần thu nhập sau khi trừ đi các khoản chi phí hợp lý, hợp pháp liên quan đến thu nhập của đối tượng nộp thuế.
- Học và lập về thuế thu nhập cá nhân: là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu nhập khác vào ngân sách nhà nước.
- Ngoài ra còn học về các loại thuế khác như: thuế xuất nhập khẩu, thuế môn bài...- Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn…
- Đặt biệt các học viện sẽ được kê khai thuế trên phần mềm HTKK và các phần mềm kế toán chuyên dụng.

Những cơ sở học kế toán thuế
- Cơ sở 1: Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, Quận 3, TP.HCM
- Cơ sở 2: 281A Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM
- Cơ sở 3: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở 4: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- Cơ sở 5: 52 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, Q. Gò Vấp, TP.HCM
- Cơ sở 6: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, đường Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai
- Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
- Xem thông tin kỹ hơn và đăng ký học trực tuyến tại website: www.gec.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét