Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Những tốt chất cần thiết của người làm tài chính ngân hàng

Tài chính - Ngân hàng là một ngành khá là rộng. Ở rất nhiều nước thì ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán thường đi kèm với nhau. Ngành học này liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ chính vì vậy nó có rất nhiều các lĩnh vực chuyên ngành hẹp mà tùy thuộc vào mục tiêu đào tạo của từng trường. Có thể hoạt động theo các lĩnh vực vi mô và vĩ mô. Ở lĩnh vực vĩ mô, các sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính. Nhiệm vụ của sinh viên tốt nghiệp trong lĩnh vực này là các chính sách chiến lược định hướng, chính sách tiền tệ, cũng như chính sách tài chính cho Chính phủ. Nếu nói chuyện trong lĩnh vực này, lĩnh vực tài chính - ngân hàng quan trọng. Nó bao gồm hai hoạt động quản lý chính sách cơ bản mà chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa. Để có thể làm tốt trong linh vực này bạn nên tham gia khóa học tài chính ngân hàng để có thể bồi dưỡng kiến thức và những tốt chất cần thiết cho ngành tài chính ngân hàng
Những tốt chất cần thiết của người làm tài chính ngân hàng
- Khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi làm các công việc. Bằng cách làm việc tại Ngân hàng luôn luôn tiếp xúc với những con số và tính toán. Yêu cầu này được đặt ra rất cao khi tuyển dụng nhân viên ngân hàng
- Trong bất kỳ công việc, ngành nào  cũng đòi hỏi sự trung thực, nhưng đối với ngành ngân hàng hằng ngày phải tiếp sức với tiền nên dễ xin ra lòng tham nên đây là điều kiện tiên quyết trong ngành.
- Siêng năng, cẩn thận và tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối luôn là nguyên tắc hoạt động của những người làm việc trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Nếu bạn là cẩu thả và đãng trí, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi chọn nghề ngân hàng. Chỉ cần một lỗi nhỏ có thể đẩy bạn đến vấn đề của một số tiền rất lớn và rất nhiều các vấn đề khác. Đôi khi cả sự nghiệp của bạn và bao nhiêu người khác cũng bị hủy hoại chỉ vì "sai lầm nhỏ" ấy. .
- Hiện nay các máy tính đã đi vào mọi ngõ ngách của công việc hàng ngày trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đối với hoạt động ngân hàng đây là một yêu cầu cần thiết. Bất kỳ hoạt động của ngành ngân hàng cũng đòi hỏi phải biết sử dụng máy tính thành thạo.
- Khả năng giao tiếp tốt là cơ hội lớn để bạn dễ thành công trong nghề này. Đó là khả năng thể hiện bản thân, tìm hiểu như thế nào, ngược lại thời gian trong quá trình giao dịch, đàm phán với các đối tác, nhạy cảm, nhanh chóng nắm bắt được ý định của đối tác, mềm mại và vững chắc cần thiết để thuyết phục các đối tác. Bạn cũng nên nhớ rằng năng lực cần được đào tạo thường xuyên và kết hợp với một sự phong phú vốn nền văn hóa và kiến ​​thức chuyên môn vững chắc.
- Sức khỏe tốt: Cũng như nhiều ngành khác, sức khỏe là một yêu cầu cần thiết cho những người làm việc trong ngành ngân hàng. Bạn cần phải có sức mạnh to lớn, sức chịu đựng và độ dẻo dai tinh thần tuyệt vời. Việc làm trong lĩnh vực ngân hàng căng thẳng thường về thời gian và phải chịu áp lực rất lớn, đặc biệt là trong những thời gian như đầu hoặc cuối năm .... Nếu bạn không có sức khỏe tốt, tinh thần bất ổn, bạn sẽ rất dễ dàng để rơi vào căng thẳng và làm việc không hiệu quả.
- Trong bối cảnh hội nhập kinh tế mạnh mẽ ngày hôm nay, làm việc tại một ngân hàng thường có nghĩa là bạn có khả năng tiếp xúc với người nước ngoài, và đi kèm với nó là các hợp đồng, ký kết ... là điều tất nhiên
- Ngôn ngữ hợp đồng kinh tế luôn đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối. Vì vậy, trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là trong ngôn ngữ kinh tế và tài chính không chỉ là điều kiện hỗ trợ mà đã trở thành yêu cầu tất yếu đối với nhân viên ngân hàng Việt Nam hiện nay.
- Thông tin về khóa học tài chính ngân hàng, và cơ sở học, xem chi tiết tại website: www.gec.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét