Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Vì sao doanh nghiệp cần một nguồn nhân lực xuất nhập khẩu giỏi

Hoạt động xuất nhập khẩu đang phải đối mặt với khó khăn đến từ các yếu tố trong nước và thế giới. Sức tiêu thụ hàng hóa trong nước chưa có dấu hiệu cải thiện rõ rệt thể hiện ở các chỉ số tiêu dùng, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm hoặc có mức tăng không đáng kể; hàng tồn kho nhiều;.v.v. đã tạo sức ép lên tính khả thi đối với các phương án sản xuất kinh doanh, làm cho các DN trong đó có DN nhập khẩu nguyên phụ liệu cho đầu vào sản xuất kinh doanh dè dặt, chưa muốn mở rộng đầu tư, sản xuất. Nếu trong doanh nghiệp có một nguồn nhân lực xuất nhập khẩu giỏi thì sẽ giúp cho doanh nghiệp tự tin phát triển quy mô của mình để đưa sản phẩm của mình ra thị trường Thế Giới.
Là một người làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bạn phải làm gì để hoàn thiện mình hơn và trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu giỏi và có thể chinh phục nhà tuyển dụng
- Bổ sung kiến thức nền , kinh nghiệm và kỹ năng thật tốt. Hãy nhớ “chuẩn bị không bao giờ là thừa”
- Hiểu rõ thế mạnh của mình và thể hiện nó với nhà tuyển dụng.
- Tạo ấn tượng bằng việc cho biết bạn có thể làm gì để công ty phát triển hơn?
- Thể hiện sự sẵn sàng học hỏi, và nỗ lực chăm chỉ của mình.
- Biết đam mê của mình và làm nhà tuyển dụng đồng cảm với điều đó.
- Hãy thẳng thắn đề cập đến điểm yếu của mình. Việc tự nhận định mình tốt giúp bạn có khả năng phát triển hơn so với người khác.

Điều quan trọng nhất để bạn làm được những công việc xuất nhập khẩu là không ngừng bồi dưỡng kiến thức qua các khóa đào tạo xuất nhập khẩu ngắn hạn. Học không bao giờ là đủ, đừng ngần ngại đầu tư thời gian và tiền bạc vào chính bản thân mình. Hãy chăm chỉ theo dõi, tiếp xúc với những nguồn thông tin tích cực. Không ngừng học hỏi và tìm các khóa học phù hợp với ngành làm việc của mình cũng như các khóa học phát triển bản thân và các kỹ năng mềm cần thiết.

Vậy khi tham gia khóa đào tạo xuất nhập khẩu thì các bạn cần học những gì, và học ở đâu?
- Nghiệp vụ ngoại thương
- Nghệ thuật và tâm lý giao tiếp (Đàm phán và giao dịch trong kinh doanh xuất nhập khẩu- hải quan)
- Vận tải và giao nhận trong xuất nhập khẩu.
- Hướng dẫn lập tờ khai, thủ tục hải quan.
- Luật thương mại.
=> Các bạn xem chi tiết của từng chuyên đề tại website: http://gec.edu.vn/

- Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC) là một trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo xuất nhập khẩu, chương trình đào tạo của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, sau khi kế thúc khóa học các bạn sẽ được Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM cấp chứng chỉ. Các cơ sở học của trung tâm GEC gồm:
- Cơ sở Quận 3: ĐC:Trường THCS COLETTE, số 10 Hồ Xuân Hương, P.6, Quận 3. ĐT: (08) 6659 2738
- Cơ sở Tân Bình: ĐC: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, P.4, Q.Tân Bình. ĐT: (08) 2240 7947
- Cơ sở Bình Thạnh: ĐC: Trường THCS Trương Công Định, 131 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q. Bình Thạnh. ĐT: (08) 2260 6660
- Cơ sở Gò Vấp: ĐC: 52 Nguyễn Thái Sơn, phường 3, Q. Gò Vấp. ĐT: (08) 6675 6358
- Cơ sở Thủ Đức: ĐC: Văn phòng tuyển sinh và giới thiệu việc làm, 281A Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức. ĐT: (08) 2214 2838
- Cơ sở Biên Hòa: ĐC: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, đường Lê Quý Đôn, P.Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai. ĐT: (061) 651 3977

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét