Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Tai sao nhu cầu theo học ngành kế toán ngày càng nhiều?

Ai cũng biết kế toán là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hầu như các doanh nghiệp dù nhỏ hay lơn, với số lượng các doanh nghiệp ngày càng liên tục tăng thì nhu cầu tuyển dụng kế toán cũng tăng theo, đây chính là điều kiện thuận lợi để các bạn học kế toán dễ dàng kiếm được việc làm khi ra trường, nhưng kế toán là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp nên yêu cầu tuyển dụng đặt ra cũng khá cao, khó có sinh viên mới ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu này. Cũng chính vì thế mà hàng loạt các khóa học kế toán được ra đời của nhiều trung tâm, nhưng chất lượng đào tạo ở các trung tâm này hiện là vấn đề lo ngại cho các bạn, không biết trung tâm nào đào tạo chất lượng, kết quả học có như mình mong muốn không hay chỉ học lại những cái mà mình đã biết.
Thực trạng sinh viên mới ra trường mặc dù đã học rất nhiều các kiến thức trên giảng đường nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện của doanh nghiệp đề ra bởi vì thực tế những kiến thức các bạn học trên giảng đường cũng chỉ là lý thuyết. Sinh viên chưa được thực hành nhiều cũng như không nắm vững thông tư, luật thuế, không va chạm với kĩ năng giải quyết vấn đề dẫn tới việc không biết mình có thể làm gì. Đối với những mới ra trường thì còn yếu về kinh nghiệm làm việc, mà các nhà tuyển dụng lại yêu cầu tuyển những nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc. Vì mục đích của họ là tuyển người để vào làm việc chứ không phải tuyển người vào học việc. Nên các bạn đã biết được mục đích của mình khi ra trường là nên làm gì trước khi đi xin việc hay không? Tham gia những khó học kế toán thực là điều cần thiết nhất cho bạn dù bạn đã ra trường hay còn ngồi trên ghế nhà trường.


Đa số ngành kế toán phù hợp cho mọi đối tượng, không phân biệt là nam hay nữ, ngành này luôn thu hút nhiều sinh viên tham gia học vì mục tiêu là muốn có công việc ổn định. Nhưng từ việc ra trường đến khi kiếm được công việc ổn định không phải là việc dễ dàng cho các sinh viên. Bạn là sinh viên, ngay từ bây giờ tham gia khóa học kế toán là yêu cầu cần thiết cho các bạn. Hãy đến với Trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) thuộc hệ thống của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM sẽ giúp bạn bồi dưỡng kiến thức và biết cách áp dụng kiến thức vào công việc thực tế, chương trình học của trung tâm chủ yếu đi vào thực tế khong phải dạy lại lý thuyết, dạy theo mục đích của học viên, dạy những cái học viên chưa biết, những cái xã hội cần, để sinh viên có thể kiếm được việc làm khi kết thúc khóa học.

Nhiều bạn đang hiểu lầm là khi học kế toán chỉ cần học tốt là được, hoàn toàn sai nhé. Để có thể là một kế toán giỏi bạn cần phải yêu nghề và hiểu nghề, học hỏi kinh nghiệm thêm để trong quá trình làm việc sẽ được nhiều thuận lợi hơn. Các bạn sẽ có nhiều cơ hội kiếm được việc làm hơn khi trình độ và kinh nghiệm của bạn vượt trội hơn hẳn những ứng cử viên cùng đi xin việc, trong quá trình đó nếu bạn học hỏi thêm thì lại càng được nhiều kiến thức, cơ hội để phát triển trong nghề lại nhiều hơn nữa. Có những công ty hàng năm đều tuyển vài kế toán, quan trọng là bạn đã có đủ kiến thức và kinh nghiệm để họ tin tưởng và tuyển dụng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét