Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Chìa khóa thành công cho người làm kế toán

Ngày nay trình độ học vấn và các bằng cấp chưa đủ để kế toán có thể được tuyển dụng vào làm việc của nhiều doanh nghiệp và người sử dụng lao động. Họ còn căn cứ vào yếu tố cá nhân như kỹ năng, sự nhạy bén trong xử lý công việc, nghiệp vụ kế toán, kinh nghiệp thực tế và giao tiếp của mỗi người lao động, để có các yếu tố này người học kế toán từ các trường đại học cao đẳng ra cần tìm là thêm những công việc liên quan tới ngành nghề của mình để lấy thêm kinh nghiệm làm việc và đồng thời cũng phải học kế toán thực tế thêm từ những người đi trước quan các khóa nghiệp vụ kế toán của các trung tâm để bổ sung kiến thức. Vầy sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về chìa khóa thành công trong ngành kế toán.


1. Luôn nâng cao nghiệp vụ kế toán

- Là một kế toán tại các công ty bạn phải giỏi về nghiệp vụ thì mới giúp công ty giải quyết những khó khăn về tài chính, cũng như đưa ra các những giải pháp để phát triển và tư vấn cho nhà lãnh đạo được cơ hội trong tương lai.
- Nó chính là kết quả của quá trình thực hành trên những chứng từ, sổ sách và kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn. Qua khoảng thời gian ấy, bạn sẽ bổ sung những kiến thức cần thiết cho mình và học hỏi nhiều điều từ những người đi trước để làm vốn kinh nghiệm cho bản thân cũng như trong quá trình làm nghề kế toán.

2. Luôn nâng cao kỹ năng mềm của mình- Ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo kế toán, các bạn sinh viên và kể cả những bạn vừa mới đi làm cũng cần phải trang bị cho mình một số kỹ năng mềm để có thể dễ dàng tìm được những công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp chẳng hạn như những kỹ năng: giao tiếp + thuyết trình, lập kế hoạch mục tiêu, quản lý thời gian, làm việc nhóm, quản lý xung đột và khủng hoảng, làm chủ bản thân,…
- Kỹ năng mềm không chỉ cần thiết cho cuộc sống mà còn là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng rất quan tâm bởi chúng ảnh hưởng lớn đến việc người lao động có hoà nhập được với môi trường làm việc và đạt hiệu suất công việc cao hay không.

3. Tạo lòng tin cho mọi người- Tài sản của cả một đơn vị đang do bạn “nắm giữ” trên các trang sổ kế toán bằng các phương pháp kế toán mà bạn được đào tạo. Làm tốt công việc kế toán, bạn sẽ tạo niềm tin cho mọi người trong đơn vị thông qua những con số kế toán mà bạn cung cấp.
- Để tạo lòng tin cho mọi người trong công ty, là một kế toán bạn cần có những đức tính sau: Tính trung thực, phải thẳng thắn, trung thực và rõ ràng trong tất cả các sổ sach kế toán. Tính bảo mật, phải bảo mật thông tin có được từ các mối quan hệ chuyên môn và kinh doanh, vì vậy, không được tiết lộ bất cứ thông tin nào cho người khác biết, trừ khi có quyền hoặc nghĩa vụ phải cung cấp thông tin theo yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan quản lý hoặc tổ chức nghề nghiệp, và cũng như không được sử dụng thông tin vì lợi ích cá nhân của kế toán viên.

Để nắm được chìa khóa thành công trong tay, hãy đến với trung tâm TVĐT Kinh Tế Toàn Cầu (GEC - website: www.gec.edu.vn) để chúng tôi giúp bạn có được những kiến thức và kỹ năng trên, với một môi trường đào tạo chuyên nghiệp các bạn sẽ trở thành một kế toán giỏi, và có một tương lai tươi sáng hơn, nắm được nhiều cơ hội để trở thành người đứng đầu trong bộ máy kề toán tại doanh nghiệp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét