Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Những lý do nên chọn học kế toán

Trong những năm gần đây, kế toán có thể đánh giá là một nghề đang rất "hot" và nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này rất cao. Chính vì vậy mọi người thường nghĩ rằng nghề kế toán là một ngành nghề dễ xin việc. Do đó, hàng năm lượng sinh viên chọn học ngành này là rất nhiều. Ngành kế toán phù hợp mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ. Nghề kế toán hoàn toàn không bão hoà. Kinh tế phát triển, bất cứ tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng cần kế toán. Hẳn nhiên, vì có nhiều người học nghề kế toán nên lượng cung sẽ tăng, điều này khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn.
Để chuẩn bị cho mình một hành trang vững mạnh hơn nhựng người khác thì các bạn phải không ngừng trao dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế của mình. Mà để làm như vậy bạn có thể tham gia các lớp học nghiep vu ke toan ngắn hạn và lấy được những chứng chỉ này để làm điểm mạnh cho mình. Với những lớp học này không những các bạn cũng cố lại kiến thức mà còn được truyền lại các kinh nghiệm làm việc từ những người đi trước, những người đã làm việc lâu năm trong nghề. Xem nội dung chương trình học kế toán tại website: www.gec.edu.vn

Với những ưu điểm sau đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy việc chọn học và làm kế toán là một lựa chọn chính xác và tương lai rộng mở:

1. Cơ hội việc làm lớn vì xã hội cần nguồn nhân lực dồi dào
- Luật Kế toán quy định tất cả các đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực trong nền kinh thế quốc dân đều phải tiến hành công việc kế toán. Điều này có nghĩa là bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào, tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, đều cần đến ít nhất một nhân viên kế toán. Vì vậy, học kế toán ra, bạn có thể yên tâm về cơ hội xin việc luôn rộng mở. Nhất là trong điều kiện nước ta hiện nay, kinh tế thị trường mở ra nhiều doanh nghiệp, kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị sản xuất.
- Mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Mỗi doanh nghiệp tính trung bình cần từ 4 đến 6 nhân viên kế toán làm việc. Nên số lượng sinh viên kế toán ra trường là sẽ không bao giờ đủ để đáp ứng cho xã hội.
2. Có nhiều vị trí cho ngành kế toán.
- Tại các trường học các bạn sẽ được đào tạo rất nhiều ngành về kế toán như: kế toán doanh nghiệp, kế toán - kiểm toán, kế toán thuế, kế toán thực hành, kế toán tin học, kế toán máy... Nên khi ra trường các bạn có thể làm được ở hầu hết vị trí tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các đơn vị thuộc lĩnh vực công, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ.
- Một số vị trí trong lĩnh vực kế toán mà bạn có thể làm: kế toán viên, kiểm soát viên, kiểm soát viên thuế, nhân viên thuế, chuyên viên định phí bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tài chính, người môi giới bảo hiểm, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, chuyên viên quản lý kênh phân phối, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên quản lý dự án...
3. Có nguồn thu nhập cao- Đây là một thực tế và cũng là một lý do rất chính đáng để nhiều người trong số các bạn chọn nghề kế toán. Tuy nhiên, cũng như nhiều ngành nghề khác, thu nhập của nhân viên kế toán phụ thuộc vào từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... Ngoài ra, một yếu tố không kém phần quan trọng khác là chính bản thân năng lực và sự cố gắng ở từng người. Mặc dù vậy, trên thực tế, mức lương nói chung của nhân viên kế toán hiện nay hoàn toàn có thể khiến bạn tạo được một cuộc sống ổn định và ngày càng tương lên theo sự tăng trưởng của nên kinh tế thế giới.

4. Nghề ổn định và được mọi người coi trọng
- Công việc kế toán là một nghề rất ổn định, công việc làm tại văn phòng, với thời gian làm việc 8 tiêng theo giờ hành chính. Sau khi làm quen với công việc, bạn sẽ thấy công việc khá đơn giản và nhẹ nhàng, vì đa phần đã có khung sẵn, không yêu cầu tính sáng tạo hay đột phá lớn. Vì có tính ổn định như vậy nên được nhiều người ưa thích và đặt biệt là các bạn nữ.
- Tài sản của cả một đơn vị đang do bạn “nắm giữ” trên các trang sổ kế toán bằng các phương pháp kế toán mà bạn được đào tạo. Làm tốt công việc kế toán, bạn sẽ tạo niềm tin cho mọi người trong đơn vị thông qua những con số kế toán mà bạn cung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét