Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Tại sao trong doanh nghiệp cần có kế toán tổng hợp?

Kế toán tổng hợp nói chung là cành tay đắt lực cho kế toán trưởng, họ sẽ phân tích và chuẩn bị hồ sơ tài chính và các báo cáo, như giấy khai thuế, báo cáo thu nhập và bảng cân đối. Kế toán tổng hợp có thể làm việc cho các công ty hoặc cá nhân để đảm bảo rằng các khoản thuế được thanh toán chính xác và kịp thời. Một số kế toán tổng hợp có thể làm việc như tư vấn cho các công ty về lợi ích kinh doanh, hệ thống xử lý dữ liệu và các biện pháp tài chính.

1. Làm thế nào để trở thành một kế toán tổng hợp
a. Yêu cầu giáo dục
- Kế toán tổng hợp phải đạt yêu cầu tốt nghiệp với bằng cử nhân kế toán. Nhiều doanh nghiệp muốn kế toán của mình có thêm một vài chứng chỉ về các khóa học kế toán tổng hợp ngắn hạn tại các trung tâm. Tất cả các kế toán nói chung phải học tập 4 năm tại các trường Đại học, cao đẳng để có được bằng cử nhân kế toán trước khi ra làm tại các doanh nghiệp. Kế toán tổng hợp cần tiếp tục giáo dục của họ trong suốt sự nghiệp của họ bằng cách lưu trú hiện hành về pháp luật và các quy định thuế mới, các chuẩn mực chung về kế toán.

b. Yêu cầu kỹ năng
- Kế toán tổng hợp phải có các kỹ năng toán học và phân tích mạnh mẽ. Kế toán cần phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, trong đó bao gồm cả hai kỹ năng nói và viết, để làm việc với khách hàng và giải thích tình hình tài chính. Kế toán tổng hợp cần phải được tổ chức và có kỹ năng máy tính, cần phải có khả năng xử lý những căng thẳng của cuộc họp thuế và biên chế thời hạn quan trọng.

2. Triển vọng kinh tế và nghề nghiệp
- Kế toán tổng hợp có tiềm năng được dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm sắp tới, với mức tăng trưởng 16% trong 5 năm tiếp theo, do sự thành lập ngày càng nhiều của các doanh nghiệp trong nước. Các luật thuế có dự kiến ​​sẽ điều chỉnh và thay đổi nhiều hơn, nhờ đó sẽ mở ra cơ hội cho các kế toán tổng hợp có thể được tuyển dụng vào các doanh nghiệp để làm chuyên gia tư vấn về các luật thuế và hỗ trợ cho kế toán trưỡng.
- Kế toán tổng hợp là người am hiểu nhiều lĩnh vực trong ngành kế toán, và làm nhiều công việc của kế toán trưởng, nên kế toàn tổng hợp là người có cơ hội cao nhất để có thể bổ nhiệm lên chiếc ghế kế toán trưởng. Vì vậy công việc của bạn ngay bầy giờ là hãy làm tốt công việc của mình, tạo niềm tin cho các nhà lãnh đạo, là cơ hội cao để bạn có thể thăng tiến.


3. Lợi ích của doanh nghiệp khi tuyển một kế toán tổng hợp
- Một số chủ doanh nghiệp không thành tạo về kế toán và các quy định thuế nên rất cần một nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm để thực hiện. Các kế toán tổng hợp sẽ hiểu về các luật thuế để có thể khai báo thuế tối ưu nhất cho doanh nghiệp cũng như thực hiện các công việc sổ sách, tình toán các chi phí thu, chi của doanh nghiệp. Điều này giúp cho công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí như: chi phí đào tạo, lương, thưởng, BHXH,…và vẫn đảm bảo được năng suất làm việc cho doanh nghiệp.
- Hơn nữa, kế toán tổng hợp là người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm làm việc và luôn cập nhật kịp thời luật và chế độ kế toán hiện nay. Không chỉ có nghiệp vụ vững vàng mà các nhân viên kế toán tổng hợp luôn tận tâm, trung thực và có trách nhiệm với công việc. Với việc tuyển dụng một kế toán tổng hợp, việc sổ sách tính toán trong doanh nghiệp của bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác với chi phí hợp lý nhất, giúp chủ công ty yên tâm tập trung toàn lực vào công việc đầu từ và sản xuất trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét